วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ความรักของพระเจ้า คือ ต้นแบบของเรา

 


ความรักของพระเจ้า คือ ต้นแบบของเรา

ถ้าพวกท่านรักซึ่งกันและกันคนทั้งปวงจะรู้ว่าพวกท่านเป็นสาวกของเรา”

ยอห์น 13:35

 

ความรักของพระคริสต์เป็นความรักที่เหนือธรรมชาติ เป็นความรักจากเบื้องบน เป็นความรักที่หลั่งไหลมาจากหัวใจของพระเจ้าถึงเรา เพราะพระเจ้าทรงเป็นความรัก ในไม่ช้าพระเยซูเจ้าจะทรงแสดงให้เห็นว่าความรักนั้นลึกซึ้งเพียงใดสำหรับทุกคนที่รับพระองค์เป็นเครื่องบูชาไถ่บาป เพราะไม่มีความรักใดยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว นั่นคือพระเยซูคริสต์ผู้เป็นพระเจ้าที่บังเกิดใหม่จะสละชีวิตของพระองค์เพื่อมิตรสหายของพระองค์

 

ดังนั้นพระองค์จึงประทานพระบัญญัติใหม่แก่เรา ซึ่งเป็นพระบัญญัติที่สรุปพระบัญญัติของพระเจ้าที่สมบูรณ์แบบไว้ในการกระทำง่ายๆ เพียงข้อเดียว: "จงรักซึ่งกันและกันดังที่เราได้รักท่าน" ในการทำเช่นนั้น เราปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎของพระเจ้าอย่างสมบูรณ์และ พระประสงค์ของพระเจ้าที่มีต่อบุตรธิดาทุกคนของพระองค์ เพราะสิ่งที่มนุษย์ทำไม่ได้ พระเจ้าก็ทรงเป็นไปได้ เมื่อเราดำเนินชีวิตของเราด้วยจิตวิญญาณและความจริง และยอมจำนนต่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ ชีวิตของพระคริสต์ก็ดำรงอยู่ในเรา และความรักของพระคริสต์ก็หลั่งไหลออกมาจากเรา - และพระเจ้าก็ได้รับเกียรติจากสิ่งนี้

 

และมีเหตุผลอันชอบธรรมที่เราถูกเรียกให้ดำเนินชีวิตตามทางของพระเจ้าในพระเยซูคริสต์ ดำเนินชีวิตด้วยจิตวิญญาณและความจริง ยอมจำนนต่อการสอนและการฝึกอบรมของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เรียนรู้การเชื่อฟังผ่านความทุกข์: "ให้รักกันเหมือนพระคริสต์ ทรงรักพวกเรา เพราะด้วยการกระทำเช่นนี้ คนทั้งปวงจะรู้ว่าท่านเป็นสาวกของเรา" สาวกคือผู้ที่เรียนรู้พระคริสต์ ไม่แปลกใจเลยที่ในช่วงต้นของการปฏิบัติศาสนกิจ พระคริสต์ตรัสว่า "จงเอาแอกของเราแบกไว้และเรียนรู้จากเรา" เพื่อว่าในบั้นปลายชีวิตพระองค์จะได้ประทานพระบัญญัติใหม่ว่าให้เรารักผู้อื่นเหมือนที่พระองค์ทรงรักเรา

 

เมื่อในฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ คริสเตียนได้ทำลายตัณหาของเนื้อหนัง สิ่งของทางโลก และความเย่อหยิ่งของชีวิต และเลือกที่จะเดินในสิ่งใหม่ของชีวิต – เราจะเดินในความรัก เมื่อเรายอมให้พระคริสต์อยู่ในเราเท่านั้น ความรักของพระองค์จะหลั่งไหลผ่านเราเพื่อที่คนอื่นจะรู้ว่าเรากำลังเรียนรู้จากพระคริสต์ว่าเราเป็นสาวกของพระองค์

 

คุณจะอยู่เคียงข้างใครสักคนในสัปดาห์นี้และทำอะไรเพื่อพวกเขาได้บ้าง?

ฉันสามารถอธิษฐานเพื่อพวกเขาได้ทุกวัน

ฉันสามารถให้กำลังใจพวกเขาได้ทุกวัน

ฉันสามารถทำบางอย่างเพื่อรับใช้พวกเขาได้ในเวลาที่เขาต้องการความช่วยเหลือ

ฉันสามารถแบ่งปันพระคำของพระเจ้าแก่เขาได้ทุกวัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า  ลูกต้องการเรียนรู้จากพระองค์ รู้จักพระองค์มากขึ้น และรักพระองค์มากขึ้น ดำเนินในจิตวิญญาณและความจริง เติบโตในพระคุณ และในความรู้ถึงพระผู้ช่วยให้รอดของลูก คือ พระเยซูคริสต์ ลูกต้องการรักผู้อื่นเหมือนที่พระองค์ทรงรักลูก ขอให้ชีวิตของลูกเป็นประจักษ์พยานที่แท้จริงต่อโลกว่าลูกเป็นลูกของพระองค์ เพื่อนของพระองค์ ผู้รับใช้ของพระองค์ และสาวกของพระองค์ เพื่อชีวิตของลูกจะนำเกียรติมาสู่พระนามของพระองค์ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

.knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...