วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จงหวังในพระเจ้า

 


จงหวังในพระเจ้า

 

จิตวิญญาณของข้าพเจ้าเอ๋ย เหตุใดเจ้าจึงท้อแท้?

เหตุใดจึงกระสับกระส่ายอยู่ภายในข้าพเจ้า?

จงหวังในพระเจ้า

เพราะข้าพเจ้าจะยังคงสรรเสริญพระองค์

พระผู้ช่วยให้รอดของข้าพเจ้าและพระเจ้าของข้าพเจ้า

สดุดี 42:11

 

ข้อคิดทางวิญญาณ

วิธีที่จะลืมความทุกข์ยากของเรา คือการระลึกถึงพระเจ้าแห่งความเมตตาของเรา ดาวิดเห็นปัญหาที่มาจากพระพิโรธของพระเจ้า และนั่นก็ทำให้เขาท้อใจ แต่ถ้าปัญหาหนึ่งเกิดตามมาติดๆกันอย่างต่อเนื่อง และถ้าทุกอย่างดูเหมือนจะรวมกันเป็นความพินาศ ขอให้เราจำไว้ว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้กำหนดและควบคุมปัญหาทั้งหมด

 

ดาวิดถือว่าความโปรดปรานของพระเจ้าเป็นบ่อเกิดของความดีทั้งหมดที่เขามองหา ในนามของพระผู้ช่วยให้รอด ให้เราหวังและอธิษฐาน หนึ่งคำพูดจากพระองค์จะทำให้พายุทุกลูกสงบลง และเปลี่ยนความมืดยามเที่ยงคืนให้เป็นแสงสว่างในตอนเที่ยง คำบ่นที่ขมขื่นที่สุดกลายเป็นคำสรรเสริญที่นำมาซึ่งความชื่นชมยินดีได้

 

ใบหน้าของคุณเปรียบเหมือนป้ายโฆษณาที่โฆษณาสิ่งที่เกิดขึ้นในใจคุณ ความสุขหรือความวุ่นวายทั้งหมดที่อยู่ในตัวคุณสะท้อนออกมาทางสีหน้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า ภาษากาย น้ำเสียงของคุณ ตัวอย่างเช่น เมื่อจิตใจเต็มไปด้วยความกังวลในชีวิต ไหล่อาจงอ คิ้วอาจขมวด ใบหน้าอาจดูตึง

 

พวกเราหลายคนต้องระวังการแสดงออกทางสีหน้าของเรา เพราะเราอาจจะส่งสารที่ผิดไปยังโลกใบนี้ได้ ใบหน้าของคุณคือดัชนีของจิตวิญญาณของคุณและสะท้อนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในใจของคุณ

 

อันที่จริง การสถิตอยู่ของพระคริสต์ในหัวใจของคุณมีผลโดยตรงต่อใบหน้าของคุณ! นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการเดินและการพูดของคุณด้วย ความกังวลยังทำให้ใบหน้าของคนๆ หนึ่งแข็งกระด้างพอๆ กับบาปมหันต์ เราทุกคนรู้ว่าในฐานะคริสเตียน เราไม่ต้องกังวลใจ—พระเจ้าของเราทรงทราบดีถึงความต้องการและปัญหาทั้งหมดของเรา—แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังเครียดในบางครั้ง

 

ใบหน้าของคุณพูดอะไรกับคนที่หลงทางและสับสนอยู่? เมื่อสเทเฟนยืนอยู่ต่อหน้าผู้โกรธแค้นและเกลียดชังในสภาแซนเฮดริน “ใบหน้าของเขา [ส่องแสง] ราวกับใบหน้าของทูตสวรรค์” (กิจการ 6:15) ท่ามกลางผู้ไม่เชื่อเหล่านี้ สเทเฟนยืนอยู่โดยมีแสงของพระเยซูส่องมาที่เขา และทุกคนเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ในทางตรงกันข้าม คนเหล่านี้ในสภาธรรมศาลาโกรธสเทเฟนมากถึงกับ "ขบเขี้ยวเคี้ยวฟันใส่เขา" (7:54) “คนชั่วทำหน้าแข็งกระด้าง” (สุภาษิต 21:29) บาปและความโกรธสะท้อนให้เห็นบนใบหน้าได้เช่นเดียวกับความสุขและความสงบ

 

ในฐานะลูกของพระเจ้า คุณรู้ว่าพระเจ้าทรงห่วงใยคุณและรักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข (1 เปโตร 5:7) ใจของพระองค์มุ่งไปหาคุณตลอดเวลาและคุณสามารถเดินในอิสรภาพอันรุ่งโรจน์ คุณควรเงยหน้าของคุณอย่างมั่นใจเพราะคุณรู้ว่าพระองค์ทรงดูแลคุณอยู่!

 

อย่าคิดว่าพระเจ้าแห่งชีวิตของเราและพระศิลาแห่งความรอดของเราได้ทรงลืมเราไปแล้ว หากเราได้ให้ความเมตตา ความจริง และฤทธิ์เดชของพระองค์เป็นที่ลี้ภัยของเรา ดังนั้นผู้เขียนสดุดีจึงต่อสู้กับความสิ้นหวังของเขา ในที่สุดศรัทธาและความหวังของเขาก็ได้รับชัยชนะ ให้เราเรียนรู้ที่จะตรวจสอบความสงสัยและความกลัวที่ไม่เชื่อทั้งหมดของเรา บอกกล่าวพระสัญญากับตัวเราเองก่อน แล้วจึงวิงวอนต่อพระเจ้าด้วยความหวังใจในพระองค์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

David Wilkerson

christianity

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...