วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ให้เรากราบนมัสการและหมอบคำนับ

 


กราบนมัสการและหมอบคำนับ 

มาเถิด ให้เรากราบนมัสการและหมอบคำนับ

ให้เราคุกเข่าต่อหน้าพระยาห์เวห์พระผู้สร้างของเรา

สดุดี 95:6

 

การนมัสการสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ที่น่าสังเวชที่สุดให้กลายเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดได้ แต่เหตุผลที่เรานมัสการพระเจ้าไม่ควรเกิดขึ้นเพียงเพราะแค่เราอารมณ์ดีหรือมีความสุขใจเท่านั้น เราไม่ควรละเว้นจากการนมัสการเพราะแค่เรากำลังอารมณ์ไม่ดี หรือเสียใจ ผิดหวัง แต่เราควรนมัสการพระเจ้า เพราะพระองค์ทรงสมควรได้รับการสรรเสริญ ไม่ว่าเราจะประสบกับสิ่งใด ไม่ว่าสถานการณ์ของเราจะเป็นเช่นไร พระเจ้าทรงคู่ควรแก่การนมัสการ  พระเจ้าทรงพอพระทัยเมื่อเรานมัสการพระองค์ด้วยหัวใจที่ถูกต้อง

 

ฉันจะแบ่งปันความลับเล็กๆ น้อยๆ กับคุณ: บางครั้งเมื่อคุณนมัสการ ปัญหาของคุณอาจไม่ได้หายไป แต่ดูเหมือนมันจะไม่สำคัญอีก เพราะคุณได้ประเมินสิ่งต่างๆ ในมุมมองของพระเจ้าแล้ว  จริงอยู่ก่อนที่คุณจะเริ่มนมัสการ ปัญหาของคุณอาจดูใหญ่โตมาก แต่เมื่อคุณนมัสการพระเจ้าและคิดถึงพระสิริ ฤทธานุภาพ ความสง่างาม และความรักของพระองค์ คุณจะตระหนักได้ว่าพระเจ้าทรงยิ่งใหญ่และทรงฤทธานุภาพ และปัญหาของคุณนั้นเล็กน้อยมาก คุณจะมีมุมมองที่แตกต่างออกไป และมีความหวังในพระเจ้ามากขึ้น

 

หนังสือกิจการเล่าเรื่องของเปาโลและสิลาสซึ่งถูกโบยตีและถูกจองจำเพราะประกาศข่าวประเสริฐ พระคัมภีร์บอกเราว่าตอนเที่ยงคืน พวกเขานมัสการพระเจ้า (ดูกิจการ 16:25) ขณะที่พวกเขาร้องเพลงและนมัสการ แผ่นดินไหวก็เกิดขึ้นและเรือนจำทั้งหมดก็พังทลายลง นี่เป็นเรื่องที่วิเศษมากเมื่อคุณสามารถถูกยกขึ้นเหนือสถานการณ์ของคุณได้เหมือนอย่างที่เปาโลและสิลาสเคยเป็น   ฉันกำลังพูดถึงความเชื่อในสถานการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับการถวายเกียรติแด่พระเจ้าองค์เที่ยงแท้ผู้ทรงอยู่บนบัลลังก์ ไม่ว่าคุณจะประสบกับอะไรก็ตามจงจำไว้ว่าพระเจ้าทรงยิ่งใหญ่และทรงฤทธานุภาพ มากกว่าปัญหาและสถานการณ์ของคุณ

 

พระเจ้าอาจช่วยกู้คุณทันทีจากสถานการณ์ของคุณ เช่นเดียวกับที่ทรงทำกับเปาโลและสิลาส บางครั้งพระเจ้าจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของคุณในทันที แต่บางครั้งพระองค์จะไม่ทำทันที แต่ในทุกๆสถานการณ์ของเรา จำไว้ว่า พระองค์มีค่าควรแก่การนมัสการของเราเสมอ

 

น่าเศร้าที่บาปทำให้เราหันเหจากการนมัสการพระเจ้า  เปลี่ยนไปเป็นบูชาเงิน ความเย้ายวนใจทางเพศ ความบันเทิง สุขภาพ อำนาจ ความสัมพันธ์   

 

พระคริสต์เสด็จมาเพื่อฟื้นฟูการนมัสการที่แท้จริง เพื่อเปลี่ยนแปลงจิตใจที่ผิดรูปของเรา และนำเรากลับไปหาพระเจ้า วันนี้คุณจะให้พระคริสต์นำคุณกลับไปสู่การนมัสการที่แท้จริงซึ่งเป็นความปรารถนาและความยินดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราหรือไม่?

 

วันนี้คุณจะนมัสการพระเจ้าได้อย่างไร?

ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของฉัน

ผ่านการใช้เวลาในพระคำของพระเจ้า

ด้วยการแสดงน้ำใจไมตรี ความเอื้ออาทรของฉันต่อผู้อื่น

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นประชากรของพระองค์ และลูกรู้สึกดีมากที่เมื่อพระองค์สร้างจักรวาล พระองค์ยังทรงนึกถึงลูกและตัดสินใจที่จะให้ชีวิตแก่ลูก ทุกวันนี้ลูกรู้สึกซาบซึ้งใจในความดี ฤทธานุภาพ และความรักของพระองค์ที่มีต่อประชากรของพระองค์ ลูกขอขอบคุณที่ทรงส่งพระบุตรแต่องค์เดียวของพระองค์ลงมาเพื่อไถ่บาปชาวเราบนไม้กางเขน เพื่อให้ลูกจะได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์ พระเจ้าข้า ลูกรักพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Enactedword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...