วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2565

คำสอนที่จริงที่สุด และถูกต้องที่สุด

 


คำสอนที่จริงที่สุด และถูกต้องที่สุด

เราจะสอนและชี้แนะทางที่เจ้าควรเดินไป

เราจะให้คำปรึกษาและเฝ้าดูเจ้า

สดุดี 32:8

 

พระเจ้าทรงสอนและสั่งสอนเราเหมือนพ่อที่ดูแลลูกๆ ของพระองค์ด้วยความรัก สอนและชี้แนะพวกเขา ข้อนี้สะท้อนให้เห็นรูปแบบที่สมบูรณ์แบบของการเป็นพ่อแม่ที่ดี

 

ควรเป็นธรรมชาติที่เราจะอยากใกล้ชิดพระผู้เป็นเจ้า พระบิดาบนสวรรค์ของเรา เพราะเด็กทุกคนต้องการความปลอดภัยจากการได้อยู่ใกล้ชิดพ่อแม่ แต่หลายคนก็เกิดสงสัยว่าพวกเขาจะได้ใกล้ชิดพระเจ้าพระบิดาของเขาจริงๆ หรือ? เพราะพวกเขาไม่เคยมีพ่อที่แท้จริงที่รักพวกเขาและให้คำสอน หรือให้ความเอาใจใส่ที่พวกเขาต้องการ

 

พระคัมภีร์ประกาศว่าพระเจ้ารักเราและปรารถนาที่จะฟังสิ่งที่อยู่ในใจของเรา ปลอบโยนเรา และให้คำปรึกษาเราเหมือนพ่อ ดังที่ผู้เขียนสดุดีประกาศว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ด้วยความจริง” (สดุดี 145:18)

 

เช่นเดียวกับที่พ่อแม่ทุกคนรู้ถึงความสำคัญของการเรียกร้องความสนใจจากลูก พระเจ้าก็เกี่ยวข้องกับเราแบบนั้นเช่นกัน

 

เราจำเป็นต้องหาเวลาอยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้า ดังที่สดุดี 46:10 กล่าวว่า “จงนิ่งเสีย และรู้ว่าเราคือพระเจ้า” พระเจ้าทรงอยู่พร้อมเสมอสำหรับเรา แต่เราไม่สามารถรู้จักพระองค์ได้จริงๆ จนกว่าเราจะจดจ่ออยู่กับพระองค์และคุณลักษณะอันบริสุทธิ์ของพระองค์

 

คำสัญญาในสดุดี 32:8 ครอบคลุมทุกสิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้เพื่อเลือกสิ่งที่ถูกต้อง

ประการแรก พระองค์สัญญาว่าจะสอนเราด้วยความจริง ชาวโลกและแม้แต่คนเคร่งศาสนาก็ให้คำแนะนำและแนวคิดที่เต็มไปด้วยข้อผิดพลาดแก่เรา แต่การนำทางของพระเจ้ามักจะนำเราไปในแนวทางที่ถูกต้องเสมอ ไม่ว่าท่านจะหันไปทางซ้ายหรือทางขวา หูของท่านจะได้ยินเสียงข้างหลังกล่าวว่า “นี่คือหนทาง จงเดินในทางนี้เถิด” (อิสยาห์ 30:21)

 

เมื่อเราเปิดพระวจนะของพระองค์ พระเจ้าทรงสอนเราและช่วยให้เราเข้าใจความหมาย แต่อย่างไรก็ตาม การมีข้อมูลเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพื่อให้ได้ประโยชน์จากสิ่งนี้ เราต้องนำสิ่งที่เราเรียนรู้ไปใช้ในสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ เนื่องจากการตัดสินใจบางอย่างของเราไม่ใช่เรื่องของถูกและผิด แต่เป็นเรื่องของสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตของเรา เราจึงจำเป็นต้องมีสติปัญญาและความรอบรู้เพื่อตัดสินใจเลือกสิ่งที่ถูกต้อง พระวิญญาณบริสุทธิ์ภายในเราสัญญาว่าจะนำเราไปสู่ความจริงทั้งมวล (ยอห์น 16:13) เป้าหมายของพระองค์คือชี้นำเราให้ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าโดยแสดงให้เราเห็นถึงความแตกต่างระหว่างความจริงและความผิดพลาด และช่วยเราแยกแยะระหว่างสิ่งที่ดีและดีที่สุด เนื่องจากพระองค์ทรงทราบอนาคตและทรงเห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้นจากการเลี้ยวผิด พระองค์จึงทรงนำเราไปสู่เส้นทางที่นำไปสู่พระพรที่มาจากการเชื่อฟังพระเจ้า เมื่อเราทำตามการกระตุ้นเตือนของพระองค์ เราจะไม่ทนทุกข์กับความเสียใจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ซึ่งเกิดจากการเลือกผิด

 

