วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ฤดูกาลแห่งการรอคอย

 


ฤดูกาลแห่งการรอคอย

บางครั้งดูเหมือนว่าชีวิตก็เหมือนเกมชักเย่อระหว่างความรีบร้อนกับการรอคอย แต่พระคัมภีร์แสดงให้เราเห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าการเรียนรู้ที่จะรอคอยจังหวะเวลาของพระเจ้าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของเราเสมอ

 

ขณะที่ฉันนั่งสงบนิ่ง ฉันประหลาดใจในพระปัญญาของพระเจ้า ฉันเชื่อว่าฉันอยู่ในฤดูกาลแห่งการรอคอย   เราทุกคนต้องรอบางสิ่งในชีวิตของเรา การรอคอยเป็นหัวข้อที่ราคาแพงของฉันด้วยเหตุผลหลายประการ หนึ่งในนั้นคือฉันไม่ชอบที่จะรอและไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนอดทนอะไรได้นานๆ

 

พระเจ้าปรากฏตัวขึ้น

สิ่งที่ฉันได้ค้นพบคือการที่พระเจ้าปรากฏตัวในช่วงเวลาแห่งการรอคอย และบทเรียนมากมายที่ฉันได้เรียนรู้อันเป็นผลมาจากการรอคอยและวางใจในกระบวนการนี้ ฉันพูดได้ว่าฉันได้เรียนรู้วิธีวางใจพระเจ้าอย่างแท้จริง ไม่ว่าฉันจะได้คำตอบที่ต้องการหรือไม่ ฉันรู้ได้ว่าพระเจ้าทรงรักฉันด้วยความรักนิรันดร์ และฉันได้ค้นพบความหมายของการมีความสัมพันธ์กับพระบิดาบนสวรรค์ของฉัน ฉันเห็นในวิธีที่พระองค์ตรัสกับใจฉันผ่านการให้ข้อคิดทางวิญญาณ ฉันเห็นผู้คนที่พระองค์ทรงส่งเข้ามาในชีวิตเพื่อพูดแทนฉัน และให้กำลังใจฉันตลอดการเดินทาง ฉันเห็นมันอยู่ที่ประตู พระองค์ทรงเปิด (หรือปิด) เมื่อฉันวางใจพระองค์อย่างเต็มที่และเลิกพึ่งพาสติปัญญาของตัวเอง สุภาษิต 3:5–6 NIV กล่าวว่า จงวางใจในพระเจ้าสุดใจของเจ้า และอย่าพึ่งพาความเข้าใจของตนเอง ยอมจำนนต่อพระองค์ในทุกทางของเจ้า และพระองค์จะทรงทำให้วิถีทางของเจ้าราบรื่น การรอคอยพระเจ้าเป็นเรื่องยาก แผนการของพระองค์มักจะแตกต่างจากของเรา แนวทางของพระองค์มักจะแตกต่างจากของเรา แต่ให้คุณลองเดาในสิ่งที่ฉันได้ค้นพบ? นั่นคือ แผนการของพระองค์ดีกว่าของฉันเสมอ ฉันขอแนะนำให้คุณวางใจขั้นตอนของการรอ ฉันสนับสนุนให้คุณเรียนรู้บทเรียนที่พระองค์ทรงเตรียมไว้เพื่อคุณโดยเฉพาะ

 

เรียนรู้ที่จะรอ

ฉันต้องการแบ่งปันพระคำที่กลายเป็นเป้าหมายของฉันสำหรับการรอคอยและวางใจพระบิดาบนสวรรค์ของฉัน : แต่ผู้ที่รอคอยพระเจ้าจะเสริมกำลังใหม่ มันจะบินขึ้นด้วยปีกเหมือนนกอินทรี พวกเขาจะวิ่งและไม่เหน็ดเหนื่อย และพวกเขาจะเดินและไม่อ่อนเปลี้ย -อิสยาห์ 40:31 NIV จงสงบอยู่ต่อพระพักตร์พระเจ้าและคอยท่าพระองค์อย่างอดทน -สดุดี 37:7a NIV องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงต่อสู้เพื่อท่าน ท่านเพียงแต่นิ่งไว้เถิด -อพยพ 14:14 TNCV

 

