วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ

 


จงชื่นชมยินดีเถิด!

 

จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด!

ฟีลิปปี 4:4

 

เราถูกเรียกให้ชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า อธิษฐานโดยไม่หยุด และขอบพระคุณองค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของเราในทุกสิ่ง เพราะความปีติยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าคือสุขภาพและพละกำลังของเรา และพระเมตตาของพระองค์จะดำรงอยู่เป็นนิตย์ เราได้รับการกระตุ้นให้ชื่นชมยินดีในพระเจ้าและลี้ภัยในพระองค์ เพราะพระองค์ทรงทำสิ่งมหัศจรรย์เพื่อทุกคนที่วางใจในพระนามของพระบุตรที่รักของพระองค์

 

ในความรู้ถึงสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงกระทำเพื่อเรา ทั้งในชีวิต การสิ้นพระชนม์ การถูกฝัง และการฟื้นคืนพระชนม์ขององค์พระเยซูคริสต์ เราไม่สมควรที่จะชื่นชมยินดีด้วยความชื่นชมยินดีอย่างยิ่งหรือ? เราควรเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญนิรันดร์มิใช่หรือ? เราซึ่งครั้งหนึ่งเคยตายในการล่วงละเมิดและบาปได้รับการชำระให้ชอบธรรมและกำลังถูกเปลี่ยนให้เป็นเหมือนพระฉายาของพระผู้ช่วยให้รอดพระเยซูคริสต์

 

ในพระคริสต์มีการชำระให้บริสุทธิ์ การได้รับเกียรติ และการเป็นทายาทร่วมกันกับพระบุตรของพระเจ้าผู้สูงสุด ด้วยความดีและพระคุณของพระองค์ เราจึงได้นั่งในสวรรคสถานในพระคริสต์ เพื่อรับการสรรเสริญและสง่าราศีของพระองค์สืบๆ ไปเป็นนิตย์

 

ปีติที่แท้จริงและความสุขที่แท้จริงคือของขวัญแห่งพระคุณจากพระบิดาบนสวรรค์ของเรา เพราะปีติที่แท้จริงและความสุขที่แท้จริงคือพระคุณจากสวรรค์ที่เราได้รับจากพระวิญญาณของพระเจ้า เมื่อเราดำเนินชีวิตด้วยจิตวิญญาณและความจริง และดำเนินชีวิตในสิ่งใหม่ของชีวิต ปีติเป็นผลที่พระเจ้าทรงสร้างขึ้นภายในใจของเรา แต่เป็นสิ่งที่โลกไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสิ่งนี้เลย

 

ความยินดีของพระเจ้าเป็นผลอันล้ำค่าและเป็นพระคุณฝ่ายวิญญาณที่ประทานแก่เราจากเบื้องบน ความชื่นชมยินดีของพระเจ้าคือความเข้มแข็งของเราในยามอ่อนแอและการปกป้องในยามอันตราย อย่างไรก็ตาม ชายและหญิงที่ยังไม่ได้รับความรอดไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับความชื่นชมยินดีที่แท้จริงจากสวรรค์ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของคริสตจักรคริสเตียน ที่เป็นของเราโดยพระคุณ ผู้ที่ตายในบาปไม่สามารถเข้าถึงพระหรรษทานฝ่ายวิญญาณของพระเจ้าได้ เพราะปีติเป็นทั้งของประทานจากพระเจ้าสำหรับผู้ที่ได้รับการชำระให้ชอบธรรมและเป็นผลของพระวิญญาณในมนุษย์ที่ได้รับการชำระให้บริสุทธิ์

 

ความชื่นชมยินดีจากสวรรค์ดังกล่าวสามารถรักษาไว้ได้ท่ามกลางความทุกข์ยากและความทุกข์ยากทั้งหมด เพราะความปีติของพระเจ้าคือความหวังและความเข้มแข็งอันเป็นนิจของเรา ความชื่นชมยินดีจากสวรรค์เช่นนี้ไม่ควรถูกขัดขวางหรือดับลงด้วยอุบายอันแยบยลของคนชั่วร้าย ซาตานชอบใช้ความทุกข์ยากเพื่อกลบความสงสัยและความกลัวในจินตนาการในใจของเรา และสิ่งเหล่านี้สามารถกลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้เราสงสัยในความซื่อสัตย์ของพระเจ้า บิดเบือนพระลักษณะของพระองค์ และทำให้ศรัทธาของเราสั่นคลอน แต่ความชื่นชมยินดีในพระเจ้าเป็นอาวุธทางวิญญาณที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถช่วยปัดเป่าคำโกหกที่หลอกลวงของซาตานและทำให้ข้อกล่าวหาที่ชั่วร้ายของมันระเหยออกไปเหมือนหมอกยามเช้า

 

ความยาว ความกว้าง ความลึก และความสูงของการชื่นชมยินดีในพระเจ้าอย่างต่อเนื่องนี้ควรดังก้องไปจนสุดปลายสุดของสัญญาและแผนการของพระองค์ นั่นคือการปกครองและลักษณะของพระองค์ มิตรภาพอันใกล้ชิดที่เหนือชั้นซึ่งเราได้รับเชิญอย่างอบอุ่นในฐานะบุตรธิดาของพระบิดาและทายาทร่วมกับพระคริสต์ ควรทำให้ใจเราชื่นชมยินดีเสมอและทำให้จิตวิญญาณของเราเบิกบานตลอดกาลเวลาและนิรันดร

 

ขอให้เราชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ - และขอย้ำอีกครั้งว่า ขอให้เราชื่นชมยินดีเถิด - เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่และน่าเกรงขาม และเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่เหนือเทพเจ้าทั้งปวง!

 

คุณจะพบความสุขในทุกสถานการณ์ได้อย่างไร

ฉันจะอธิษฐานและขอสันติสุขจากพระเจ้า

ฉันจะขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆในชีวิตของฉัน

ฉันจะจำไว้ว่าพระเจ้าทรงควบคุมทุกสิ่งอย่าง

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอบพระคุณสำหรับของขวัญแห่งความปิติและผลแห่งความชื่นชมยินดีของพระองค์ ลูกจะเลือกสรรเสริญพระองค์ในทุกกรณีเพราะลูกรู้ว่าพระองค์ดีเสมอ บางครั้งมันยากที่จะจดจ่อไปที่ความดีของพระองค์ในสถานการณ์ที่เจ็บปวด แต่ลูกก็เชื่อมั่นในการควบคุมของพระองค์ และพบความสุขในพระสัญญาของพระองค์  โปรดช่วยลูกจับความคิดทั้งหมดของลูกไว้เป็นเชลย... โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสงสัยและจินตนาการที่กระตุ้นให้ศัตรูขโมยของประทานแห่งความสุขจากสวรรค์ที่เป็นของลูกในพระคริสต์  ลูกขอบพระคุณ พระบิดา ที่พระองค์ทรงคู่ควรกับการสรรเสริญของลูกและความชื่นชมยินดีของพระองค์เป็นยาจากสวรรค์และเป็นความแข็งแรงทางจิตวิญญาณที่เสริมสร้างความไว้วางใจของลูกและเพิ่มความรักที่ลูกมีต่อพระองค์ ขอให้ลูกไม่หยุดที่จะชื่นชมยินดีในพระองค์ตลอดชีวิตของลูก ขอขอบพระคุณที่ทรงอยู่ใกล้ลูกเสมอ  ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...