วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จงขอ จงหา และจงเคาะ แล้วท่านจะได้

 



จงขอ จงหา และจงเคาะ แล้วท่านจะได้

 จงขอแล้วท่านจะได้รับ จงหาแล้วท่านจะพบ จงเคาะแล้วประตูจะเปิดให้แก่ท่าน

มัทธิว 7:7


คำเทศนาของพระคริสต์บนภูเขาเป็นคำสอนเพิ่มเติมซึ่งครอบคลุมหัวข้อต่างๆ มากมายที่เชื่อมโยงถึงกันระหว่างชีวิตคริสเตียนและการดำเนินชีวิตตามแนวทางของพระเจ้า เราไม่เพียงสำรวจแรงจูงใจภายในใจเกี่ยวกับคำพูดและการกระทำส่วนตัวของเราเท่านั้น แต่เราต้องพิจารณาพฤติกรรมของเราต่อผู้อื่นและประเมินทัศนคติของเราที่มีต่อเพื่อนบ้านด้วย

 

หัวข้อสำคัญเรื่องหนึ่งที่ดำเนินไปตลอดชีวิตและคำสอนของพระคริสต์คือเรื่องการอธิษฐาน ในช่วงต้นของคำเทศนา พระเยซูทรงเรียกผู้ติดตามของพระองค์ให้รักศัตรูและอธิษฐานเผื่อผู้ที่ทำร้ายหรือข่มเหงพวกเขา นี่เป็นคำสอนปฏิวัติสำหรับชาวยิวในสมัยพระคริสต์ ผู้นำชาวยิวสอนให้พวกเขารักเพื่อนมนุษย์และเกลียดชังศัตรู แต่พระคริสต์ทรงสอนให้พวกเขารักศัตรูเช่นเดียวกับเพื่อนบ้าน และยกพวกเขาขึ้นไปหาพระบิดาบนสวรรค์ด้วยการสวดอ้อนวอน

 

พระเยซูยังทรงเตือนไม่ให้อธิษฐานแบบผู้นำทางศาสนาในสมัยนั้น เพราะพวกเขาเปลี่ยนคำสวดอ้อนวอนของพวกเขาให้เป็นการแสดงความชอบธรรมที่ประกาศตนเองอย่างภาคภูมิใจ แทนที่จะแสวงหาพระเจ้าอย่างถ่อมใจด้วยสุดใจ พระองค์ทรงเตือนผู้ติดตามของพระองค์ว่าพฤติกรรมโอ้อวดดังกล่าวไม่เพียงเป็นการหน้าซื่อใจคดและไม่ให้เกียรติพระเจ้าเท่านั้น แต่พระเจ้าจะไม่ทรงฟังคำอธิษฐานเช่นนั้นด้วย

 

พระเยซูทรงต้องการให้ผู้ติดตามของพระองค์เข้าใจว่าการอธิษฐานนั้นเป็นการร้องทูลต่อพระบิดาในพระทัยของพระเจ้าจากลูกๆ ที่อยู่ในความอุปการะของพระองค์ และบอกเราว่า "เมื่อท่านอธิษฐาน จงเข้าไปในห้องข้างใน ปิดประตูและอธิษฐานถึงพระบิดาของท่านผู้อยู่ในที่ลี้ลับ แล้วพระบิดาของท่านผู้ทรงเห็นการลับจะประทานบำเหน็จแก่ท่าน" พระองค์ยังทรงให้คำอธิษฐานต้นแบบแก่เหล่าสาวก ซึ่งมักเรียกว่า 'คำอธิษฐานขององค์พระผู้เป็นเจ้า'  เพื่อช่วยในการสร้างหลักการที่ถูกต้องและการปฏิบัติตามคำอธิษฐาน

 

และในข้อนี้ พระเยซูทรงขยายบทเรียนเกี่ยวกับการอธิษฐานและวิธีอธิษฐานอย่างถูกต้อง พระองค์บอกเราว่า "จงขอ (และขอต่อไป) แล้วจะได้ จงหา (และค้นหาต่อไปโดยสัญญาว่า) จะพบ จงเคาะ (และเคาะต่อไป) แล้วประตูจะเปิดให้แก่ท่าน "

 

เราต้องขอสิ่งที่เราต้องการจากพระบิดาบนสวรรค์และเราต้องขอต่อไป เราต้องถวายคำวิงวอนที่เรียบง่ายของเราต่อพระองค์ผู้ทรงสัญญาว่าจะจัดหาสิ่งที่จำเป็นทั้งหมดของเราและปลอบโยนความโศกเศร้าทั้งหมดของเรา

 

เราต้องขอและขอต่อไป ด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าพระองค์ทรงสดับเสียงร้องของเราและทรงตอบคำอธิษฐานที่เราทูลด้วยศรัทธาและสอดคล้องกับพระประสงค์ของพระองค์ เราได้รับอนุญาตให้เข้าไปในห้องบัลลังก์แห่งพระคุณเพื่อความเมตตาเพื่อขอความช่วยเหลือในเวลาที่ต้องการ เราต้องสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับพระเจ้าของเรา - และเพลิดเพลินไปกับมิตรภาพอันดีกับพระบิดาบนสวรรค์ของเรา

 

