วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ความหมายที่แท้จริงของคริสต์มาส:

 


ความหมายที่แท้จริงของคริสต์มาส:

นางจะให้กำเนิดบุตรชาย จงตั้งชื่อพระกุมารนั้นว่า เยซู เพราะว่าพระองค์จะทรงช่วยประชากรของพระองค์ให้พ้นจากบาปทั้งหลายของเขา”

มัทธิว 1:21

 

ถึงเวลานั้นของปีอีกครั้ง เดือนธันวาคมมาถึงพร้อมกับความสุขของคริสต์มาส แต่ความหมายที่แท้จริงของคริสต์มาสคืออะไร? ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขวัญใต้ต้นไม้ ไฟในหน้าต่าง การ์ดในตู้ไปรษณีย์ กินอาหารค่ำมีไก่งวงกับครอบครัวและเพื่อนๆ มีหิมะตกในสวน ถุงเท้าที่แขวนอยู่ในห้องนั่งเล่น และเสียงตะโกน "Merry Christmas" ของเราที่มีให้กับผู้ที่ผ่านไปมาในท้องถนน? แต่นี่คือความหมายของวันคริสต์มาสจริงหรือ?

 

สำหรับหลายๆ คน คริสต์มาสอาจเป็นช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศก เพราะพวกเขาไม่มีเงินซื้อของขวัญให้ลูกๆ ครอบครัว และเพื่อนๆ มีอีกหลายคนเศร้าใจในช่วงคริสต์มาสเมื่อพวกเขานึกถึงคนที่ตนรักซึ่งไม่สามารถกลับมาบ้านได้ด้วยเหตุผลหลายประการ  

 

แต่ถึงกระนั้น คริสต์มาสก็เป็นเทศกาลแห่งความสุขอันยิ่งใหญ่ เป็นเวลาของพระเจ้าที่สำแดงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่มีต่อเรา มันอาจเป็นช่วงเวลาแห่งการรักษาและฟื้นฟูพละกำลัง คุณเข้าใจไหมว่าคริสต์มาสคือวันที่เราเฉลิมฉลองการประสูติของพระกุมาร พระเจ้าส่งพระบุตรของพระองค์ พระเยซู เข้ามาในโลกเพื่อประสูติ และการประสูติของพระองค์นำมาซึ่งความยินดียิ่งแก่ชาวโลก คนเลี้ยงแกะ นักปราชญ์ และทูตสวรรค์ต่างก็ตื่นเต้นที่ได้รู้เรื่องเหตุการณ์สำคัญนี้ พวกเขารู้ว่านี่ไม่ใช่ทารกธรรมดา ผู้เผยพระวจนะได้กล่าวถึงการเสด็จมาของพระองค์เมื่อหลายร้อยปีก่อน ดาวดวงนี้หยุดอยู่เหนือเบธเลเฮมเพื่อเป็นเครื่องหมายบอกทางสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเด็กพิเศษคนนี้

 

ลูกา 2:4-19 กล่าวว่า:

"ดังนั้นโยเซฟจึงขึ้นจากเมืองนาซาเร็ธในแคว้นกาลิลีไปยังแคว้นยูเดียไปยังเบธเลเฮมเมืองของดาวิดด้วย เพราะท่านเป็นคนในราชวงศ์และเชื้อสายของดาวิด ท่านไปที่นั่นเพื่อจดทะเบียนสมรสกับมารีย์ผู้ซึ่งได้รับคำมั่นว่าจะแต่งงานกับท่าน และกำลังจะคลอดบุตร ขณะอยู่ที่นั่น ถึงเวลาที่ทารกจะคลอด นางก็คลอดบุตรชายหัวปี นางเอาผ้าห่อเขาไว้ในรางหญ้า เพราะไม่มีที่พักหรือห้องว่างให้โยเซฟเลย  

 

มีคนเลี้ยงแกะอาศัยอยู่ในทุ่งใกล้ ๆ คอยเฝ้าฝูงแกะในเวลากลางคืน ทูตสวรรค์ขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาปรากฏแก่พวกเขา และสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้าส่องล้อมรอบพวกเขา และพวกเขาก็หวาดกลัว แต่ทูตสวรรค์กล่าวแก่พวกเขาว่า "อย่ากลัวเลย เรานำข่าวดีมาแจ้งซึ่งความยินดีอย่างยิ่งแก่ประชาชนทั้งปวง วันนี้ในเมืองดาวิด พระผู้ช่วยให้รอดได้ประสูติแก่ท่านแล้ว พระองค์คือพระคริสตเจ้า

 

นี่จะเป็นหมายสำคัญแก่เจ้า คือเจ้าจะพบทารกห่อด้วยผ้านอนอยู่ในรางหญ้า" ทันใดนั้น ทูตสวรรค์กลุ่มใหญ่มาปรากฏพร้อมกับทูตสวรรค์ สรรเสริญพระเจ้าและกล่าวว่า "ขอถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า ณ ที่สูงสุด และ สันติภาพบนแผ่นดินจงมีแด่มนุษย์ผู้ซึ่งพระองค์ทรงโปรดปราน”

 

