วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2565

เวลาของพระเจ้าดีต่อเราเสมอ

 


สรรเสริญพระเจ้าสำหรับจังหวะเวลาอันสมบูรณ์แบบของพระองค์

เพราะฉะนั้นพวกท่านจงถ่อมใจลงภายใต้พระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ของพระเจ้าเพื่อพระองค์จะทรงยกท่านขึ้นเมื่อถึงเวลาอันควร

1 เปโตร 5:6

หากคุณแสวงหาการอยากจะเป็นหนึ่งในคนที่มีศรัทธาอย่างจริงใจ  คุณต้องเรียนรู้ที่จะวางใจในจังหวะเวลาของพระเจ้า แต่คุณจะถูกทดลองอย่างมากนะ และก็ต้องให้เป็นไปตามนั้น เพราะว่าคุณเป็นมนุษย์ที่สามารถผิดพลาดได้ คุณอาจไม่อดทนต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ดีนัก และพระเจ้าทรงรู้ดีกว่าใคร

พระเจ้าได้สร้างโลกที่ทุกอย่างมีวาระเวลาในตัวของตัวมันเอง ไม่ใช่วาระตามใจของมนุษย์เรา...ให้เราขอบคุณพระเจ้าถึงสิ่งนี้! เหตุผลและจังหวะเวลาของมนุษย์เราอาจจะผิดพลาดได้  แต่ของพระเจ้าไม่ได้เป็นเช่นนั้น (มีกำหนดเวลาสำหรับกิจกรรมทุกอย่าง ภายใต้ฟ้าสวรรค์นี้)

แผนการของพระเจ้าไม่ได้เกิดขึ้นในแบบที่เราต้องการหรือในเวลาที่เราเลือกเองเสมอไป หน้าที่ของเราในฐานะคริสตชนผู้เชื่อที่วางใจในพระบิดาที่ใจดีและรอบรู้ทุกอย่าง คือการรอคอยอย่างอดทนเพื่อให้พระเจ้าเปิดเผยพระองค์เอง และเปิดเผยพระประสงค์ของพระองค์   และจนกว่าแผนการอันสมบูรณ์ของพระเจ้าจะเปิดเผย เราก็ต้องดำเนินชีวิตด้วยศรัทธาและไม่สิ้นหวัง และเราต้องวางใจในพระองค์ต่อไป และตลอดไป.

บางครั้งเราอาจจะเจอผลลัพธ์ที่เราไม่พอใจหรือมาโดยไม่คาดคิด สภาพการณ์เหล่านี้อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่พระเจ้ามีวิธีสอนเราและเป็นพระพรแก่ชีวิตเราในแบบที่เราไม่สามารถจินตนาการได้ เราไม่ควรอธิษฐานแล้วเอาแต่นั่งรอเวลาของพระเจ้าให้เกิดขึ้น แต่เราควรปรึกษากับพระเจ้าผ่านการอธิษฐานอย่างมีวินัย  ยิ่งเราพัฒนาศรัทธามากเท่าไหร่ เราจะยิ่งเข้าใจการชี้นำของพระเจ้ามากขึ้นเท่านั้น

 

พระองค์ตรัสกับพวกเขาว่า “ไม่ใช่ธุระของพวกท่านที่จะรู้วันเวลาซึ่งพระบิดาทรงกำหนดไว้ตามสิทธิอำนาจของพระองค์

กิจการของอัครทูต 1:7

มีเวลาสำหรับทุกสิ่ง

มีกำหนดเวลาสำหรับกิจกรรมทุกอย่าง ภายใต้ฟ้าสวรรค์นี้

ปัญญาจารย์3:1

ถึงกระนั้นองค์พระผู้เป็นเจ้ายังทรงปรารถนาจะเมตตาเจ้า

พระองค์ทรงลุกขึ้นเพื่อแสดงความเมตตาสงสารต่อเจ้า

เพราะพระยาห์เวห์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งความยุติธรรม

พระพรมีแก่ทุกคนที่รอคอยพระองค์!

อิสยาห์30:18

ข้าพเจ้าอดทนรอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้า

พระองค์ทรงหันมาและรับฟังคำทูลวิงวอนของข้าพเจ้า

สดุดี 40:1


การรอคอยพระเจ้านำเราไปสู่จุดสิ้นสุดของการเดินทางนั้นจะทำให้ไปได้เร็วกว่าเท้าของเราแน่นอน

ชาร์ลส

เมื่อเราอ่านเกี่ยวกับผู้นำที่ยิ่งใหญ่ในพระคัมภีร์ เราจะเห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่พระเจ้าจะขอให้พวกเขารอ ไม่ใช่แค่วันหรือสองวัน แต่เป็นเวลาหลายปี จนกว่าพระเจ้าจะพร้อมให้พวกเขาลงมือทำ

กลอเรีย

เราต้องปล่อยให้พระเจ้าตอบคำอธิษฐานของเราด้วยวิธีที่ดีที่สุด บางครั้งเราก็ใจร้อนจนคิดว่าพระเจ้าไม่ตอบ แต่แท้จริงแล้ว พระเจ้าตอบเราเสมอ! พระองค์ไม่เคยล้มเหลวในสิ่งใด! ให้เรารอคอยอย่างมีสันติสุขในใจในความรู้ที่ว่า เวลาของพระเจ้าดีต่อผู้ที่เชื่อและศรัทธา

ชาร์ลส

สิ่งที่พระเจ้าสัญญาคือพระองค์มาและมาทันเวลาเสมอ พระองค์ประทับอยู่กับเรา พระองค์ฟังเราเสมอ พระองค์ช่วยชีวิตเราเสมอ เวลาของพระองค์จึงไม่ใช่ของเรา วิธีการของพระองค์มักจะไม่เหมือนใคร แต่สิ่งที่เรารู้ได้ สิ่งที่เรากำหนดได้ในจิตวิญญาณของเราได้คือ พระองค์สัตย์ซื่อที่จะเสด็จมาเมื่อเราเรียกหาพระองค์

แองเจล่า

สาสน์จากพระเจ้า นั้นสมบูรณ์ ทั้งกลางวันและกลางคืน ปีแล้วปีเล่า การเคลื่อนที่ของดวงดาว การโคจรของดาวเคราะห์ การประสานกันของเหตุการณ์ที่ดำเนินไปในระดับโมเลกุลเพื่อรวมเข้าด้วยกัน เราจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าพระองค์สามารถจัดการเวลาของวันและสัปดาห์ของเราได้อย่างไร

อลิซาเบธ

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า สติปัญญาของพระองค์นั้นไม่มีสิ้นสุด และกำหนดเวลาของแผนการสวรรค์ของพระองค์ก็สมบูรณ์แบบที่สุด พระองค์ทรงมีแผนการสำหรับชีวิตของลูกที่ใหญ่โตเกินกว่าจะจินตนาการได้ เมื่อใดก็ตามที่ลูกใจร้อน โปรดช่วยเตือนลูกว่าพระองค์ไม่เคยมาสายหรือไม่มาเลย แต่พระองค์มาทันเวลาเสมอ ดังนั้นโปรดช่วยให้ลูกเชื่อและวางใจในพระองค์ ด้วยเถิดพระเจ้าข้า ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...