วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2565

คุณคือแสงสว่างของโลก

 


คุณคือแสงสว่างของโลก

ท่านทั้งหลายเป็นแสงสว่างของโลก เมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาจะซ่อนไว้ไม่ได้

มัทธิว 5:14

 

ในฐานะอวัยวะของพระกายของพระคริสต์ เราถูกเรียกให้เป็นเกลือและแสงสว่างในโลกที่มืดมิดซึ่งป่วยและเน่าเปื่อย และต้องการการรักษา ความสมบูรณ์ ความสว่าง และชีวิตของพระคริสต์ แต่ในโลกที่เป็นปฏิปักษ์กับพระเจ้าและโดยทั่วไปแล้วได้ปฏิเสธข่าวดีแห่งข่าวประเสริฐอันรุ่งโรจน์ของพระคริสต์ เรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องง่าย  และเรามีแนวโน้มที่จะเจอการต่อต้านอย่างมากต่อข่าวสารแห่งความหวังและ การถูกปฏิเสธจากเพื่อนมนุษย์ของเรา... และแม้แต่ความเกลียดชัง การข่มเหง หรือความตาย

 

ในฐานะบุตรธิดาของพระผู้เป็นเจ้า เราถูกกำหนดให้ฉายแสงพระกิตติคุณแห่งพระคุณสู่โลกที่ถูกปกคลุมไปด้วยความมืดมนของบาปและการกล่าวโทษ เราต้องเป็นคนที่ฉายแสงแห่งความรักและความจริงของพระเจ้าสู่ชีวิตของผู้คนที่เราติดต่อด้วย แม้ว่าข้อความของเราจะถูกปฏิเสธจากหลายคนก็ตาม และในโลกนี้ เราจะต้องมีความทุกข์ยากก็ตาม

  

ขณะที่พระองค์อยู่บนโลก พระเยซูทรงเป็นความสว่างของโลก และเราได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของพระองค์ และได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ประกาศข่าวประเสริฐแห่งพระคุณ - การปฏิบัติศาสนกิจแห่งการคืนดี เราได้รับอำนาจจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่สถิตอยู่เพื่อฉายความจริงและเปิดโปงความชั่วร้ายแห่งความมืด เราถูกเรียกให้วิงวอนเพื่อคนบาปและนักบุญ และได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นหุ้นส่วนกับพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา โดยยับยั้งกระแสน้ำแห่งความชั่วร้ายด้วยการอธิษฐานและการวิงวอน

 

อัครสาวกยอห์นกระตุ้นให้เราแต่ละคนฉายแสงในขณะที่ยังเป็นเวลากลางวัน เพราะคืนอันมืดมนแห่งความเศร้าโศกกำลังจะมาถึง เมื่อไม่มีใครทำงานได้ ในทำนองเดียวกัน เปาโลสอนเราว่าในฐานะลูกของความสว่าง เรากำลังทำงานร่วมกับพระวิญญาณที่สถิตอยู่โดยการต่อต้านมารร้ายและเปิดโปงการงานชั่วของความมืด โดยผ่านชีวิตแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งได้รับพลังจากพระวิญญาณ เราจึงประกาศข่าวดีเรื่องข่าวประเสริฐแห่งพระคุณไปทั่วโลก

 

เราไม่ควรปิดบังแสงสว่างของเราไว้ใต้พุ่มไม้หรือปิดหูไม่ให้รับรู้ถึงสภาพอันน่าสมเพชของผู้ที่ไม่ได้รับความรอด เพราะทุกคนต้องการความรอดและทุกคนต้องการพระคริสต์เพื่อการอภัยบาปและชีวิตนิรันดร์ เราอยู่ในโลกแต่เราไม่ได้เป็นของโลก ดังนั้นเจตคติและการกระทำของเราจึงต้องแสดงความสงสารต่อผู้ที่ตายในบาปของตน โดยไม่ได้รับอิทธิพลจากความมืดมิดของระบบโลกมืดนี้

 

พระคริสต์ทรงมอบตำแหน่งพิเศษให้ศาสนจักรในฐานะทูตของพระองค์บนแผ่นดินโลก พระองค์ตรัสสั่งเราว่า "จงให้ความสว่างของท่านฉายแสงต่อหน้ามนุษย์ เพื่อโลกจะได้เห็นการดีของท่าน และสรรเสริญพระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์"