เราต้องแสวงหาพระเจ้าและแสวงหาพระองค์ต่อไป เพราะโดยพระองค์และโดยพระองค์ เราจะรู้ความจริงและความจริงจะทำให้เราเป็นอิสระ เราต้องพากเพียรแสวงหาความจริงแห่งข่าวประเสริฐอันรุ่งโรจน์ของพระเจ้าอย่างขยันหมั่นเพียรและจริงจัง ขณะที่เราค้นหาอัญมณีทั้งหมดที่ซ่อนอยู่ในพระคัมภีร์และค้นพบความประหลาดใจที่ซ่อนอยู่ในพระวจนะของพระเจ้า ยิ่งเราแสวงหาพระเจ้า ศรัทธาของเราก็จะยิ่งมั่นคงในพระองค์

 

การแสวงหาของเราได้รับการออกแบบโดยพระเจ้าเพื่อให้เราเติบโตในพระคุณและในความรู้ของพระเยซูเจ้า เราต้องแสวงหาและแสวงหาต่อไป เพราะผู้ที่ค้นหาความจริงอันลึกซึ้งของพระเจ้าจะไม่ผิดหวัง แต่จะได้รับผลตอบแทนอย่างมากมาย ในสุภาษิตบทที่ 25 เราได้รับการบอกกล่าวว่า พระเจ้าทรงได้รับเกียรติจากการที่ทรงปิดบังสิ่งต่างๆ และเหล่ากษัตริย์ได้รับเกียรติจากการพินิจพิเคราะห์สิ่งต่างๆ 

 

เราต้องเคาะและเคาะต่อไป เราต้องเคาะด้วยความมานะอดทนและความบากบั่นแน่วแน่ เราต้องเคาะด้วยความมั่นใจและความอ่อนน้อมถ่อมตนแม้ว่าสถานการณ์ในชีวิตดูเหมือนจะทดสอบความเชื่อของเราและบั่นทอนกำลังของเรา เราต้องเคาะและเคาะต่อไปแม้ในขณะที่ศัตรูที่มุ่งหมายของจิตวิญญาณของเราพยายามทำให้ใจเราอ่อนล้า และแม้ว่าการทรงสถิตของพระเจ้าดูเหมือนห่างไกลจากเรามาก เราก็ต้องเคาะแล้วเคาะและเคาะต่อไป เพราะการทดสอบความเชื่อของเราพัฒนาความเพียร และความอดทนดังกล่าวต้องทำงานให้เสร็จภายในเพื่อที่เราจะเป็นผู้ใหญ่และสมบูรณ์ ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง ขณะที่เรายึดมั่นในพระคุณอันเพียงพอของพระองค์

 

พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะตอบคำอธิษฐานทั้งหมดของผู้ที่แสวงหาพระองค์อย่างพากเพียร แต่บ่อยครั้งที่คำอธิษฐานของเรามักเห็นแก่ตัว  และบ่อยครั้งที่เราขาดความกระตือรือร้น แต่อย่างไรก็ตาม การอธิษฐานเป็นอาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่พระเจ้ามอบให้กับลูกๆ ของพระองค์ และเราได้รับคำแนะนำให้อธิษฐานโดยไม่หยุด - และเราควรทำทุกอย่างพร้อมการอธิษฐาน

 

ขอให้เรามีความพากเพียรในชีวิตการอธิษฐานและร้อนรนในการอธิษฐานของเรา ให้เราขอด้วยศรัทธา แสวงหาอย่างขยันหมั่นเพียร และเคาะบ่อยๆ โดยรู้ว่าพระองค์เป็นพระเจ้าที่ได้ยินและตอบคำอธิษฐาน และให้เราใช้สิทธิพิเศษในการอธิษฐานอย่างฉลาด แสดงความเคารพอย่างอ่อนน้อม สุขุม เพื่อการสรรเสริญและพระสิริที่ยิ่งใหญ่กว่าของพระองค์

 

ให้เราทูลขอและขอต่อไปเรื่อยๆ เพื่อพระองค์สัญญาว่าจะประทานทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตและความชอบธรรมแก่เรา ให้เราแสวงหาและค้นหาต่อไป เพราะพระองค์ทรงสัญญากับทุกคนที่แสวงหาพระองค์ว่าจะพบพระองค์เมื่อเราค้นหาพระองค์ด้วยสิ้นสุดใจของเรา ให้เราเคาะและเคาะต่อไปเพราะพระองค์ทรงสัญญาว่าจะเปิดประตู สรรเสริญพระนามบริสุทธิ์ของพระองค์

 

คุณคิดว่าพระเจ้าจะขอให้คุณทำอะไรในวันนี้?

ทูลถามพระองค์อย่างมั่นใจในสิ่งที่ฉันต้องการ

แสวงหาพระองค์อย่างจริงจังและสม่ำเสมอ

ให้ฉันเคาะประตูที่ยังไม่เปิดอย่างต่อเนื่อง

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกขอบพระคุณที่ทรงทำลายสิ่งกีดขวางระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์และอนุญาตให้ลูกได้เข้าไปอยู่ในที่ประทับอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ในการอธิษฐาน เพื่อขอพระเมตตาในการช่วยเหลือในยามคับขัน โปรดช่วยลูกอธิษฐานและอธิษฐานต่อไปด้วยจิตวิญญาณและความจริง โปรดช่วยให้ลูกอธิษฐานอย่างตั้งใจและต่อเนื่อง และให้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์... และขอให้ลูกเรียนรู้ที่จะทูลขอด้วยความเชื่อ แสวงหาพระองค์ด้วยสิ้นสุดใจ และเคาะด้วยความอดทนเพื่อลูกจะได้ดำเนินชีวิตตามพระประสงค์ของพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...