วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2565

สวรรค์คือบ้านที่แท้จริงของเรา

 


สรรเสริญพระเจ้าสำหรับแผ่นดินสวรรค์

1“อย่าให้ใจของท่านทั้งหลายเป็นทุกข์ จงวางใจในพระเจ้าและจงวางใจในเราด้วย 2ในนิเวศของพระบิดาของเรามีห้องมากมาย ถ้าไม่มีเราคงได้บอกพวกท่านแล้ว เรากำลังไปที่นั่นเพื่อเตรียมที่สำหรับพวกท่าน 3และเมื่อเราไปเตรียมที่สำหรับพวกท่าน เราจะกลับมารับพวกท่านไปอยู่กับเรา เพื่อว่าเราอยู่ที่ไหนพวกท่านก็จะได้อยู่ที่นั่นด้วย

ยอห์น14:1-3

บางครั้งก็เป็นเรื่องยากที่ต้องทนกับปัญหาและความผิดหวังที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยง  แต่เราจะทนกับมันได้ดีขึ้นถ้าเรารู้จักเตือนตัวเองว่าสวรรค์คือบ้านที่แท้จริงของเรา มีบทเพลงเก่าได้บอกเอาไว้ว่า "โลกนี้ไม่ใช่บ้านของฉัน ฉันแค่ผ่านเข้ามาแล้วก็จะจากไป"

สำหรับผู้เชื่อ ความตายจึงไม่ใช่จุดจบ แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับผู้มีศรัทธา หลุมฝังศพจึงไม่ใช่ที่พำนักสุดท้าย แต่เป็นสถานที่แห่งการเปลี่ยนแปลง ความตายไม่มีสิทธิเหนือผู้ที่ยอมรับพระคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดส่วนตัวได้ พระคริสต์ทรงสัญญาว่าพระองค์จะไปเตรียมบ้านอันรุ่งโรจน์ในสวรรค์ซึ่งเป็นของขวัญล้ำค่าสำหรับลูก ๆ ของพระองค์และพระเยซูจะรักษาสัญญาเสมอ

หากคุณอุทิศชีวิตเพื่อพระคริสต์ เวลาของคุณบนโลกใบนี้ก็เป็นเพียงการเตรียมตัวสำหรับชีวิตที่จะต่างออกไปจากโลกนี้: มันคือชีวิตนิรันดร์ของคุณกับพระเยซูและกลุ่มเพื่อนร่วมความเชื่อ

ดังนั้น แม้ว่าโลกนี้จะเป็นสถานที่ที่มีความยากลำบากและความทุกข์ชั่วคราวของคุณ แต่คุณก็สามารถสบายใจได้ในความรู้ที่ว่าพระเจ้าได้มอบบ้านถาวร(สวรรค์)ให้คุณซึ่งเป็นบ้านที่ปราศจากความทุกข์ทรมานและความเจ็บปวดทั้งหมด โปรดรับเอาไว้ตามพระวจนะของพระองค์เถิด เพราะเมื่อเราทำเช่นนั้น เราจะสามารถทนต่อปัญหาใดๆ ก็ได้ โดยรู้ว่าปัญหาที่เจออยู่นี้มันจะอยู่เพียงชั่วคราว และที่บ้านสวรรค์หาได้เป็นเช่นนั้นไม่

 

6และพระองค์ทรงให้เราเป็นขึ้นมากับพระคริสต์ และในพระเยซูคริสต์ พระเจ้าทรงให้เรานั่งในสวรรคสถานกับพระคริสต์ 7เพื่อในยุคต่อๆ ไปพระองค์จะได้ทรงสำแดงความอุดมแห่งพระคุณอันหาใดเปรียบ ซึ่งได้ทรงแสดงด้วยพระกรุณาที่มีต่อเราในพระเยซูคริสต์

เอเฟซัส2:6-7

จงชื่นชมยินดีเถิดเพราะบำเหน็จของท่านในสวรรค์ยิ่งใหญ่นัก เพราะพวกเขาได้ข่มเหงบรรดาผู้เผยพระวจนะที่อยู่ก่อนท่านเหมือนกัน

มัทธิว 5:12

แต่เราเป็นพลเมืองสวรรค์และเราเฝ้ารอคอยพระผู้ช่วยให้รอดจากสวรรค์คือองค์พระเยซูคริสต์เจ้า

ฟิลิปปี 3:20

ขณะที่ไปจงประกาศข่าวสารที่ว่า ‘อาณาจักรสวรรค์มาใกล้แล้ว’

มัทธิว 10:7

พระราชอาณาจักรของพระองค์เป็นอาณาจักรนิรันดร์

พระองค์ทรงครอบครองอยู่ตลอดทุกชั่วอายุ

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงซื่อสัตย์ต่อพระสัญญาทั้งสิ้น ที่ทรงให้ไว้

และทรงเปี่ยมด้วยความรักต่อสรรพสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง

สดุดี 145:13

 

สักวันหนึ่ง พระบิดาของเราจะยกชูเราขึ้นในอ้อมแขนของพระองค์ และเราจะได้ยินพระองค์ตรัสถ้อยคำที่ปลอบโยนว่า "ไม่เอาน่า ลูกรัก เรากำลังจะกลับบ้านของเรา"

กลอเรีย

บ้านที่คุณต้องการเสมอ บ้านที่คุณยังคงโหยหาด้วยสุดใจ คือบ้านที่พระเจ้ากำลังเตรียมไว้รอคุณอยู่!

แอน

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ลูกขอสรรเสริญพระองค์สำหรับของขวัญแห่งชีวิตนิรันดร์ซึ่งเป็นของลูกผ่านทางพระเยซูพระบุตรของพระองค์ ลูกจะเก็บรักษาพระสัญญาของสวรรค์ไว้ในใจของลูกนับจากนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...