วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2565

แผนการของพระเจ้า

 


พลังแห่งจุดมุ่งหมาย

คือความเชื่อและความรักอันเกิดจากความหวังซึ่งสะสมไว้สำหรับท่านในสวรรค์ และซึ่งท่านได้ยินมาแล้วในถ้อยคำแห่งความจริงคือข่าวประเสริฐ

โคโลสี 1:5

พระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไรกับชีวิตของฉันในโลกนี้? เป็นคำถามที่ง่ายที่จะถาม แต่สำหรับพวกเราหลายๆ คน เป็นคำถามที่ตอบยากมากเหมือนกัน ทำไมนะหรือ? เพราะพระประสงค์ของพระเจ้าไม่ได้มองเห็นชัดเจนสำหรับเราเสมอไป บางครั้งเราเองก็เดินเตร่อย่างไร้จุดหมายในถิ่นทุรกันดารเพื่อรังสรรค์มันขึ้นเอง และบางครั้ง เราก็ต่อสู้อย่างหนักเพื่อต่อต้านพระเจ้าในการค้นหาความสำเร็จและความสุขด้วยวิธีการของเราเอง ไม่ใช่วิธีการของพระองค์

พระเจ้ามีจุดประสงค์สำหรับเราที่เกินกว่าเราจะจินตนาการได้ แม้ว่าเราจะฝันถึงสิ่งยิ่งใหญ่ที่เราจะสามารถทำได้ในชีวิต แต่พระประสงค์ของพระองค์ยิ่งใหญ่กว่า นั้นนัก  

ในขณะที่เราอธิษฐาน ศึกษาพระคำและแสวงหาการดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์ต่อพระพักตร์พระเจ้า พระองค์จะทรงเปิดเผยแผนการของพระองค์แก่เราในเวลาที่เหมาะสมของพระองค์และด้วยวิธีการที่เราสามารถเข้าใจได้

พระเจ้าไม่ได้กำลังพยายามที่จะซ่อนน้ำพระทัยของพระองค์จากชีวิตของเรา แต่พระองค์อยากให้ลูกของพระองค์รู้และทำตามน้ำพระทัยของพระองค์

 

พระผู้สร้างได้ทำให้เราแต่ละคนมีลักษณะเฉพาะ ไม่มีใครเหมือนเราอย่างแท้จริง และไม่มีวัน เราละคนถูกสร้างมาเป็นพิเศษ  และมีชีวิตอยู่เพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างออกไป

ลูซี่ สวินดอลล์

ชีวิตของพระองค์คือชีวิตของเรา  เป็นจุดประสงค์และความหมายและเหตุผลในการใช้ชีวิตของเรา

แอน

เมื่อวานเป็นเพียงประสบการณ์ แต่พรุ่งนี้จะฉายแสงอย่างมีจุดมุ่งหมาย และวันนี้เป็นช่องทางที่นำเราจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง

บาร์บาร่า

 

และเรารู้ว่าในทุกๆ สิ่งพระเจ้าทรงทำให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

โรม 8:28

เราจะสอนและชี้แนะทางที่เจ้าควรเดินไป

เราจะให้คำปรึกษาและเฝ้าดูเจ้า

สดุดี32:8

พระองค์ได้ทรงสำแดงหนทางแห่งชีวิตแก่ข้าพระองค์

พระองค์จะทรงให้ข้าพระองค์เปี่ยมด้วยความชื่นชมยินดีต่อหน้าพระองค์

มีความชื่นบานอยู่ที่เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระองค์เป็นนิตย์

สดุดี 16:11

เพราะพระเจ้าคือผู้ทรงกระทำกิจภายในท่าน ให้ท่านตั้งใจและทำตามพระประสงค์อันดีของพระองค์

ฟิลิปปี2:13

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงเป็นผู้สร้างจักรวาล และลูกรู้ว่าแผนการสำหรับชีวิตของลูกนั้นยิ่งใหญ่กว่าที่ลูกจะจินตนาการได้ โปรดให้พระประสงค์ของพระองค์เป็นความประสงค์ของลูก และช่วยให้ลูกเชื่อมั่นในคำสัญญาของพระองค์ตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...