วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จงให้อภัยต่อกันเหมือนที่พระเจ้าทรงอภัยแก่ท่านในพระคริสต์

 


จงเป็นคนใจดีและมีเมตตา

จงเมตตาและสงสาร เห็นใจกันและกัน

ให้อภัยต่อกันเหมือนที่พระเจ้าทรงอภัยแก่ท่านในพระคริสต์

เอเฟซัส 4:32

 

การให้อภัยเป็นเรื่องที่ล้ำค่าสำหรับพระเจ้าผู้ทรงเมตตามาก และการให้อภัยมีส่วนสำคัญอย่างมากในการไถ่บาปของมนุษยชาติ การให้อภัยบาปเป็นสิ่งที่มนุษย์ถวิลหาและยังรับไม่ได้ เว้นแต่เขาจะมาที่เชิงไม้กางเขนและได้รับการชำระล้างโดยพระโลหิตของพระเมษโปดก เพราะไม่มีการอภัยบาปเว้นแต่โดยพระโลหิตที่หลั่งออกของพระเยซูคริสต์

 

การให้อภัยยังเป็นสาระสำคัญที่อยู่ในหัวใจของพระเยซูเจ้าผู้แสนดีและพระทัยดีของเรา คำสอนและการฝึกอบรมส่วนใหญ่ของพระองค์ก็ล้อมรอบด้วยหลักการของการให้อภัย นั่นคือการให้อภัยที่สง่างาม งดงาม และไร้เงื่อนไข การให้อภัยเป็นหนึ่งในความคิดสุดท้ายในหัวใจของพระเมสสิยาห์ของเราขณะที่พระองค์ถูกตรึงบนไม้กางเขนและตรัสถ้อยคำที่ทำให้จักรวาลแตกเป็นเสี่ยงๆ ว่า "พระบิดา โปรดยกโทษให้พวกเขา เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าพวกเขาทำอะไร"

 

การให้อภัยควรเป็นเรื่องที่เราควรให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด เพราะการให้อภัยเป็นหนึ่งในอาภรณ์อันศักดิ์สิทธิ์ที่เราสวมใส่อยู่ และการถูกเรียกของเรานำไปสู่การมีความกรุณา มีความเห็นอกเห็นใจ และการให้อภัยนั้นวางอยู่บนการให้อภัยอย่างไม่มีขอบเขต และพระเมตตาที่เราแต่ละคนได้รับในพระเยซูคริสต์

 

ทำไมการให้อภัยจึงยากสำหรับบางคน? เหตุใดจึงดูเหมือนง่ายกว่าถ้าเราจะปล่อยให้รากของความขมขื่นเติบโตในใจเรา แทนที่เราจะถ่อมตนลง แล้วขอรับการให้อภัย และให้อภัยแก่ผู้อื่นที่ทำร้ายหรือทำผิดต่อเรา

 

ดูเหมือนว่ามันจะเป็นกรณีของที่ผู้ที่ไม่สามารถให้อภัยคนอื่นได้ นั่นอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่เคยเข้าใจว่าพวกเขาได้รับการให้อภัยมากเพียงใดจากพระเจ้า เพราะยิ่งเรามีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับพระคุณที่เราได้รับมา ความขอบคุณอย่างลึกซึ้งและความสามารถในการรักและอภัยของเราก็จะยิ่งมากขึ้นและ เราก็จะสามารถให้อภัยคนอื่นได้

 

มีคำสั่งที่ท่านเปาโลเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ประการแรก: "ความขมขื่น ความพิโรธ ความโกรธ ความเดือดดาล และการใส่ร้ายทั้งหมดจะต้องถูกขจัดออกไปจากเจ้าพร้อมกับความอาฆาตพยาบาททั้งหมด" หลังจากที่อารมณ์ด้านลบเหล่านี้ได้รับการจัดการที่เชิงไม้กางเขนแล้วเท่านั้น เราจึงจะสามารถดำเนินขั้นต่อไปได้ด้วยคำแนะนำครั้งต่อไปของท่านเปาโล คือ: "จงมีเมตตาต่อกัน เห็นอกเห็นใจ ให้อภัยกัน เช่นเดียวกับที่พระเจ้าในพระคริสต์ได้ทรงให้อภัยคุณแล้ว "

 

ขอให้เราเป็นคนที่ไวต่อการให้อภัย ไวในการขอรับการให้อภัย และในการทำเช่นนั้น จงถวายเกียรติแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดที่รักของเรา พระเยซูคริสต์

 

พระเจ้าแบ่งปันอะไรกับคุณบ้างในวันนี้?

พระองค์ทรงเตือนฉันว่าฉันได้รับการอภัยจากพระองค์แล้ว

พระองค์กำลังขอให้ฉันยกโทษให้ใครบางคนในชีวิตของฉัน

พระองค์ขอให้ฉันเป็นคนใจดีและเห็นอกเห็นใจคนทุกคน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ที่รัก ลูกขอบพระคุณสำหรับพระคุณ ความเมตตา ความรัก และการให้อภัยอันเหลือล้นของพระองค์ที่มีต่อลูก แม้ลูกจะไม่สมควรได้รับการให้อภัยจากพระองค์ก็ตาม ลูกอยากเป็นเหมือนพระองค์ ขอให้ความคิด คำพูด และการกระทำของลูกได้เป็นภาพสะท้อนถึงพระคุณที่พระองค์ทรงมีต่อลูก ลูกอธิษฐานขอให้ลูกมีความเมตตา มีความเห็นอกเห็นใจ และรู้ให้อภัยผู้อื่นเหมือนที่พระองค์ทรงยกโทษให้ลูกเสมอมา ขอทรงช่วยให้ลูกระลึกถึงของขวัญแห่งการให้อภัยอยู่เสมอ   โปรดช่วยปลดปล่อยความโกรธของลูกที่มีต่อผู้ที่ทำผิดต่อลูก และแทนที่ความโกรธ เกลียดนั้นด้วยความรัก ความเห็นอกเห็นใจและความมีเมตตา    ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...