วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

ความหวังในองค์พระผู้เป็นเจ้า

 


พระองค์ทรงให้ความหวังแก่เรา

ให้เรายึดมั่นอย่างไม่คลอนแคลนในความหวังใจซึ่งเราประกาศรับไว้เพราะพระองค์ผู้ทรงสัญญานั้นทรงสัตย์ซื่อ

ฮีบรู 10:23

แม้ว่าพระเจ้าจะทรงสัญญา แม้ว่าเราจะได้รับความรักของพระคริสต์ และแม้เราจะได้พรมากมายนับไม่ถ้วน มนุษย์ที่อ่อนแออย่างเราก็ยังคงสูญเสียความหวังเป็นครั้งคราวได้ และเมื่อเป็นเช่นนั้น เราก็ต้องการกำลังใจจากเพื่อนคริสตชน พลังแห่งการอธิษฐานที่เปลี่ยนชีวิต และความจริงการรักษาของพระวจนะศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า

หากคุณพบว่าตัวเองตกอยู่ในกับดักทางวิญญาณของความกังวลและความท้อแท้ ให้แสวงหาการเยียวยาจากพระเยซูและถ้อยคำที่ให้กำลังใจจากเพื่อนคริสตชน และระลึกถึงพระวจนะของพระผู้ช่วยให้รอดของเรา: “เราบอกสิ่งเหล่านี้แก่พวกท่านเพื่อพวกท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้พวกท่านจะมีความทุกข์ยากแต่จงชื่นใจเถิด! เราได้ชนะโลกแล้ว” (ยอห์น 16:33 ). โลกนี้สามารถเป็นสถานที่ของเส้นทางและความทุกข์ยาก แต่ในฐานะผู้เชื่อ เราจะปลอดภัย พระเจ้าได้ทรงสัญญากับเราว่าเราจะมีสันติสุข ความสุข และชีวิตนิรันดร์ และแน่นอน พระเจ้าจะรักษาสัญญาของพระองค์ทั้งในวันนี้ พรุ่งนี้ และตลอดไป

ทำไมพระเจ้าถึงมอบความหวังให้แก่เรา?

พระเจ้าบอกเราว่าความทุกข์ทรมานนั้นช่วยให้เรามีความพากเพียรและอุปนิสัยที่ใช้การได้ ซึ่งจะนำไปสู่ความหวัง ดังนั้นในขณะที่เราอยู่ในความทุกข์ เราควรมองไปที่พระองค์ ไม่เพียงแต่ให้กำลังแก่เราเท่านั้น แต่ให้ความอดทนและความสามารถในการอดทนแก่เราและด้วยความหวังเป็นของขวัญจากพระเจ้า เป็นสิ่งที่เราสามารถยึดมั่นได้หากเรารู้สึกเป็นทุกข์หรือปรารถนาให้วันพรุ่งนี้ดีขึ้น  พระเจ้าทรงพอพระทัยผู้ที่เกรงกลัวพระองค์ ผู้ตั้งความหวังในความรักมั่นคงของพระองค์ ดังนั้นจึงมีความหวังในอนาคตสำหรับคุณอย่างแน่นอน และความหวังของคุณจะไม่ถูกตัดขาด" ให้ใจของเราชื่นชมยินดี ให้จิตวิญญาณของเราพักสงบในพระเจ้า  เพราะเรารู้ว่าความหวังของเรามาจากพระองค์”

จงตั้งตารออย่างมีความหวัง เพราะวันหนึ่งจะไม่มีการพรากจากกัน ไม่มีความเจ็บปวด และไม่มีความทุกข์อีกต่อไปในบ้าน(สวรรค์)ของพระบิดาของเรา มันเป็นบ้านในฝันของคุณทุกคน!

แอน

ประชากรของพระเจ้าผูกชีวิตไว้กับความหวังเดียวเสมอ นั่นเป็นการรับประกันว่าวันหนึ่งเราจะได้เห็นพระเจ้าในสวรรค์

วอร์เรน

 

ความหวังที่ถูกประวิงไว้ทรมานจิตใจคน

แต่ความสมปรารถนาเป็นต้นไม้แห่งชีวิต

สุภาษิต13:12

ขอทรงค้ำจุนข้าพระองค์ตามที่ทรงสัญญาไว้ และข้าพระองค์จะมีชีวิตอยู่

ขออย่าให้ความหวังของข้าพระองค์สิ้นสลาย

สดุดี119:116

จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด

ท่านทั้งหลายที่ฝากความหวังในองค์พระผู้เป็นเจ้า

สดุดี31:24

11องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศว่า “เพราะเรารู้แผนการที่เรามีไว้สำหรับเจ้า เป็นแผนการเพื่อทำให้เจ้ารุ่งเรืองไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เป็นแผนการเพื่อให้ความหวังและอนาคตแก่เจ้า 12แล้วเจ้าจะร้องเรียกเรา และมาอธิษฐานต่อเรา และเราจะฟังเจ้า

เยเรมีย์29:11-12

 

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงโปรดให้ลูกเป็นหนึ่งในคนที่มีความหวัง ถ้าลูกท้อใจ โปรดช่วยให้ลูกหันไปหาพระองค์ ถ้าลูกเหน็ดเหนื่อย โปรดมอบความเข้มแข็งจากพระองค์ เมื่อลูกต้องพบกับความผิดหวัง โปรดช่วยให้ลูกแสวงหาน้ำพระทัยและเชื่อพระคำของพระองค์ในทุกๆด้านของชีวิต ลูกจะวางใจพระองค์ ด้วยหัวใจที่เปี่ยมด้วยศรัทธา ความหวัง และคำสรรเสริญ ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...