เมื่อทูตสวรรค์จากพวกเขาไปสู่สวรรค์แล้ว คนเลี้ยงแกะก็พูดกันว่า "จงไปที่เบธเลเฮมกันเถิด และดูเหตุการณ์นี้ซึ่งพระเจ้าได้ตรัสบอกแก่เรา" พวกเขาจึงรีบออกไปและพบมารีย์ โยเซฟ และทารกซึ่งนอนอยู่ในรางหญ้า เมื่อพวกเขาเห็นพระองค์แล้ว ก็ได้กระจายข่าวเรื่องที่ได้ยินเกี่ยวกับเด็กคนนี้ออกไป

 

พระองค์เสด็จมาทำไม? เหตุใดพระเจ้าจึงส่งพระบุตรมายังโลกที่บางครั้งโหดร้ายและยากลำบากนี้ พระองค์ทรงส่งพระเยซูมาหาเราเพื่อวันหนึ่งพระองค์จะเติบโตขึ้นและกลายเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ เรื่องราวของพระองค์ (ประวัติศาสตร์) เป็นหนึ่งในความจริง ความรัก และความหวัง มันนำความรอดมาสู่พวกเราทุกคน หากไม่มีพระเยซู เราทุกคนคงตายในความบาปของเรา

 

พระเยซูประสูติเพื่อวันหนึ่งเราจะได้ชดใช้สิ่งที่เราทำผิด พระคัมภีร์กล่าวว่าทุกคนทำบาป เราทุกคนเกิดมาพร้อมกับบาป เราทำสิ่งที่พระเจ้าไม่พอพระทัย โดยผ่านบาปของอาดัมและเอวา เราทุกคนได้สืบทอดลักษณะบาปนั้นมา เราจำเป็นต้องลบออก ทางเดียวคือทางพระเยซู พระเยซูมาเพื่อพระองค์จะได้สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพราะบาปทั้งหมดของเรา ถ้าเราเชื่อว่าพระเยซูสิ้นพระชนม์เพราะบาปของเรา เราสามารถทูลขอให้พระองค์เข้ามาในใจเราและยกโทษให้เรา จากนั้นใจขอเราจะสะอาดและหายเป็นปกติ เราจะรู้ได้ว่าสวรรค์เป็นสถานที่ที่เราจะไปเมื่อชีวิตนี้สิ้นสุดลง

 

“แต่ถ้าเราสารภาพบาปของเราต่อพระองค์ พระองค์ก็ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมที่จะทรงยกโทษบาปของเราและจะชำระเราให้พ้นจากความชั่วร้ายทั้งปวง” (1 ยอห์น 1:9 NLT)

 

เราสามารถมีความสุขในวันคริสต์มาสได้อย่างแท้จริง! ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราสามารถรู้ได้ว่าเราเป็นลูกของพระองค์ จากนั้นเราจะกลายเป็นบุตรและธิดาของพระผู้เป็นเจ้า และสักวันสวรรค์จะเป็นบ้านของเรา

 

ในปีนี้ ลองมองคริสต์มาสในรูปแบบใหม่ ให้ปีนี้เป็นปีที่คุณจะทูลเชิญพระเยซูเข้ามาในหัวใจของคุณ จากนั้นคุณจะมี "สุขสันต์วันคริสต์มาส" ความปีติและสันติสุขที่คุณจะได้รับจะคงอยู่ตลอดทั้งปีเมื่อคุณเฝ้ารอพระเจ้าเพื่อสนองความต้องการทั้งหมดของคุณ

 

สำหรับชาวคริสต์ ความหมายที่แท้จริงของคริสต์มาสคือการฉลองพระผู้ช่วยให้รอด พระเยซูคริสต์ เรารู้ว่าโดยความเชื่อในพระคริสต์ เราเป็นบุตรสาวและบุตรชายของพระเจ้า วันหนึ่งสวรรค์จะเป็นบ้านของเรา บางทีนี่อาจช่วยให้คุณมองเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้แตกต่างออกไป โอกาสที่จะได้สัมผัสความมหัศจรรย์และความน่าเกรงขามของฤดูกาลอย่างแท้จริง

 

พระเยซูคือเหตุผลของฤดูกาลนี้! จงชื่นชมยินดีเถิด!

 

พระเจ้าเปลี่ยนชีวิตคุณได้ไหม 

วันนี้และต่อจากนี้คุณจะถวายเกียรติแด่พระเยซูได้อย่างไรบ้าง?

โดยการดำเนินชีวิตคริสตชนที่ดีด้วยการสะท้อนชีวิตของพระองค์

โดยใช้เวลาในการนมัสการ

โดยการขอบคุณพระองค์สำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเรา

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกขอขอบพระคุณสำหรับของประทานแห่งพระบุตรและการเปิดแผนแห่งความรอดนิรันดร์ของพระองค์ แผนการที่สมบูรณ์แบบของพระองค์เริ่มต้นจากการเป็นเมล็ดพันธุ์เล็กๆ เดินทางผ่านกาลเวลาจนกระทั่งพระองค์ประสูติเป็นทารกเล็กๆ ในเบธเลเฮม และได้รับพระนามอันอัศจรรย์ว่าพระเยซู  พระองค์ทรงเป็นความรอดของลูกอย่างแท้จริง  ลูกขอบพระคุณสำหรับพระชนม์ชีพ แบบอย่างของพระองค์ และงานไถ่ของพระองค์บนไม้กางเขนของคัลวารี ขอให้พระนามของพระเยซูได้รับการยกขึ้นสูงในวันนี้และตลอดไป  ลูกอธิษฐานในพระนามของพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

cbn

christianity

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...