วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าจะทรงนำทางคุณอย่างต่อเนื่อง



พระเจ้าจะทรงนำทางคุณอย่างต่อเนื่อง

 

หนังสืออิสยาห์ส่วนใหญ่เขียนถึงคนอิสราเอลและการพาพวกเขาเดินทางสู่แผนการไถ่ของพระเจ้า การถูกเรียกให้กลับใจจากบาปและกลับมาหาพระเจ้าผู้เป็นพระเจ้าของพวกเขา พวกเขาได้รับการเตือนว่าพระเมสสิยาห์กำลังเสด็จมา แต่ถ้าพวกเขาไม่กลับใจจากบาป การละทิ้งความเชื่ออย่างต่อเนื่องของพวกเขาจะผนึกการเนรเทศของพวกเขาจากดินแดนท่พระองค์ยกให้แก่อับราฮัมบรรพบุรุษของพวกเขา

 

อิสยาห์บอกพวกเขาถึงการพิพากษาที่กำลังจะมีขึ้นซึ่งในไม่ช้าจะตกแก่บรรดาประชาชาติในโลกเนื่องจากการปฏิบัติต่อประชากรของพระเจ้า แต่พระเจ้าจะลงโทษอาณาจักรอิสราเอลที่หลงผิดด้วยเพราะหลงทางห่างไกลจากพระองค์ และเมื่อหนังสืออิสยาห์ใกล้จะจบลง พระเจ้ายังทรงปลอบประโลมผู้คนของพระองค์ด้วยคำสัญญาใหม่ของการปลดปล่อยจากศัตรู การฟื้นฟูสู่ดินแดนของพวกเขา และการมาถึงของผู้รับใช้ที่พระเจ้าทรงเลือก ผู้ซึ่งจะถูกส่งไปช่วยผู้คนของพระองค์จากบาปของพวกเขา “พระเจ้าจะทรงนำทางคุณอย่างต่อเนื่องนี่คือคำสัญญาที่ยอดเยี่ยม “องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงนำเจ้าตลอดไป จะทรงให้เจ้าอิ่มเอมใจในดินแดนที่ดวงตะวันแผดเผา พระองค์จะทรงทำให้ร่างกายของเจ้าแข็งแรงขึ้น เจ้าจะเป็นเหมือนสวนที่ได้รับการรดน้ำอย่างดี เหมือนน้ำพุที่มีน้ำไหลอยู่ตลอด” อิสยาห์ 58:11

  

ความจริงเกี่ยวกับความสัตย์ซื่อที่ไม่มีวันเสื่อมคลายของพระเจ้าซึ่งอยู่ในแผนการไถ่บาปของพระองค์สำหรับชาวอิสราเอลมีความเกี่ยวข้องเท่าเทียมกันสำหรับคริสตจักรในปัจจุบันด้วย พระองค์จะทรงสนองความหิวกระหายความชอบธรรมของเรา พระองค์จะทรงนำทางเราอย่างต่อเนื่องในทางที่เราควรไป และทรงสอนเราทุกสิ่งผ่านอำนาจของพระวิญญาณที่สถิตอยู่ พระองค์เสด็จไปจัดเตรียมที่อยู่ให้เราและเสด็จกลับมารับเราไปอยู่กับพระองค์ และเช่นเดียวกับอิสราเอล เราจะเป็นเหมือนสวนที่มีน้ำรด มีธารน้ำแห่งชีวิตไหลจากพระองค์ ในพระคริสต์ เราจะเป็นเหมือนน้ำพุที่น้ำไม่เคยขาด

 

เช่นเดียวกับอิสราเอล เราได้รับการปลดปล่อยจากคำสาปแช่งของธรรมบัญญัติ การเป็นทาสของความบาป และค่าจ้างอันเลวร้ายของมัน และเฉกเช่นคนที่เหลืออยู่ในอิสราเอลที่เชื่อ เราได้รับชัยชนะแล้วในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา เราได้รับการเตือนว่าพระเยซูจะไม่ละทิ้งเราหรือทอดทิ้งเรา และพระองค์ผู้ทรงเริ่มการดีในเราจะทรงทำให้สำเร็จในวันของพระเยซูคริสต์

 

เรามีความสุขที่รู้ว่าพระผู้เป็นเจ้าพระบิดาของเราและพระเยซูคริสต์จะทรงชี้ทางและปกครองเส้นทางของเรา เรามีความสุขทวีคูณที่รู้ว่าพระวิญญาณของพระผู้เป็นเจ้าจะนำเราไปสู่ความจริงทั้งหมดและนำเราไปสู่เส้นทางแห่งความชอบธรรม เราอยู่ในพระหัตถ์ของพระบิดาอย่างปลอดภัย และไม่มีใครสามารถพรากเราออกจากการรักษาของพระผู้ช่วยให้รอดได้ จิตวิญญาณที่แห้งผากของเราได้รับการฟื้นฟูและอิ่มเอมด้วยน้ำแห่งชีวิตซึ่งกลายเป็นน้ำพุภายในที่พุ่งขึ้นไปสู่ชีวิตนิรันดร์ แท้จริงแล้ว เรารู้ว่าเรามีความหวังอันเปี่ยมสุขและมรดกนิรันดร์ในพระคริสต์ ซึ่งเก็บไว้สำหรับเราในสวรรค์

  

