วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565

อย่าดำเนินชีวิตตามอย่างคนในโลกนี้

 




จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจของท่านใหม่

อย่าดำเนินชีวิตตามอย่างคนในโลกนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจของท่านใหม่ แล้วท่านจึงจะสามารถพิสูจน์และยืนยันได้ว่าสิ่งใดคือพระประสงค์ของพระเจ้า คือพระประสงค์อันดีอันเป็นที่พอพระทัยและสมบูรณ์พร้อมของพระองค์

โรม 12:2

 

เปาโลกำลังกระตุ้นให้คริสเตียนตอบสนองต่อพระเมตตาของพระเจ้า การให้อภัยบาปของเรา และการที่พระองค์รวมเราไว้ในครอบครัวของพระองค์ การตอบสนองที่เหมาะสมจะถวายชีวิตทั้งชีวิตของเราแด่พระองค์ในรูปแบบของการพลีชีวิตในขณะที่มีลมหายใจ

 

ต่อไป เปาโลเขียนว่าเราต้องไม่คล้อยตามโลกอีกต่อไป คำว่า "โลก" มักถูกใช้ในพันธสัญญาใหม่เพื่ออ้างถึง "ระบบโลก" หรือวิถีชีวิตของมนุษย์ทุกคน   ยอห์นบรรยายวิถีชีวิตทางโลกนี้ว่าเป็น "ความปรารถนาของเนื้อหนัง ความปรารถนาของตา และความเย่อหยิ่งของชีวิต" (1 ยอห์น 2:16) โดยสัญชาตญาณ พวกเราทุกคนต่างก็ไล่ตามหาสิ่งเหล่านั้นเพื่อแสวงหาความสุขและความหมาย

 

เปาโลบอกให้เราละทิ้งการไล่ล่าหาความสุข ทรัพย์สมบัติ และยศฐาบรรดาศักดิ์ ให้เราหยุดใช้ชีวิตเหมือนคนอื่นๆ แต่เปาโลเรียกร้องให้เราเปลี่ยนแปลงจากภายในสู่ภายนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เปาโลเขียนว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงวิธีคิด เพื่อให้จิตใจของเราได้รับการเปลี่ยนใหม่ เพื่อที่เราจะสามารถเริ่มเข้าใจพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับชีวิตของเรา

 

พระเจ้าอาจประทานความสุข ทรัพย์สมบัติ และสถานภาพในรูปแบบต่างๆ แก่เราต่อไป แต่พระองค์ทรงกระตุ้นให้เราเรียนรู้วิธีมองชีวิตด้วยคำถามใหม่: พระเจ้าต้องการอะไรจากฉัน? อะไรคือการใช้ชีวิตที่ดี เป็นที่ยอมรับ และสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริงสำหรับจุดประสงค์ของพระองค์ ที่ไม่ใช่แค่เพื่อตัวฉันเอง?

 

ในฐานะผู้เชื่อ เราถูกเรียกให้อุทิศตัวเป็นการส่วนตัว โดยให้ชีวิตของเราเป็นภาพสะท้อนของพระคริสต์ และร่างกายของเราเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตแด่พระเจ้า การนมัสการทางฝ่ายวิญญาณและการรับใช้ที่เหมาะสมของเราคือการถวายชีวิต ตัวตน และร่างกายของเราแด่พระเจ้า เพื่อถวายตัวเราแด่พระองค์ทุกวัน

 

พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้นที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงภายในของเรา พระองค์ทรงเป็นผู้ที่ทำให้เรา “เปลี่ยนแปลงโดยการเปลี่ยนความคิดของคุณใหม่” พระองค์ทรงทำงานขัดเกลานี้ในส่วนลึกของหัวใจของเรา "เพื่อท่านจะได้พิสูจน์ว่าน้ำพระทัยของพระเจ้าคืออะไร สิ่งใดดี เป็นที่ยอมรับและสมบูรณ์แบบ"

 

