วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565

จิตใจที่เป็นสุขเป็นยาขนานเอก

 


เสียงหัวเราะ!

จิตใจที่เป็นสุขเป็นยาขนานเอก

แต่วิญญาณที่ร้าวรานทำให้ใจกายห่อเหี่ยว

สุภาษิต17:22

เสียงหัวเราะเป็นยาสำหรับจิตวิญญาณ แต่บางครั้ง ท่ามกลางความเครียดของวัน เราก็ลืมกินยาที่ว่านี้ แทนที่จะมองโลกด้วยมุมมองบวกและมีอารมณ์ขัน หลายครั้งที่เรายอมให้ความกังวลและความว้าวุ่นใจมาขโมยสันติสุขที่พระเจ้าประสงค์ให้มีในชีวิตเราไป

ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณพบว่าตัวเองกำลังจมอยู่กับด้านลบของชีวิต ให้หันกลับมาสนใจสิ่งที่เป็นบวก และถ้าคุณเห็นว่าแก้วของคุณเป็นแก้วที่ "ว่างเปล่าไปครึ่งหนึ่ง" โปรดรู้ไว้เถิดว่าการมองเห็นทางวิญญาณของคุณกำลังบกพร่อง เพราะหากคุณมีพระเจ้า แก้วของคุณจะไม่ใช่แก้วที่ว่างเปล่าไปครึ่งหนึ่ง โดยการมีพระเจ้าเป็นผู้พิทักษ์ และพระคริสต์เป็นผู้กอบกู้ของคุณ แก้วของคุณจะเต็มล้นและล้น...ตลอดไป

วันนี้ในขณะที่คุณกำลังดำเนินกิจกรรมประจำวัน ขอให้เริ่มวันใหม่ของชีวิตด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของคุณและมีความหวังในหัวใจของคุณเสมอ แล้วหัวเราะทุกครั้งที่มีโอกาส

สดุดี 98:4-6

4ชาวโลกทั้งสิ้นเอ๋ย จงโห่ร้องยินดีถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า

จงเปล่งเสียงเพลงแห่งความชื่นบานคลอเสียงดนตรี

5จงบรรเลงบทเพลงถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยพิณ

ด้วยพิณและเสียงขับขาน

6จงเป่าแตรและแตรเขาแกะ

จงโห่ร้องด้วยความชื่นบานต่อหน้าพระยาห์เวห์จอมกษัตรา

เนหะมีย์ 8:10

เนหะมีย์กล่าวว่า “จงไปกินและดื่มให้อิ่มหนำสำราญ และแบ่งปันแก่ผู้ที่ไม่ได้เตรียมอะไรมาเถิด วันนี้เป็นวันบริสุทธิ์แด่องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา อย่าโศกเศร้าหม่นหมอง เพราะความชื่นบานในองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นกำลังของท่าน”

สดุดี 47:1

ประชาชาติทั้งปวงเอ๋ย จงปรบมือ

จงโห่ร้องยินดีถวายแด่พระเจ้า

ปัญญาจารย์ 3:1,4

1มีเวลาสำหรับทุกสิ่ง

มีกำหนดเวลาสำหรับกิจกรรมทุกอย่าง ภายใต้ฟ้าสวรรค์นี้

4เวลาร้องไห้ เวลาหัวเราะ

เวลาไว้ทุกข์ เวลาเต้นรำ

เสียงหัวเราะช่วยขจัดความเจ็บปวดได้ดีที่สุด และยังช่วยคลายความเครียดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดออกไปได้ การแบ่งปันรอยิ้มและเสียงหัวเราะคือการส่งต่อสุขภาพดีให้แก่กันและกัน

บาร์บาร่า จอห์นสัน

หากคุณต้องเลือกคุณลักษณะหนึ่งที่จะนำพาคุณไปตลอดชีวิต คุณก็ควรเลือกการมีอารมณ์ขัน

เจนนิเฟอร์ โจนส์

เสียงหัวเราะก็เหมือนการกับการออกกำลังกาย เสียงหัวเราะช่วยให้ร่างกายและฝ่ายวิญญาณของเรามีสุขภาพที่ดีขึ้น

จอยซ์ ไมเออร์

พระเจ้าได้ทรงสร้างเราให้มีความยินดีและอารมณ์ขันเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา พระคัมภีร์กล่าวว่าความปิติคือความรู้สึกพอใจและความสุขที่ขึ้นอยู่กับว่าพระเยซูเป็นใครมากกว่าที่เราเป็นใครหรือสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา ความยินดีมาจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ สถิตอยู่ต่อหน้าพระเจ้าและจากความหวังในพระวจนะของพระองค์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก พระองค์ทรงให้เหตุผลมากมายแก่ลูกในการเฉลิมฉลองชีวิต วันนี้ โปรดช่วยให้ลูกเป็นคริสตชนที่ รวดเร็วในการยิ้ม  ร่าเริง และหัวเราะไปกับชีวิต   ขอให้ความรักของพระองค์เปล่งประกายในตัวลูกและผ่านทางลูก ทั้งในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...