วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าสามารถอวยพรคุณอย่างล้นเหลือ

 


พระเจ้าสามารถอวยพรคุณอย่างล้นเหลือ

และพระเจ้าทรงสามารถประทานพระคุณทุกประการอย่างล้นเหลือแก่ท่าน เพื่อว่าท่านจะมีทุกอย่างที่จำเป็นอยู่ทุกเวลา และท่านจะมีล้นเหลือสำหรับการดีทุกอย่าง

2โครินธ์ 9:8

 

ในฐานะคริสเตียนเราไม่ได้ทำสิ่งดีเพียงเพราะเราอยู่ภายใต้กฎหมาย แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือเรารู้ว่าเราอยู่ภายใต้พระคุณ เราได้รับการสนับสนุนให้เอื้อเฟื้อในของประทานที่เรามี และการเป็นผู้ให้นั้นก็ไม่ใช่ข้อกำหนดทางกฎหมายหรือการถูกบังคับให้แบ่งปันตามเปอร์เซ็นต์ของรายได้ของเรา  แต่เพราะเราเชื่อและรู้ว่าการให้ออกไปด้วยใจที่ยินดีและการมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่นั้น คือสิ่งที่ทำให้พระเจ้าผู้ทรงช่วยเราให้รอดโดยพระคุณของพระองค์ทรงพอพระทัยและพระองค์จะประทานทุกสิ่งแก่เราอย่างบริบูรณ์ด้วยพระกรุณาอันเหลือล้นของพระองค์

 

ในฐานะที่เป็นคนบาปที่ได้รับการช่วยให้รอดโดยพระคุณ เราเข้าใจว่าพระคุณของพระเจ้าได้เทลงมาบนทุกคนที่วางใจในพระนามของพระองค์ เพราะว่าแม้ว่าเราตายในการล่วงละเมิดและบาปของเราโดยที่ไม่มีความหวังในโลก แต่พระเจ้าก็ทรงส่งพระบุตรมา พระบุตรยอมสิ้นพระชนม์เพื่อเราบนไม้กางเขนและประทานของขวัญแก่เราด้วยราคามหาศาลสำหรับพระองค์เอง เป็นของประทานแห่งพระคุณที่ฟรีสำหรับทุกคนที่เชื่อ ของประทานที่มีผลชั่วนิรันดร์

 

คำอธิบายและความเห็นเกี่ยวกับ 2 โครินธ์ 9:8

พระเจ้าจะประทานรางวัลแก่เราอย่างล้นเหลือ ทั้งฝ่ายวิญญาณและในโลกนี้สำหรับการให้แก่ผู้อื่น ตามที่พระองค์ทรงบัญชา

#1: “และพระเจ้าสามารถอวยพรคุณได้อย่างล้นเหลือ…”

พระเจ้าจะประทานบำเหน็จแก่เราสำหรับการให้แก่ผู้อื่นตามที่พระองค์ทรงบัญชา เปาโล กล่าวว่าพระเจ้าทรง “สามารถ” และไม่ “ทรงประสงค์” เพราะเรามีความรับผิดชอบเป็นอย่างแรก เว้นแต่เราจะปฏิบัติตามข้อผูกพันของเรา ถ้าเราทำเช่นนั้น พระเจ้าจะประทานบำเหน็จแก่เรา

 

#2: “…เพื่อให้มีทุกสิ่งที่คุณต้องการตลอดเวลา…”

ดังนั้นเราจึงมีทุกอย่างที่เราต้องการและเป็นความพอใจที่เรามีเพียงพอ เราไม่ต้องกลัวว่าจะสูญเสียสิ่งที่เราให้ออกไป เราไม่ควรระงับการให้เพียงเพราะเรากังวลว่าเราจะไม่เพียงพอสำหรับความต้องการของเราในอนาคต

 นี่ไม่ได้หมายความว่าคริสเตียนจะร่ำรวยขึ้นโดยการปฏิบัติตามหน้าที่ในการให้ตามที่พระเจ้าทรงบัญชา แต่มันหมายความว่าสิ่งที่พวกเขามีก็จะเพียงพอเสมอ 

 

#3: “…คุณจะมีล้นเหลือสำหรับการดีทุกอย่าง”

เราจะได้รับสิ่งดีมากมายทั้งทางวิญญาณและทางโลก สิ่งที่คุณได้รับจะทำให้คุณสามารถทดแทนสิ่งที่คุณให้ออกไป และคุณจะสามารถให้ได้อีกมากมาย มันจะเพียงพอเพื่อให้คุณทำการดีทุกอย่าง

 

วันนี้คุณต้องการอะไรจากพระเจ้าที่ ?

การจัดเตรียมในด้านการเงินของฉัน

ความอดทนในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

การเยียวยารักษาทางร่างกายหรือจิตใจ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบพระคุณสำหรับของขวัญแห่งความรอดฟรีและทุกสิ่งที่พระองค์มอบให้ลูกอย่างมากมาย ขอทรงประทานใจที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อลูกจะได้เป็นผู้ให้และแบ่งปันแก่ผู้อื่นด้วยความเต็มใจและยินดี โปรดช่วยเสริมพลังในการดำเนินชีวิตของลูกเพื่อให้ทุกวาจา และกิจการเป็นผลผลิตจากความรักที่ลูกมีต่อพระองค์ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Connectusfund

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...