วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565

อดทนและรอคอย เวลาของพระเจ้า

 


พลังแห่งความอดทน

25 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงดีต่อผู้ที่ฝากความหวังไว้กับพระองค์

ทรงดีต่อผู้ที่แสวงหาพระองค์

26เป็นการดีที่จะสงบรอคอย

ความรอดที่องค์พระผู้เป็นเจ้าประทาน

เพลงคร่ำครวญ3:25-26

คุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตแบบเร่งรีบอยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณอาจจะต้องผิดหวังเล็กน้อย ทำไมนะเหรอ เพราะวิถีชีวิตมันมีตารางเวลาคลี่คลายของมันเองไม่ใช่ตามใจของคุณ  ดังนั้นชีวิตคนเราจึงต้องใช้ความอดทน..และอีกหลายๆ อย่างร่วมกันด้วย!

พวกเราส่วนใหญ่เป็นคนไม่อดทนต่อพระเจ้าผู้ที่จะประทานความปรารถนาแห่งจิตใจให้กับเรา โดยปกติแล้ว เราย่อมรู้ว่าเราต้องการอะไร และเรารู้แน่ชัดว่าเมื่อใดที่เราต้องการ: ฉันอยากได้ตอนนี้ หากไม่ตอนนี้ก็ต้องได้เร็วกว่านี้ นี่คือใจของเรา แต่พระเจ้าอาจมีแผนอื่น และเมื่อแผนการของพระเจ้าแตกต่างไปจากแผนของเรา เราก็ต้องวางใจในพระปัญญาอันไม่มีขอบเขต และในความรักอันไม่มีขอบเขตของพระองค์ด้วย

เพลงคร่ำครวญ3:25 เตือนเราว่า "พระเจ้าทรงดีอย่างน่าพิศวงสำหรับผู้ที่รอคอยพระองค์และแสวงหาพระองค์" แต่สำหรับพวกเราส่วนใหญ่ การรอคอยอย่างเงียบๆ นั้นเป็นเรื่องยากเพราะใจของเรารีบร้อนอยากให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นเร็วที่สุด!

ครั้งต่อไปที่คุณพบว่าความอดทนของคุณกำลังถูกทดสอบและถึงขีดจำกัดแล้ว ให้คุณค่อยๆสงบใจลง หายใจเข้าลึกๆ และผ่อนคลายบ้าง บางครั้งชีวิตที่เร่งรีบเกินไปก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อันใดต่อใครเลย และในช่วงเวลาที่เราอดทน รอคอยนั้น จะทำให้เราเห็นว่า ความอดทนเป็นคุณธรรมอันประเสริฐและประเมินค่ามิได้เลยจริงๆ มันควรค่าแก่การฝึกหัดใจของเราให้มีวินัยในเรื่องนี้มากๆ

ดูเหมือนว่าชีวิตคนเราจะต้องรออะไรบางอย่างอยู่เสมอ รอให้สิ่งหนึ่งเกิดขึ้น รอให้สิ่งหนึ่งเริ่มต้น และรอให้อีกสิ่งหนึ่งสิ้นสุด รอเวลามากขึ้น หรือรอให้มีเงินมากขึ้น รอให้ชีวิตแต่งงานของเราดีขึ้น หรือรอให้คู่สมรสของเราเปลี่ยนแปลง รอวันที่เด็กๆโตก่อน หรือรอให้คำอธิษฐานของเราได้รับคำตอบ การรอคอยอาจเป็นเรื่องเจ็บปวดและยากลำบาก แต่พระเจ้าตรัสว่า การรอคอยนั้นดี นั่นเป็นเพราะมันสร้างความอดทนในตัวเรา กล่าวอีกนัยหนึ่ง ความอดทนเป็นผลพลอยได้จากงานของพระเจ้าภายในเรา หากคุณอยู่ท่ามกลางฤดูกาลแห่งการรอคอย จำไว้ว่าแผนของพระผู้เป็นเจ้ายิ่งใหญ่กว่าทุกสิ่งที่เราจะจินตนาการได้ ในฐานะลูกของพระองค์ พระองค์ไม่ทรงหวงแหนสิ่งดีจากเรา เมื่อเราถวายชีวิตแด่พระองค์และซื่อสัตย์ในการสวดอ้อนวอน พระองค์จะทรงทำงานผ่านชีวิตของเราอย่างเหลือเชื่อ

 

จงชื่นชมยินดีในความหวัง อดทนต่อความทุกข์ยากและสัตย์ซื่อในการอธิษฐาน

โรม 12:12

ความรักย่อมอดทนนาน ความรักคือความเมตตา ไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง

1 โครินธ์13:4

ตอนจบดีกว่าตอนเริ่ม

ความอดทนอดกลั้นดีกว่าความหยิ่งจองหอง

ปัญญาจารย์ 7:8

ถึงกระนั้นองค์พระผู้เป็นเจ้ายังทรงปรารถนาจะเมตตาเจ้า

พระองค์ทรงลุกขึ้นเพื่อแสดงความเมตตาสงสารต่อเจ้า

เพราะพระยาห์เวห์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งความยุติธรรม

พระพรมีแก่ทุกคนที่รอคอยพระองค์!

อิสยาห์ 30:18

 

ปัญญามักรอเวลาที่เหมาะสมในการกระทำ ในขณะที่อารมณ์มักผลักดันให้เกิดการกระทำขึ้นในตอนนี้ เดี๋ยวนี้

จอยซ์ เมเยอร์

บทเรียนฝ่ายวิญญาณที่ลึกที่สุดไม่ได้เรียนรู้จากการปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามใจของ  แต่พระองค์ทรงสอนให้เรารอคอย อดทน จนกว่าเวลาของพระองค์ที่กำหนดไว้ มาถึง และนั่นก็หมายถึงพระประสงค์ของพระองค์ได้สำเร็จแล้ว .

อลิซาเบธ

คุณจะรอคอยพระเจ้าอย่างไร? ก่อนอื่นคุณต้องเรียนรู้ที่จะนั่งแทบเท้าของพระองค์และใช้เวลาฟังพระคำของพระองค์ แล้วศึกษามันอย่างตั้งใจ

เคย์

การรอคอยเป็นงานที่ยากที่สุด แต่พระเจ้าคือผู้ที่รู้ดีที่สุด และเมื่อรู้แบบนี้แล้ว เราควรปล่อยให้ทุกอย่างอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์และอดทนรออย่างมีความสุข

ล็อตตี้

การรอคอยเป็นส่วนสำคัญของวินัยฝ่ายวิญญาณ มันสามารถเป็นการทดสอบความศรัทธาขั้นสุดท้ายของเรา

แอน

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า โปรดมอบความอดทนให้แก่ลูก เมื่อลูกเร่งรีบวุ่นวายกับชีวิตในแต่ละวันโปรดมอบสันติสุขแก่ลูก เมื่อลูกรู้สึกท้อแท้ เมื่อลูกโกรธ โปรดช่วยให้ลูกหันจิตใจของลูกไปที่พระองค์ ในวันนี้โปรดช่วยให้ลูกกลายเป็นคนที่มีความอดทนมากขึ้น เพราะลูกเชื่อมั่นในพระองค์และในแผนงานของพระองค์ที่มีไว้สำหรับชีวิตของลูก ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...