วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จงอธิษฐานด้วยความมานะอดทน

 


จงอธิษฐานด้วยความมานะอดทน

และจงอธิษฐานในพระวิญญาณทุกโอกาสด้วยการอธิษฐานและการวิงวอนทุกรูปแบบ โดยคำนึงถึงสิ่งนี้จงเฝ้าระวังด้วยความมานะอดทนและด้วยการวิงวอนเผื่อประชากรทั้งปวงของพระเจ้าเสมอ

เอเฟซัส 6:18

 

การอธิษฐานในพระวิญญาณ คือการอธิษฐานตามการทรงนำของพระวิญญาณ เป็นการอธิษฐานสำหรับสิ่งต่างๆที่พระวิญญาณทรงนำเราให้อธิษฐาน ในโรม 8:26 กล่าวว่า ในทำนองเดียวกันพระวิญญาณทรงช่วยเราในยามเราอ่อนแอ เราไม่รู้ว่าเราควรอธิษฐานขอสิ่งใด แต่พระวิญญาณเองทรงอธิษฐานวิงวอนแทนเราด้วยการคร่ำครวญที่ไม่อาจหาถ้อยคำใดมาบรรยาย


มีการเรียกร้องให้อธิษฐานหลายครั้งในพระคัมภีร์ และพบว่ามีชายและหญิงจำนวนมากในพระคัมภีร์ที่ยังพบความยากลำบากในการอธิษฐานต่อพระเจ้า เราต้องอธิษฐานโดยไม่หยุดหย่อน อธิษฐานในทุกๆที่ที่เราอยู่  และอธิษฐานในพระวิญญาณและความจริง เราถูกเรียกให้อธิษฐานเผื่อกษัตริย์และผู้ปกครอง และอธิษฐานเผื่อผู้เชื่อด้วย   พระคริสต์เองก็ได้ให้ความสำคัญและใช้เวลาตลอดชีวิตบนโลกนี้ในการอธิษฐานต่อพระบิดาบนสวรรค์อย่างจริงจัง และเราควรเอาใจใส่เหตุผลของการอธิษฐานด้วยเช่นกัน

 

อธิษฐานเป็นการแสดงความต้องการที่เราไม่สามารถตอบสนองได้เอง แต่เป็นการยอมรับว่าเราจะดำเนินชีวิตโดยพึ่งพาพระเจ้าอย่างสุดจิตสุดใจ สาระสำคัญของการอธิษฐาน คือการยอมรับว่าเราหมดหนทางที่จะสู้แล้ว เราจะไม่พึ่งพาสิ่งอื่นใดที่นอกเหนือจากพระเจ้า  โดยที่เรามีความมั่นใจอย่างแท้จริงในพระวจนะและคำสัญญาที่ว่าพระองค์จะจัดหาความต้องการทั้งหมดของเราตามความอุดมสมบูรณ์และพระสิริอันยิ่งใหญ่ของพระองค์

 

การดำเนินชีวิตด้วยท่าทีแห่งการอธิษฐาน  คือการอธิษฐานอย่างไม่หยุดหย่อน  ทำอย่างต่อเนื่อง และด้วยท่าทีที่เรียบง่าย มีความไว้วางใจเหมือนเด็กๆ และพึ่งพาพระบิดาอย่างหมดหัวใจมีความมั่นใจในพระปรีชาสามารถของพระองค์ ว่าจะทรงประทานให้ตามคำขอที่เป็นไปตามน้ำพระทัยพระองค์ และพระประสงค์ทีมีต่อชีวิตของเรา  เป็นการอธิษฐานโดยความเข้าใจว่า ไม่ว่าทรงประสงค์อะไร แผนการนั้นๆก็จะเป็นไปได้ในที่สุด เมื่อเราดำเนินชีวิตด้วยท่าทีแแห่งการอธิษฐาน เราก็มีช่องทางที่ติดสนิทกับพระเจ้าอย่างชัดเจนและเปิดเผย  ไม่ใช่แค่เพียงพระองค์ทรงได้ยินและตอบคำอธิษฐานของเราเท่านั้น  แต่ลึกลงไปในใจเราก็จะเต็มไปด้วยความสุขด้วยเช่นกัน

 

การอธิษฐานในพระวิญญาณจะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อเราอยู่ในความสามัคคีธรรมกับพระบิดาเท่านั้น  และยอมจำนนอย่างสุดใจ  เราไม่ควรจำกัดการอธิษฐานไว้เฉพาะเรื่องที่เราเห็นว่าเหมาะสม แต่เราต้องอธิษฐานเกี่ยวกับทุกสิ่ง   โดยพึ่งพาพระเจ้าอย่างสุดใจ โดยรู้ว่าพระองค์ไม่เพียงทรงเต็มใจและมีพลังมากพอที่จะตอบทุกคำวิงวอนของเรา ให้เราวางใจในพระปรีชาญาณของพระองค์ที่จะทำเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา

 

แล้วมันสำคัญอย่างไรที่เราจะต้องตื่นตัวและขยันหมั่นเพียรในการอธิษฐาน? ดาเนียลอธิษฐานต่อเนื่องเป็นเวลา 21 วัน และพระคริสต์ทรงตื่นแต่เช้าตรู่และเข้านอนช้าเพื่อใช้เวลากับพระบิดา เราไม่ควรจำกัดการอธิษฐานด้วยเวลาหรือสถานที่ แต่เราควรทำให้แน่ใจว่าเราอธิษฐานโดยพระวิญญาณในทุกโอกาส โดยการพึ่งพาพระองค์อย่างสุดใจ  วันนี้ให้เราทุกคนตื่นตัวและพากเพียรในการอธิษฐานเพื่อพี่น้องของเราทุกคนในพระคริสต์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก การอธิษฐานเป็นของประทานอันล้ำค่าที่พระองค์ประทานแก่ลูก  โปรดช่วยลูกให้ดำเนินชีวิตและอธิษฐานในท่าทีของการพึ่งพาพระองค์อย่างสุดใจ ขอให้ลูกตื่นตัวและมีความมานะอดทนในการอธิษฐานและการวิงวอนทุกรูปแบบ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...