วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เพราะทุกทุกวันคือวันที่ดี

 


เพราะทุกทุกวันคือวันที่ดี

บรรดาผู้ที่หว่านด้วยน้ำตา

จะเก็บเกี่ยวด้วยบทเพลงแห่งความยินดี

สดุดี 126:5

 

วันนี้จะเป็นวันที่ดี เพราะทุกๆ วันที่พระเจ้าประทานลมหายใจให้เรานั้นก็เป็นวันที่ดีแล้ว

 

ฉันเคยผ่านหุบเขาแห่งความหดหู่ จากที่ที่ฉันเชื่อว่าฉันจะได้รับภูมิคุ้มกันแห่งความสุข และฉันต้องเดินอยู่บนเส้นทางด้วยโรคมะเร็งและความเจ็บปวดเรื้อรัง แต่พระเจ้าก็ต่อสู้เพื่อฉันทุกวันตลอดการเดินทาง ในแต่ละวันพระองค์ได้ประทานลมหายใจเข้าปอดแก่เราและบทเพลงสรรเสริญในใจของเราก็เป็นพรที่จะใช้เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์

 

แม้ว่าการทดลองและปัญหาจะทำให้เราไม่ค่อยรู้สึกเหมือนเป็นพระพร หรือเมื่อเราต้องติดอยู่ในโคลนตมและความเจ็บปวด แต่ฉันได้เรียนรู้ว่าความยากลำบากที่สุดในชีวิตก็คือการเตรียมการที่สมบูรณ์แบบสำหรับพระเจ้าที่จะทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้และพิสูจน์ความสัตย์ซื่อของพระองค์ พระองค์ไม่เคยผิดสัญญาเลย และเป็นเพราะผลงานที่สม่ำเสมอของพระองค์ที่ทำให้เราเชื่อได้ว่าเราจะมีวันที่ดีแม้ว่าเราจะมีความรู้สึกและสถานการณ์ที่ทรหด หดหู่ไปบ้างก็ตาม

 

วันนี้ฉันพูดจากตำแหน่งที่มีชัยชนะเหนือการต่อสู้ที่ที่ฉันสามารถเพลิดเพลินกับความสุขที่เรียบง่ายทั้งหมดที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมเพื่อทำให้ใจของฉันเบิกบาน เมื่อเราเลือกที่จะจดจ่อกับพระเจ้าและตั้งใจมองหาความสุขง่ายๆ ที่พระองค์มอบให้รอบๆ ตัวเรา ใจของเราจะรู้สึกขอบคุณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสียงหัวเราะของเด็กๆ ดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิที่เริ่มผลิบาน หรือการบินร่อนของผีเสื้อที่ดูเหมือนไร้น้ำหนัก พระเจ้าประทานความสุขง่ายๆ เหล่านี้แก่เราเพื่อสร้างความสุขให้กับลูกๆ ของพระองค์และทรงสอนเราเกี่ยวกับพระองค์

 

เป็นเวลาหลายปีที่ฉันได้หว่านน้ำตามากมายนับไม่ถ้วนเพื่อเก็บเกี่ยวความสุขจากพระองค์ นี่ไม่ใช่เพราะชีวิตมันง่ายขึ้นหรือฉันไม่มีปัญหาอีกต่อไป แต่เพราะฉันมาวางใจในพระลักษณะของพระเจ้าแม้ว่าฉันจะมองไม่เห็นพระหัตถ์ของพระองค์เคลื่อนไหวอยู่ในตัวฉัน หรือสถานการณ์ของฉัน. แต่ฉันรับรู้ถึงสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อฉัน และ พระองค์ทรงปรารถนาจะทำเพื่อคุณด้วยเช่นกัน

 

ความรักของพระเจ้า พระวจนะของพระองค์ และคำสัญญาของพระองค์มอบไว้ให้กับเราทุกคน ถึงกระนั้น พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเป็นสุภาพบุรุษที่แม้พระองค์จะเตือนเราถึงความจริงทั้งหมดแล้วก็จริง แต่พระองค์ก็ไม่เคยบังคับเราเลย มันขึ้นอยู่กับเราในเจตจำนงเสรีของเราที่จะเลือกที่จะยอมรับ เชื่อ และวางใจในพระองค์และทุกสิ่งที่พระองค์ทรงสัญญาไว้หรือไม่

 

อะไรทำให้คุณมีความสุขในวันนี้?

โดยการรู้ว่าอนาคตของฉันอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า

โดยการระลึกถึงพระสัญญาของพระเจ้าที่มีต่อฉัน

โดยการรู้แจ้งว่า พระเจ้านั้นแสนดี

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกรู้ว่าบางครั้งฉันต้องเผชิญกับสิ่งที่เจ็บปวด แต่ลูกก็พบสันติสุขและความสุขเมื่อรู้ว่าพระองค์ทรงอยู่กับลูก ลูกขอบพระคุณที่พระสัญญาของพระองค์เป็นสิ่งดีที่สุดเสมอและอนาคตของลูกอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ ลูกดีใจที่รู้ว่าพระองค์ทรงอยู่กับลูกในยามยาก  พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้แสนดีและมีพระคุณ มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่จะมอบพรแห่งความสุขเพื่อแลกกับความเจ็บปวดจากน้ำตาของลูก  และสิ่งใดที่ศัตรูมุ่งหมายปองร้าย พระองค์ทรงใช้มันเพื่อประโยชน์ของลูกและเพื่อความรุ่งโรจน์ด้วยความรักของพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Bible.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...