 

ในฐานะลูกของพระเจ้าที่เกิดจากพระวิญญาณและได้รับการชำระล้างด้วยพระโลหิตของพระองค์ บัดนี้เราได้กลายเป็น 'แสงสว่างในองค์พระผู้เป็นเจ้า' ในฐานะพระกายของพระคริสต์ เราได้รับคำแนะนำให้ฉายแสงของพระคริสต์ไปทั่วโลกด้วยการประพฤติตามทางของพระเจ้า เพื่อว่าตลอดชีวิตคริสเตียนของเรา เราจะดำเนินชีวิตอย่างคู่ควรกับการเรียกของเราในฐานะ 'บุตรแห่งความสว่าง'

 

ทุกสิ่งที่เราทำและสิ่งที่เราเป็นควรสะท้อนถึงพระสิริของพระเยซูเจ้าเพื่อจุดประสงค์พิเศษ... เพื่อพระบิดาบนสวรรค์ของเราจะได้รับพระสิริรุ่งโรจน์ผ่านชีวิตของเรา ด้วยอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราควรพยายามทำความดี เราควรพยายามเป็นคนอ่อนโยน ใจดี มีเมตตา และกรุณา เราได้รับความไว้วางใจให้รับใช้กันและกัน ให้อภัยกัน ในขณะที่สะท้อนพระอุปนิสัยที่สวยงามของพระเยซูในทุกสิ่งที่เราทำและพูด - เพราะพระองค์ทรงเป็นบุตรแห่งความสว่าง พระองค์คือผู้ให้ชีวิต

 

เราควรเป็นเหมือนดวงจันทร์ที่สะท้อนแสงอันรุ่งโรจน์ของดวงอาทิตย์ หันเหความสนใจจากตัวเราเองไปที่องค์พระเยซูเจ้า เราควรปล่อยให้แสงสว่างของ 'ชีวิตใหม่ในพระคริสต์' ส่องสว่างอย่างต่อเนื่องในความมืดมิดของโลกนี้ เพื่อทุกคนที่เห็นเราจะมองเห็นพระคริสต์ที่สะท้อนอยู่ในชีวิตของเรา และรับรู้ถึงการเรียกจากสวรรค์ของเรา ให้เราสรรเสริญพระเจ้า พระบิดาแห่งแสงสว่างของเรา

 

วันนี้คุณจะเป็นตัวแทนของพระเยซูได้อย่างไร?

- ด้วยการรักและให้อภัยผู้ที่ทำนิสัยไม่น่ารัก ผู้ที่ไม่จริงใจ หน้าอย่าง-ลับหลังอย่าง ชอบนินทาว่าร้ายและไม่ประสงค์ดีทั้งต่อฉันและครอบครัว

- ด้วยการเผื่อแผ่ในสิ่งที่ฉันมี

-โดยให้พระเจ้านำทางการตัดสินใจของฉัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าแห่งแสงสว่าง ชีวิต และความสงบสุข ลูกขอนำโลกที่ถูกทำลายล้างด้วยสงคราม ความทุกข์ทรมาน ภัยพิบัติ และความทุกข์ยากมาอยู่ต่อหน้าพระองค์ผ่านการกระทำและทัศนคติของมนุษย์ที่เห็นแก่ตัว ลูกอธิษฐานอ้อนวอนให้แสงสว่างของพระคริสต์ส่องสว่างโลกมืดที่เลือกหันหลังให้กับพระองค์ผู้ทรงเป็นความสว่างที่แท้จริงของโลกและผู้ทรงนำชีวิตและความรักมาสู่ทุกคนที่เชื่อ ลูกอธิษฐานขอให้พระองค์ทรงใช้ลูกในมุมโลกที่พระองค์ทรงวางลูกไว้ เพื่อนำความสว่าง ชีวิต และความรักของพระคริสต์มาสู่โลกที่เจ็บปวด   โปรดช่วยให้ลูกระลึกอยู่เสมอว่าหากไม่มีพระองค์ ลูกไม่สามารถทำอะไรได้เลย แต่ด้วยกำลังและฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ลูกจึงสามารถทำหน้าที่เป็นพระหัตถ์ เท้า และหัวใจของพระองค์แก่คนที่ต้องการความช่วยเหลือจากลูกได้ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...