อะไรก็ตามที่ทำให้หัวใจคุณหลงใหลย่อมสะท้อนถึงทัศนคติและพฤติกรรมในชีวิต (ไม่ว่าจะดีหรือชั่ว) และบ่อยครั้งเกินไปที่มันไม่ใช่ภาพที่สวยงาม เราจึงได้รับคำเตือนว่าอย่าหมกมุ่นอยู่กับโลกจนเป็นนิสัย แต่ให้นึกถึงพระเจ้าพระเยซูคริสต์ และให้พระองค์เป็นศูนย์กลางของความคิดของเรา

 

หากเราเพียงหันจิตวิญญาณของเราไปหาพระเยซูเจ้า เราจะต้องหันเหจากสิ่งต่าง ๆ ของโลกนี้โดยอัตโนมัติ และถ้าเราแต่ละคนตั้งใจ ให้ความนึกคิด ความตั้งใจ และความรักจดจ่ออยู่กับพระองค์ เราจะไม่คล้อยตามความปรารถนาอันแรงกล้าของโลก แต่ธรรมชาติที่เกิดใหม่ของเราจะเริ่มอยู่เหนือธรรมชาติ และเปลี่ยนเป็นลักษณะของพระคริสต์

 

การเปลี่ยนแปลงนั้นจะสมบูรณ์แบบผ่านการทดลอง เช่น ความยากลำบาก ความทุกข์ และความโศกเศร้า ขอให้เราหันจากสิ่งต่าง ๆ ของโลกนี้แล้วหันมายอมจำนนต่อการอบรมสั่งสอนของพระเจ้าอย่างเต็มใจ เพื่อเราจะได้ดำเนินชีวิตในจิตวิญญาณและความจริงเหมือนพระเยซูคริสต์ ดำเนินในความสว่างเหมือนพระองค์ในความสว่าง และรักผู้อื่นเหมือนพระองค์ รักเรา - จนกระทั่งเราสามารถพูดได้ทุกสิ่งว่า "พระบิดาเจ้าจะสำเร็จในข้าพระองค์"

 

คุณจะเปลี่ยนความคิดของคุณใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระเจ้าได้อย่างไร?

โดยการเปลี่ยนความคิดเชิงลบของฉันไปสู่สิ่งที่เป็นบวก

โดยการใช้เวลาใคร่ครวญอ่านศึกษาพระคัมภีร์

โดยการแทนที่ความคิดที่ไม่ดีด้วยการรับเอาความจริงของพระเจ้าเข้ามาแทน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา  บ่อยครั้งที่จิตใจของลูกหันเหจากพระเยซูไปสู่เรื่องของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ยากลำบาก แต่ลูกต้องการจดจ่อความคิดของลูกไปที่พระคริสต์ โดยรู้ว่านี่คือน้ำพระทัยที่ดีที่สุดของพระองค์สำหรับลูก ลูกอธิษฐานขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกตระหนักถึงการกระตุ้นเตือนของพระวิญญาณมากขึ้นในชีวิต เพื่อวันแล้ววันเล่า หัวใจและความคิดของลูกจะได้อิ่มเอมกับองค์พระเยซูผู้พระทัยดี ขอให้พระธรรมชาติของพระองค์สะท้อนผ่านการกระทำและทัศนคติของลูก และขอให้ชีวิตของลูกเปลี่ยนแปลงใหม่ในทางของพระองค์ในทุกวัน ขอทรงช่วยลูกได้พิสูจน์ในชีวิตว่าน้ำพระทัยของพระองค์เป็นอย่างไร และขอให้ลูกทำเฉพาะสิ่งที่ดีและเป็นที่ยอมรับและสมบูรณ์แบบในสายพระเนตรของพระองค์ เพื่อสรรเสริญและเพื่อพระสิริของพระองค์ และเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น ลูกต้องการให้ทุกแง่มุมในชีวิตของลูกถวายเกียรติแด่พระองค์ บางครั้งความคิดของลูกก็มุ่งไปในสิ่งที่ไม่ได้ถวายเกียรติแด่พระองค์ โปรดช่วยแทนที่ความคิดเชิงลบของลูกด้วยความคิดที่ดีและสิ่งที่เป็นที่พอพระทัยพระองค์ ขอทรงช่วยให้ลูกจดจ่ออยู่กับความจริงของพระองค์ในทุกขณะ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Bibleref

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...