วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2565

สรรเสริญพระเจ้าด้วยความยินดี

 


สรรเสริญพระเจ้าด้วยความยินดี

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงครอบครอง แผ่นดินโลกจงเปรมปรีดิ์

ชายทะเลไกลโพ้นจงชื่นชมยินดี

สดุดี 97:1

พระเจ้ามีพระประสงค์ให้ผู้เชื่อแบ่งปันความรักของพระองค์ด้วยความชื่นชมยินดีในหัวใจของพวกเขา แต่บางครั้ง ท่ามกลางความเร่งรีบและความวุ่นวายของชีวิตบนโลกนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็อาจสูญเสียความสุขของพระเจ้าไปชั่วคราวได้ในขณะที่เรามัวแต่ไปต่อสู้กับความท้าทายในการใช้ชีวิตประจำวัน

ถ้าวันนี้หัวใจของคุณมีเรื่องอะไรที่หนักหนา ลองเปิดประตูแห่งจิตวิญญาณของคุณต้อนรับพระคริสต์เข้ามา พระองค์จะประทานสันติสุขและความสุขแก่คุณ และถ้าคุณมีปีติของพระคริสต์อยู่ในใจของคุณแล้ว ให้คุณแบ่งปันมันออกไปอย่างไม่หวังสิ่งตอบแทน เช่นเดียวกับที่พระคริสต์แบ่งปันความสุขของพระองค์กับคุณอย่างไม่หวังสิ่งใดเลย

 

ทุกเช้าเป็นโอกาสใหม่ที่จะพบกับความปิติยินดีของพระเจ้าในสถานที่ที่ธรรมดาที่สุด

เจเน็ต

จงเรียกร้องหาความปิติยินดีที่เป็นของคุณ โดยการอธิษฐาน. และจงรู้ว่าความปิติของคุณจะถูกใช้โดยพระเจ้าเพื่อการเข้าถึงผู้อื่น

คย์

เป็นคำจำกัดความของความปิติยินดีที่สามารถถวายแก่พระเจ้าในแก่นแท้ของสิ่งที่พระองค์ได้ทรงวางไว้ในตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ หรือความรักในความคิด หรือความเห็นอกเห็นใจ หรือของขวัญแห่งการต้อนรับ

พอลล่า

วิถีชีวิตแบบคริสตชนผู้มีศรัทธาไม่ใช่แค่สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำตามกฎหมาย แต่เป็นวิถีชีวิตในเชิงบวก ที่ดึงดูดใจเรา และทำให้เราสนุกสนานกับการได้ทำตามพระประสงค์

โวเน็ตต์

ไม่มีสิ่งใดที่เราสามารถทำแล้วมีพลังหรือเปลี่ยนแปลงชีวิตได้มากไปกว่าการสรรเสริญพระเจ้า

สตอ

 

จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด!

ฟิลิปปี4:4

จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า

และพระองค์จะประทานสิ่งที่ใจของท่านปรารถนา

สดุดี37:4

ขอโปรดให้ข้าพระองค์ได้ยินเสียงแห่งความชื่นชมยินดีและความเปรมปรีดิ์

ขอโปรดให้กระดูกที่พระองค์หักทำลายแล้วนั้นปีติยินดี

สดุดี51:8

เราบอกท่านไว้เช่นนี้เพื่อว่าความชื่นชมยินดีของเราจะอยู่ในพวกท่าน และเพื่อว่าความชื่นชมยินดีของพวกท่านจะเต็มบริบูรณ์

ยอห์น15:11

ในชีวิตคุณอาจเจอพายุลูกเล็ก ลูกใหญ่พัดผ่านเข้ามา แต่เมื่อเราวางใจในพระเจ้าและรับใช้พระเยซูในฐานะพระเจ้าของเรา พระองค์จะทรงทำให้พายุที่เลวร้ายที่สุดสงบลงได้ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเราที่มองไม่เห็นหรือใหญ่เกินกว่าที่พระเจ้าของเราจะควบคุม พระองค์สามารถรักษาวิญญาณที่บาดเจ็บและนำความสุขมาท่ามกลางความเจ็บปวด ไม่ว่าเราจะเผชิญอะไร พระองค์จะประทานพระวิญญาณของพระองค์เพื่อเสริมกำลังและปลอบโยนเรา

เราต้องขอบคุณทุกวันสำหรับพรมากมายที่เราได้รับ เราต้องขอบคุณพระเจ้าของเรา!

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาที่รัก พระองค์ได้ประทานพรแก่ลูกมากมาย ลูกจะเฉลิมฉลองของขวัญของพระองค์ด้วยใจยินดี โปรดช่วยให้ลูกรู้จักขอบคุณ รู้จักรัก รู้จักรับผิดชอบ และฉลาดในการเลือกและตัดสินใจ ด้วยเถิดพระเจ้าข้า ลูกจะสรรเสริญพระองค์สำหรับของประทานแห่งบุตรของพระองค์และของประทานแห่งความรอดอันประเมินค่ามิได้ ขอให้ลูกเป็นคริสตชนที่ร่าเริง และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่น และเป็นผู้รับใช้ที่ดีทำตามหน้าที่ต่อพระองค์ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...