ศรัทธาในพระวจนะของพระองค์เป็นสิ่งจำเป็นในการโบยบินด้วยปีกดุจนกอินทรี เราวางใจในพระเจ้าว่าพระองค์จะทำให้ทุกสิ่งที่สัญญาไว้เป็นจริง แม้ว่าประสาทสัมผัสและตรรกะของเราดูเหมือนจะเสนอสิ่งที่ตรงกันข้ามหรือดูเหมือนจะขัดแย้งกับความจริงที่พระองค์ทรงสัญญาไว้ แต่ผู้ที่รอคอยพระเจ้าคือผู้ที่มีความแน่ใจและเชื่อมั่นว่าพระสัญญาที่ทรงให้ไว้กับประชาชนของพระองค์ และสิ่งที่เราหวังไว้นั้นเป็นเรื่องของความเป็นจริงและเป็นความจริงในปัจจุบัน...ที่ไม่อาจโต้แย้งได้ ความรู้สึก อารมณ์ เหตุผล หรือความกลัว

 

พระคุณของพระเจ้าเพียงพอสำหรับทุกกรณีของชีวิต เพียงพอสำหรับทุกความยากลำบากที่เราอาจต้องเผชิญหรือความท้าทายใดๆ ในชีวิตที่เข้ามาหาเรา พระคุณของพระองค์เพียงพอสำหรับทุกคนที่วางใจและมั่นใจในกำลังอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ พระคุณของพระองค์เพียงพอสำหรับทุกเหตุการณ์ในชีวิต และการจัดเตรียมของพระองค์มาจากศรัทธาในพระบุตรที่รักของพระองค์

 

ผู้ที่ดำเนินชีวิตแบบคริสเตียนที่มั่นใจในพรสวรรค์ ทักษะ ศักยภาพ และความสามารถของตนเอง ในที่สุดก็พบว่ากำลังของพวกเขาไม่เพียงพอต่อความต้องการ เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็มาถึงจุดสิ้นสุดของตัวเอง

 

แต่ผู้เชื่อที่ดำเนินชีวิตยึดติดกับพระผู้ช่วยให้รอดของเขาและวางใจในความสามารถของพระคริสต์เพียงผู้เดียวสำหรับการเดินทางตลอดชีวิต เมื่อนั้นกำลังของพระเจ้าก็สมบูรณ์ในความอ่อนแอของเขา เมื่อนั้นลมของพระเจ้าจะยกเขาขึ้นด้วยปีกนกอินทรีและ นำเขาผ่านความกังวลและความเครียดในชีวิตด้วยอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ไปได้

 

ถึงเวลาแล้วที่แบตเตอรี่ฝ่ายวิญญาณของคุณและฉันจะถูกสร้างขึ้นใหม่และได้รับการต่ออายุโดยฤทธานุภาพอันไร้ขีดจำกัดของพระคริสต์ ทำให้เราสามารถวิ่งแข่งทางตรงได้ - และด้วยกำลังของพระองค์ เพื่อวิ่งเพื่อคว้ารางวัล ตามการทรงเรียกของพระเจ้าในพระเยซูคริสต์ .

 

คุณต้องการพลังจากพระเจ้าในด้านใดในชีวิตของคุณ?

ความสัมพันธ์ของฉันกับผู้อื่น

สุขภาพจิตหรือสุขภาพร่างกายของฉัน

หน้าที่การงานของฉันหรือการทรงเรียกของฉัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบพระคุณสำหรับความรอบคอบที่ไม่ให้ทุกสิ่งที่ลูกทูลขอและไม่ให้ตามใจในเวลาที่ลูกขอ ลูกขอบพระคุณที่สอนบทเรียนล้ำค่าเหล่านี้แก่ลูก ซึ่งกลายเป็นบทเรียนตลอดชีวิตและไม่เพียงขยายไปยังส่วนอื่น ๆ ของชีวิตลูกเท่านั้น แต่ยังสามารถแบ่งปันกับผู้อื่นได้ด้วย พระบิดาเจ้าข้า ลูกรู้ว่าความเข้มแข็งของลูกพบได้ในพระคริสต์เท่านั้น ขอทรงสอนลูกให้รู้จักรอคอยพระองค์อย่างวางใจ โดยรู้ว่าพระองค์สามารถเห็นจุดเริ่มต้นจากจุดสิ้นสุด และพระองค์ทรงมีสิ่งดีรอลูกอยู่เสมอ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

devotable.medium

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...