วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2565

แสงสว่างของโลก

 


แสงสว่างของโลก

เราเข้ามาในโลกในฐานะที่เป็นความสว่าง เพื่อทุกคนที่เชื่อในเราจะไม่อยู่ในความมืด

ยอห์น 12:46

 พระคัมภีร์กล่าวว่าคุณคือ "แสงสว่างที่ให้แสงสว่างแก่โลก" พระคัมภีร์ยังบอกด้วยว่าคุณควรดำเนินชีวิตในลักษณะที่ทำให้คนอื่นได้เข้าใจว่าการเป็นสาวกของพระเยซูนั้นหมายความว่าอย่างไร

คุณควรเป็นแสงสว่างแบบไหน? หวังว่าคุณจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้ทุกคนได้เห็น ทำไมนะเหรอ? ก็เพราะโลกของเรายังต้องการแสงสว่างอีกมาก ซึ่งรวมถึงแสงของคุณด้วย!

นับเป็นสิทธิพิเศษและเป็นพระพรที่เรามีพระเยซูเป็นสหาย พระองค์ทรงเป็นเพื่อนที่ไม่มีวันละหรือทอดทิ้งเรา ทรงอธิษฐานเพื่อเราต่อหน้าพระพักตร์พระบิดาและทรงจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราจำเป็นต้องมี ทรงยกบาปทั้งสิ้นของเรา ทรงเข้าใจในความโศกเศร้าของเรา และประทานพระคุณอันเหลือล้นในยามที่เรามีปัญหา ทรงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเราจริงๆ

พระเยซูทรงทราบความอ่อนแอของเราทุกประการ พระเยซูทรงเป็นเพื่อนที่มีอำนาจสูงสุดและเป็นผู้กอบกู้มนุษยชาติ พระเยซูทรงแสดงความรักที่ยืนยงเพื่อเราโดยยอมสละชีวิตของพระองค์เองอย่างเต็มใจ เพื่อเราจะมีชีวิตนิรันดร์ และเพื่อตอบแทนการเสียสละของพระองค์ คุณควรรักพระองค์ สรรเสริญพระองค์ และแบ่งปันข่าวประเสริฐแห่งความรอดของพระองค์ให้กับเพื่อนๆของคุณและกับโลกนี้ด้วย

คุณพยายามที่จะเป็นสาวกที่สัตย์ซื่อของพระคริสต์หรือไม่? ถ้าใช่คุณก็ต้องดำเนินชีวิตในความสว่างและเป็นแสงที่ส่องประกายให้กับคนรอบข้างทั้งในวันนี้และทุกวัน

 

ถ้าเราไม่ฉายแสงของพระคริสต์ให้กับรอบๆตัวเรา ความรู้สึกของความมืดที่ครอบงำในโลกจะเพิ่มขึ้น

แม่ชีเทเรซา

ชีวิตของพระคริสต์คือแสงสว่างของเรา พระองค์เป็นจุดประสงค์และความหมายและเหตุผลในการใช้ชีวิตของเราด้วย

แอน

คำแนะนำของพระเจ้ามีความสำคัญมากกว่าสามัญสำนึก ฉันสามารถประกาศได้ว่าความมืดที่ลึกที่สุดจะถูกส่องสว่างด้วยแสงของพระเยซูคริสต์

Corrie

จงไปป่าวประกาศ. นี่คือพระบัญชาขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา แล้วเราต้องไปที่ไหน? ที่โลกนี้แหละ เพราะนี่เป็นโลกที่อยู่ในพระทัยพระเจ้า และในนาทีที่คุณและฉันได้รับความสว่างของข่าวประเสริฐ ในขณะนั้น เรามีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในการแพร่กระจายความสว่างนั้นไปยังผู้ที่ยังอยู่ในความมืดด้วย

เคย์

คุณต้องมองหาความสุข มองหาแสงแห่งพระเจ้าที่เข้ามาในชีวิต แล้วคุณจะพบประกายไฟที่คุณเองก็ไม่เคยรู้ว่ามันอยู่ที่นั่น

บาร์บาร่า

 

เมื่อพระเยซูตรัสกับประชาชนอีก พระองค์ตรัสว่า “เราเป็นความสว่างของโลก ผู้ที่ตามเรามาจะไม่เดินในความมืดเลยแต่จะมีความสว่างแห่งชีวิต”

ยอห์น 8:12

14“ท่านทั้งหลายเป็นแสงสว่างของโลก เมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาจะซ่อนไว้ไม่ได้ 15เช่นเดียวกัน เมื่อคนจุดตะเกียงแล้วย่อมไม่เอาฝาครอบ แต่จะตั้งไว้บนเชิงตะเกียงให้ส่องสว่างแก่ทุกคนในบ้าน 16ในทำนองเดียวกัน จงให้ความสว่างของท่านกระจ่างแจ้งต่อหน้าคนทั้งหลาย เพื่อเขาจะเห็นการดีของท่านและสรรเสริญพระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์

มัทธิว 5:14,16

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ ลูกขอสรรเสริญพระองค์สำหรับพระเยซูพระบุตรของพระองค์ ผู้เป็นแสงสว่างของโลก และพระผู้ช่วยให้รอดส่วนตัวของลูก ลูกจะบอกข่าวดีของพระองค์ให้แก่ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของลูก และขอให้ลูกได้แบ่งปันความรักของพระองค์กับทุกคนที่ต้องการสัมผัสการเยียวยาจากพระองค์ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God

thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...