ประการที่สอง “เราจะให้คำปรึกษาและเฝ้าดูเจ้า” คำสัญญานี้แสดงให้เราเห็นถึงความใกล้ชิดของพระเจ้าเนื่องจากการให้คำปรึกษาเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นว่าเราดำเนินชีวิตภายใต้สายพระเนตรอันเปี่ยมด้วยความรักจากการเฝ้ามองของพระเจ้า ในฐานะพ่อที่รัก พระองค์ทรงดูแลเรา ให้คำแนะนำที่ชาญฉลาดสำหรับชีวิต เนื่องจากเรารู้ว่าพระองค์ทรงรักเรา ทรงรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับอนาคต และทรงต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราเสมอ เป็นเรื่องโง่เขลาที่จะเพิกเฉยต่อสติปัญญาของพระองค์และตัดสินใจตามความรู้และความเข้าใจของเราเอง มีหลายแง่มุมของสถานการณ์ที่เรามองไม่เห็น แต่พระเจ้าทรงทราบทุกแง่มุม ดังนั้น เราควรแสวงหาคำแนะนำด้วยความรักจากพระองค์ถึงหนทางที่เราควรไป

 

พระเจ้าทรงทอดพระเนตรเราเช่นกัน พระองค์ทรงปกป้องและดูแลเอาใจใส่เราไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรก็ตาม พระองค์ทรงเห็นสิ่งที่รอเราอยู่ในแต่ละวันและแสดงให้เราเห็นถึงทางที่ถูกต้อง แม้ว่าเส้นทางอื่นดูเหมือนจะเป็นทางที่เราควรไป และความรับผิดชอบของเราคือคอยเฝ้าดูและตั้งจิตนึกถึงพระเจ้า ทุกการตัดสินใจควรกระตุ้นให้เราถามพระองค์ว่าทรงต้องการให้เราทำอะไร


และถ้ามีคนอื่นมาหาเราเพื่อขอคำแนะนำ เราต้องแสวงหาสติปัญญาจากพระเจ้าทันที เมื่อใดก็ตามที่เราให้คำแนะนำ เราควรพึ่งพาคำสัญญานี้เพราะเราต้องรับผิดชอบต่อพระเจ้าสำหรับคำแนะนำที่เราให้ออกไปด้วย

 

โปรดจำไว้ว่า พระเจ้าทรงปรารถนาที่จะใกล้ชิดกับลูกๆ ของพระองค์ และเมื่อเราเข้าใกล้พระองค์ พระองค์จะทรงเข้ามาใกล้เรา (ยากอบ 4:8)

 

พระองค์ทรงรอคอยการสวดอ้อนวอนของเรา และพระองค์ก็รอคอยที่จะฟังสิ่งที่พระองค์ตรัสกับเราด้วย จำไว้ว่าพระเจ้าจะทรงเผยแพร่สิ่งต่าง ๆ ให้เราทราบอย่างชัดเจน พระองค์จะทรงช่วยให้เราบรรลุจุดประสงค์ที่ทรงมีต่อเรา พระองค์ประทานคำสัญญาที่ยอดเยี่ยมในข้อนี้เพื่อให้กำลังใจเราเมื่อเราต้องการการนำทางจากพระองค์

 

ถ้าเรามาหาพระองค์เพื่อแสวงหาและเชื่อพระองค์ พระองค์จะประทานคำแนะนำและการสอนแก่เราสำหรับทุกสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญ จงใกล้ชิดพระเจ้าและพระองค์จะทรงอยู่ใกล้คุณและจะนำทางคุณไปตลอดชีวิต

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ มีหลายครั้งที่ลูกไม่ฟังเสียงของพระองค์ หลงทางไปเอง และสุดท้ายก็ต้องซบหน้าลงกับพื้น! ลูกขอบพระคุณที่ลูกสามารถสารภาพความผิดต่อพระองค์ได้ และพระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมที่จะยกโทษบาปทั้งหมดและชำระลูกให้พ้นจากความอธรรมทั้งหมด โปรดช่วยให้ลูกเติบโตในพระคุณ เติบโตในความเชื่อ และเข้าใกล้พระองค์มากขึ้น ขอทรงเตือนลูกตามคำแนะนำของพระองค์ ขอทรงชี้ทางที่ลูกควรไป และทรงนำลูกด้วยพระเนตรของพระองค์  มันช่างวิเศษเหลือเกินที่รู้ว่าพระองค์ทรงกำหนดทุกวันในชีวิตเพื่อประโยชน์ที่มากขึ้นของลูก ขอให้ลูกไม่หลงไปจากเส้นทางอันบริบูรณ์ของพระองค์ และขอให้ชีวิตของลูกเป็นพยานในทางของพระองค์ต่อผู้อื่นและเป็นพรแก่ผู้อื่น ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Missionventureministries

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...