วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ผู้ที่อยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า

 


ถ้าเรารักกัน พระเจ้าก็สถิตอยู่ในเรา 

ถ้าผู้ใดยอมรับว่าพระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้า พระเจ้าก็ทรงอยู่ในผู้นั้นและเขาก็อยู่ในพระเจ้า

1ยอห์น 4:15

 

พระเยซูทรงเป็นทั้งมนุษย์อย่างสมบูรณ์และเป็นพระเจ้าอย่างสมบูรณ์ เราอาจไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ แต่เราต้องยอมรับว่าพระเยซูเป็นทั้งมนุษย์และพระเจ้า หากปราศจากความเป็นมนุษย์ของพระองค์ พระองค์ไม่สามารถสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนชีพได้อีกครั้ง หากปราศจากความเป็นพระเจ้า พระองค์จะปราศจากบาปและถวายพระองค์เองเป็นเครื่องบูชาที่สมบูรณ์แบบไม่ได้เช่นกัน

 

ด้วยเหตุนี้เราจึงรู้ว่าเราอยู่ในพระองค์และพระองค์อยู่ในเรา เพราะพระองค์ประทานพระวิญญาณของพระองค์แก่เรา และเราได้เห็นและเป็นพยานว่าพระบิดาได้ส่งพระบุตรของพระองค์มาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของโลก ใครก็ตามที่ยอมรับว่าพระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้า พระเจ้าก็สถิตอยู่ในเขา และเขาก็อยู่ในพระเจ้า เราจึงรู้และเชื่อในความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา พระเจ้าทรงเป็นความรัก ผู้ที่อยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า และพระเจ้าก็อยู่ในผู้นั้น

 

เครื่องหมายของการติดสนิทในพระเจ้านั้นเป็นอย่างไร

การรักซึ่งกันและกัน

"ไม่มีใครเคยเห็นพระเจ้า ดังนั้นปัญหาคือ: คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคุณมีความสัมพันธ์กับพระเจ้าที่ตัวคุณเองก็มองไม่เห็น คำตอบคือ: ถ้าเรารักกัน พระเจ้าก็สถิตอยู่ในเรา และความรักของพระองค์ก็สมบูรณ์ใน เรา." เรามั่นใจในความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์ได้ก็เพราะความรักที่เรามีต่อกันคือการประทับอยู่ของพระเจ้าในตัวเรา พระเจ้าสถิตอยู่ในเรา และเนื่องจากพระเจ้าทรงเป็นความรัก การทรงสถิตอยู่ในเราจึงเป็นการทำให้ความรักของพระองค์สมบูรณ์ในความรักที่เรามีต่อกัน

 

พระวิญญาณของพระเจ้า

พระองค์ประทานพระวิญญาณของพระองค์แก่เรา" ความรักที่คุณมีต่อลูกๆ ของพระองค์เป็นการสำแดงของพระวิญญาณของพระเจ้าในตัวคุณ พระวิญญาณทรงให้ผลแห่งความรัก ผลไม้เป็นหนึ่งเดียวกับต้นไม้ ฉันใด พระวิญญาณก็คือความรักของพระเจ้าฉันนั้น

 

ยืนหยัดในความรัก

 พระเจ้าคือความรัก และผู้ที่ยึดมั่นในความรักก็อยู่ในพระเจ้า และพระเจ้าก็สถิตอยู่ในเขา" ดังนั้นให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น ประสบการณ์ของการติดสนิทในพระเจ้า นั่นก็คือประสบการณ์แห่งความรอด ปรากฏให้เห็นและเก็บรักษาไว้ผ่านการยึดมั่นในความรัก   "ถ้าเรารักกัน พระเจ้าก็สถิตอยู่ในเรา"

 

ใครก็ตามที่สารภาพว่าพระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์  และเชื่อว่าพระพิโรธของพระเจ้าได้เทลงมาที่พระคริสต์เพื่อเราจะได้รับการอภัยบาป เพื่อให้เราได้สวมความชอบธรรมอันสมบูรณ์ของพระองค์ ความเชื่อในพระคริสต์และพระราชกิจของพระเยซูคริสต์ที่คัลวารีจะทำให้เราได้รับความรอด ได้รับการให้อภัย และได้เป็นพลเมืองของสวรรค์  การได้รับชีวิตนิรันดร์จึงเป็นของขวัญจากพระคุณของพระเจ้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากอาศัยความเชื่อ

 

ในจดหมายของยอห์นทั้งฉบับ ต้องการสอนเราเพื่อให้เราเข้าใจและแน่ใจว่าพระเจ้าจะสถิตอยู่ในเราได้อย่างไร วันนี้คุณแน่ใจหรือว่าพระเจ้าสถิตอยู่ในคุณ? ยอห์นเขียนจดหมายนี้เพื่อช่วยคุณตอบคำถามนั้น

 

 วันนี้คุณจะใช้เวลาอยู่กับพระเจ้าได้อย่างไร?

โดยใช้เวลาไปกับการขอบพระคุณในทุกสิ่งสร้างของพระองค์

โดยการสรรเสริญพระองค์

โดยใช้เวลากับพระวจนะของพระเจ้า

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเมตตาต่อลูก เพราะการล่วงละเมิดและบาปของลูกอยู่ต่อหน้าลูก ลูกมีแนวโน้มที่จะละทิ้งพระองค์และหลงไปเชื่อสิ่งอื่น นัยน์ตาแห่งหัวใจของลูกมืดบอด และลูกไม่เห็นคุณค่าความจริงและสง่าราศีของพระองค์เท่าที่ควร ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงโปรดช่วยลูกให้พ้นจากความหลอกลวงอันน่าสยดสยองในจิตใจของลูกเอง ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงสร้างจิตใจที่สะอาดในลูก และประทานจิตวิญญาณที่เต็มใจเชื่อในความจริงและความงามของพระเยซูคริสต์แก่ลูก  เติมเต็มความสุขและสันติสุขแก่ลูกผ่านการยกโทษจากไม้กางเขนของพระคริสต์และผ่านพระสัญญาแห่งชีวิตนิรันดร์ โปรดปลดปล่อยลูกจากความเห็นแก่ตัวและความเย่อหยิ่ง เพื่อลูกจะได้รักในแบบที่พระองค์ทรงรัก ลูกขอถวายชีวิตแด่พระองค์ ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงเมตตา จากวันนี้ไปชีวิตไม่ได้เป็นของลูกเอง ลูกขอยอมจำนนต่อพระเยซูคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดและองค์พระผู้เป็นเจ้าของลูก ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

desiringgod

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...