วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

วางใจในพระประสงค์ของพระเจ้า

 



วางใจในพระประสงค์ของพระเจ้า

ขอทรงสอนข้าพระองค์ให้กระทำตามพระดำริของพระองค์

เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพระองค์

ขอพระวิญญาณประเสริฐของพระองค์

ทรงนำข้าพระองค์ไปตามวิถีอันราบเรียบ

สดุดี143:10

หนังสือผู้วินิจฉัยได้บอกเล่าเรื่องราวของเดโบราห์ สตรีผู้กล้าหาญที่ช่วยนำกองทัพอิสราเอลไปสู่ชัยชนะเหนือชาวคานาอัน เดโบราห์เป็นผู้พิพากษาและผู้เผยพระวจนะหญิง ซึ่งเป็นผู้หญิงที่พระเจ้าเรียกให้นำประชากรของเธอ และเมื่อเธอตอบรับการเรียกของพระเจ้า เธอได้รับรางวัลเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในพันธสัญญาเดิม

เช่นเดียวกับเดโบราห์ เราทุกคนได้รับเรียกให้รับใช้พระผู้สร้างของเรา  และเช่นเดียว กับเดโบราห์ บางครั้งเราอาจพบว่าตนเองกำลังเผชิญกับเส้นทางที่อาจทำให้ตัวสั่นใจสั่นไปถึงส่วนลึกของจิตวิญญาณเรา แต่ในฐานะผู้เชื่อ เราต้องแสวงหาน้ำพระทัยของพระเจ้าและปฏิบัติตามนั้น เมื่อเราทำเช่นนั้น เราจะได้รับรางวัลเป็นชัยชนะ ทั้งยิ่งใหญ่และเล็กน้อย เมื่อเราฝากชีวิตไว้กับพระองค์อย่างสมบูรณ์และปราศจากข้อแม้ พระองค์จะประทานกำลังให้เรารับมือกับความท้าทาย ความกล้าหาญที่จะเผชิญทุกวิถีทาง และสติปัญญาที่จะดำเนินชีวิตในความชอบธรรมและสันติสุขของพระองค์

การวางใจพระประสงค์ของพระเจ้าหมายความว่าอย่างไร

มีศรัทธาคือการมีความไว้วางใจ คุณต้องวางใจในความเป็นอยู่ทั้งหมดของคุณว่าพระเจ้าสนับสนุนคุณ เชื่อว่าพระองค์จะช่วยคุณและดูแลคุณ พระองค์รู้ดีที่สุดว่าสิ่งใดดีที่สุด แต่เพื่อให้ยอมรับสิ่งที่พระองค์ได้วางแผนไว้สำหรับคุณอย่างแท้จริง คุณต้องวางใจพระองค์อย่างเต็มที่ ความวางใจของเราจะไม่โง่เขลา เพราะพระเจ้าของเราทั้งสัตย์ซื่อและแสนดี

ข่าวดี: เมื่อคุณวางใจอย่างเต็มที่ในพระเจ้า 

คุณไม่ต้องกังวล แม้เรื่องเล็กน้อย ไม่มีสิ่งใดที่ใหญ่เกินไปสำหรับพระองค์ 

ข่าวดี: แผนการของพระเจ้าย่อมดีกว่าแผนของเราเสมอ 

เพราะเป้าหมายของพระองค์(ตลอดเวลา)คือการทำให้คุณเจริญรุ่งเรือง 

ข่าวดี: เมื่อเราวางใจในพระเจ้า พระองค์จะทรงตอบแทนความไว้วางใจนั้น

 

เฉพาะงานที่พระเจ้าเลือกให้คุณเท่านั้นถึงจะเป็นงานที่น่าพึงพอใจในที่สุด อย่ารอจนสายเกินไปที่จะตระหนักถึงสิทธิพิเศษในการรับใช้พระองค์ในตำแหน่งที่พระองค์เลือกให้คุณ

เบธ

พระเยซูท้าทายให้คุณและฉันจดจ่ออยู่กับการแบกกางเขนตามพระประสงค์ในทุกๆวัน หากเราต้องการเป็นสาวกของพระองค์

แอน

ที่ที่ปลอดภัยแห่งเดียวคือการอยู่ในใจกลางพระประสงค์ของพระเจ้า มันไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดเท่านั้น แต่มันยังเป็นที่ที่คุ้มค่าและน่าพึงพอใจที่สุดอีกด้วย

Gigi Graham

จุดประสงค์ของการอธิษฐานคือการค้นหาน้ำพระทัยของพระเจ้าและเพื่อให้เป็นไปตามคำอธิษฐานของเรา

แคทเธอรีน

ถ้าพระเจ้าเป็นเหมือนพ่อที่ปฏิเสธสิ่งที่เราต้องการในตอนนี้ นั่นก็เพื่อที่จะให้สิ่งที่ดีกว่านี้แก่เราในภายหลัง น้ำพระทัยของพระเจ้าที่เราวางใจได้ย่อมเป็นสิ่งที่ดีกว่าเสมอ

อลิซาเบธ


ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอทรงสอนวิถีทางของพระองค์แก่ข้าพระองค์

เพื่อข้าพระองค์จะดำเนินในความจริงของพระองค์

ขอทรงประทานจิตใจแน่วแน่

เพื่อข้าพระองค์จะยำเกรงพระนามของพระองค์

สดุดี86:11

จงมอบการงานของเจ้าไว้กับองค์พระผู้เป็นเจ้า

แล้วพระองค์จะทรงรับรองแผนงานของเจ้า

สุภาษิต16:3

โลกกับความปรารถนาต่างๆ ของโลกก็ล่วงไป แต่ผู้ที่ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าดำรงอยู่ตลอดกาล

1 ยอห์น 2:17

เอลีถามว่า “พระเจ้าตรัสอะไรกับเจ้าบ้าง? บอกมาเถิด อย่าปิดบังสิ่งใดจากเรา ขอพระเจ้าจัดการกับเจ้าอย่างสาหัสหากเจ้าปิดบังสิ่งที่พระองค์ตรัสกับเจ้า”

1 ซามูเอล 3:17

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า ขอให้พระประสงค์ของพระองค์เป็นความประสงค์ของลูก เมื่อลูกเกิดสับสน จงให้วุฒิภาวะและปัญญาแก่ลูก เมื่อลูกเกิดวิตกกังวลใจ โปรดให้ความกล้าหาญและพละกำลังแก่ลูก ขอให้ลูกได้เป็นผู้รับใช้ที่สัตย์ซื่อ  และ แสวงหาการทรงนำและน้ำพระทัยของพระองค์ที่มีไว้สำหรับชีวิตลูกอยู่เสมอ  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...