วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ทุก ๆ วินาทีมีคนต้องจากโลกนี้ไป

 


“ทุกวินาทีมีคนที่ต้องทิ้งโลกนี้ไว้เบื้องหลัง 

อายุจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเมื่อวันนั้นมาถึง

 เราทุกคนต่างก็อยู่ใน "แถว" โดยที่ไม่รู้ตัว

 เราไม่มีทางรู้หรอกว่ามีกี่คนที่อยู่ก่อนหน้าเรา

 เราไม่สามารถย้ายไปอยู่หลังเส้นได้

 เราไม่สามารถก้าวออกจากเส้นได้

 เราไม่สามารถเลี่ยงเส้นนั้นได้เช่นกัน


 ดังนั้นในระหว่างที่ต้องรออยู่ในแถว:

จงทำให้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ หรือที่เรามีอยู่ตอนนี้ให้มีค่ามากที่สุด

จัดลำดับความสำคัญ

ให้เวลากับคนที่เรารักและรักเรา

 ทำให้พรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้คุณเป็นที่รู้จัก

 ทำให้คนที่ไม่สำคัญกลายเป็นคนสำคัญ

 ทำให้เสียงของคุณเป็นที่ได้ยิน

 เปลี่ยนการกระทำที่ดูเล็กน้อยให้มีพลัง

 ทำให้ใครบางคนยิ้ม

 ทำการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

 ดำเนินชีวิตด้วยความรัก ความเชื่อ และความหวัง

 แต่งหน้าทำผม-ดูแลตัวเองใส่ใจตัวเอง.

 สร้างสันติภาพ

 อย่าลืมบอกคนของคุณว่าพวกเขาเป็นที่รักของคุณ

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสถานการณ์

แล้วตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีความเสียใจอะไรหลงเหลือ

จงฝึก เตรียมตัวให้พร้อม…”

เพราะ

 “ทุก ๆ วินาทีมีคนต้องจากโลกนี้ไป”

บ้าง ก็มีโอกาสได้บอกลา

บ้าง  ก็ไม่มีโอกาสได้บอกลากัน

 รักกัน อภัยกัน

 ดีต่อกัน จริงใจต่อกัน

ให้เวลากัน พูดคุยกัน

ในตอนที่ยังมีลมหายใจ

ดีกว่าไปนั่งฟูมฟายอยู่ข้างๆฝาโลง

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความ 

by Marianne Baum

Art by Logan Zillmere


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...