วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565

พระเจ้าทรงยกโทษให้เรา

 


พระเจ้าทรงยกโทษให้เรา

ดังนั้นสิ่งใดๆ ก็ตามที่ท่านเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ จงเก็บไว้เป็นเรื่องระหว่างท่านเองกับพระเจ้าเถิด ความสุขมีแก่ผู้ที่ไม่กล่าวโทษตนเองในสิ่งที่เขาเห็นชอบ

โรม14:22

เราทุกคนเคยทำบาป บางครั้งความบาปของเราเป็นผลมาจากการกบฏดื้อรั้นต่อพระบัญญัติของพระเจ้า และบางครั้ง เราก็จมอยู่ในเหตุการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ภายใต้สถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งของชีวิต เราอาจประสบและจมอยู่กับความรู้สึกผิดอย่างแรง แต่พระเจ้ามีคำตอบให้เรา แน่นอน คือการให้อภัยของพระองค์ เมื่อเราสารภาพความผิดของเราและกลับใจจากการทำบาป เราจะได้รับการอภัยจากพระผู้สร้างเรา

คุณกำลังทุกข์ใจกับความรู้สึกผิดหรือจมอยู่กับความเสียใจกับบางสิ่งที่เคยทำพลาดไปอยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณต้องกลับใจจากการกระทำผิดของคุณ และคุณต้องทูลขอการอภัยจากพระบิดาบนสวรรค์ของคุณ เมื่อคุณทำเช่นนั้น พระองค์จะให้อภัยคุณอย่างสมบูรณ์ จากนั้นคุณต้องให้อภัยตัวเองเช่นเดียวกับที่พระเจ้ายกโทษให้คุณ อย่างถี่ถ้วนและไม่มีเงื่อนไขด้วยเช่นกัน

สิ่งที่พระเจ้าตรัสเกี่ยวกับการให้อภัยตัวเอง?

พื้นฐานสำหรับการให้อภัยตนเองคือความกรุณาและความเมตตาของพระเจ้าที่มีต่อเราในพระเยซูคริสต์ (เอเฟซัส 4:32)! ทุกคนที่อยู่ในพระเยซูเป็นอิสระจากการประณาม (โรม 8:1) และมีอิสระที่จะรัก (กาลาเทีย 5:13)

 

หยุดโทษตัวเองและความรู้สึกผิด ความคิดที่ว่าตนไม่คู่ควร และคิดว่าไม่มีใครรัก แล้วแทนที่มันโดยการ เริ่มพูดกับตัวเองว่า "ถ้าพระเจ้าทรงอยู่ข้างฉัน ใครจะต่อต้านฉัน พระเจ้ารักฉัน และฉันก็จะรักตัวเองเช่นกัน ฉันขอสรรเสริญพระเจ้า ฉันเป็นอิสระแล้วในนามพระเยซู อาเมน!"

จอยซ์ เมเยอร์

อุบายที่ได้ผลมากที่สุดอย่างหนึ่งของซาตานคือการทำให้เราเชื่อว่าเราตัวเล็กเกินไป ไม่มีความสำคัญอะไร และไร้ค่า ในสายตาคนอื่น

ซูซาน เลนซ์เคส

 

เหตุฉะนั้นบัดนี้จึงไม่มีการลงโทษแก่บรรดาผู้ที่อยู่ในพระเยซูคริสต์

โรม8:1

4แต่เนื่องด้วยความรักใหญ่หลวงที่ทรงมีต่อเรา พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตาอันอุดม 5จึงทรงให้เรามีชีวิตอยู่กับพระคริสต์แม้เมื่อเราได้ตายแล้วในบาป คือท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณ

เอเฟซัส2:4-5

ผู้เผยพระวจนะทั้งปวงล้วนยืนยันเกี่ยวกับพระองค์ว่า ทุกคนที่เชื่อในพระองค์จะได้รับการอภัยบาปโดยทางพระนามของพระองค์”

กิจการ 10:43

จงพยายามอย่างสุดกำลังที่จะให้ตัวท่านเป็นผู้ที่พระเจ้าทรงรับรอง เป็นคนงานที่ไม่ต้องอับอาย และใช้ถ้อยคำแห่งความจริงอย่างถูกต้อง

2 ทิโมธี 2:15

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้นในใจเมื่อลูกเริ่มไม่เชื่อฟังพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกกล้าหาญในการสารภาพความผิด โปรดช่วยให้ลูกยอมรับการให้อภัยของพระองค์ และโปรดช่วยให้ลูกมีใจร้อนรนและปรารถนาที่จะรับใช้พระองค์ตลอดชีวิตที่เหลืออยู่นี้ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...