พระบิดาในสวรรค์ผู้ทรงรักเราไม่เพียงสัญญาว่าจะนำเราในบางครั้ง บ่อยครั้ง หรือแม้แต่หลายครั้ง หรือเกือบตลอดเวลา แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าจะนำเราและนำทางเราทุกเวลาและทุกวิถีทาง ในทุกสถานที่และตลอดทุกสถานการณ์ของชีวิต พระองค์ไม่ได้อยู่เพียงในช่วงเวลาแห่งความอุดมสมบูรณ์และความสุขเท่านั้น แต่ยังทรงเป็นผู้ช่วยเหลือของเราเสมอแม้ในความทุกข์ยากทั้งหมดของเรา และพระองค์ทรงนำทางเราอย่างอ่อนโยนเมื่อเราเผชิญกับวันที่ยากลำบากที่สุดของเรา... เมื่อเงินทองหายากและความสัมพันธ์แตกสลาย เมื่อผู้เป็นที่รักต้องมาจากไปและเมฆแห่งความไม่แน่นอนเข้าคุกคามทำให้ท้องฟ้าของเรากลายเป็นสีดำ พระองค์ทรงสัญญาว่าจะอยู่กับเราแม้ในยามที่ชีวิตมีความกดดันและปัญหามากมายที่ดูเหมือนจะบั่นทอนเอาความหวังของเราไป "พระองค์จะไม่ละทิ้งคุณหรือทอดทิ้งคุณ  จงฝากความกังวลใจทั้งหมดของคุณไว้ที่พระองค์"

 

พระองค์ไม่ได้เป็นเพียงผู้จัดเตรียมความต้องการทางร่างกายทั้งหมดของเราเท่านั้น แต่พระองค์ทรงเป็นน้ำพุแห่งสันติสุขและการให้อภัย บ่อน้ำแห่งพระคุณและความแข็งแกร่ง และสายธารแห่งความรอดและความมั่นคงของพระองค์ไม่เคยขาดสายไหลลงสู่ถ้วยเปล่าของผู้แสวงบุญที่เหนื่อยล้า ไม่ว่าเราจะเดินออกจากอ้อมแขนแห่งความรักของพระองค์ไปไกลเพียงใด เมื่อใดก็ตามที่เราต้องแบกรับภาระหนักใจ... หรือเมื่อใดก็ตามที่เรามีความกังวลใจเกี่ยวกับผู้อื่น  พระคุณของพระองค์ก็เพียงพอแล้ว เพราะความเข้มแข็งของพระองค์ทำให้ความอ่อนแอของเราสมบูรณ์

 

โปรดจำไว้ว่าพระองค์ไม่ได้อยู่กับคุณในดินแดนที่แห้งผากและอ่อนล้าเท่านั้น แต่พระองค์จะทรงนำคุณผ่านสถานที่ที่ตะวันแผดเผาและลุกไหม้ทั้งหมดเพื่อจุดประสงค์ และ เพื่อดึงคุณเข้าใกล้อ้อมแขนแห่งความรักที่ยื่นออกมาของพระองค์    

 

พระเจ้าจะทรงนำทางคุณเสมอผ่านพระวจนะ พระวิญญาณ และคำแนะนำของพระองค์ พระองค์จะทรงอวยพรคุณด้วยความรักของพระองค์ น้ำพุของพระองค์จะไหลเข้ามาภายใน นำความสงบสุขและความปิติมาสู่จิตวิญญาณของคุณ และฟื้นฟูกำลังของคุณ คุณจะเป็นเหมือนสวนที่มีน้ำหล่อเลี้ยง เติบโต งอกงามและออกผล น้ำพุแห่งความรอดที่หลั่งไหลตลอดเวลาของพระองค์จะไม่เหือดแห้ง ความเมตตาของพระองค์จะไม่มีวันสูญสิ้น พระพรของพระองค์จะพรั่งพรูออกมา

 

พระ​เจ้า​จะ​ทรง​ชี้​นำ​คุณ​เสมอ​ว่า​ควร​ไป​ที่​ไหน​และ​ต้อง​ทำ​อะไร พระองค์จะเติมความสดชื่นให้คุณ

 แม้จะอยู่ในที่แห้งแล้งลำบาก  พระองค์จะคืนกำลังให้คุณอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเจ้าจะงอกงามเหมือนสวนที่มีน้ำรด และเหมือนน้ำพุแห่งพระพรที่วางใจได้และหลั่งไหลไม่ขาดสาย

 

วันนี้คุณเต็มใจให้พระเจ้านำทางคุณแล้วหรือไม่ คุณจะแสวงหาพระองค์ และทำตามทางของพระองค์ และปล่อยให้น้ำพุที่ไหลตลอดเวลา ตอบสนองจิตวิญญาณของคุณ และฟื้นฟูกำลังของคุณหรือไม่?

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ คำสัญญาของพระองค์นั้นมีค่ามากและสดใหม่ทุกเช้า ความสัตย์ซื่อของพระองค์ยิ่งใหญ่มาก ขอบพระคุณที่พระองค์ทรงนำและชี้แนะลูกตลอดเวลา และพระองค์ทรงเป็นสิ่งเดียวที่จิตวิญญาณของลูกต้องการ ขณะที่ลูกเผชิญอยู่ทุกวันนี้ ลูกอธิษฐานขอให้สายฝนแห่งพระคุณอันเพียงพอของพระองค์ท่วมท้นจิตวิญญาณที่อ่อนล้าของลูก เพื่อให้แม่น้ำแห่งชีวิตของพระองค์ไหลผ่านลูกไปสู่คนอื่นๆ ที่ต้องการพระคุณของพระองค์ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...