วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2565

จงโห่ร้องยินดีถวายแด่พระเจ้า

 


จงเปล่งเสียงสรรเสริญพระเจ้าด้วยความยินดี

ประชาชาติทั้งปวงเอ๋ย จงปรบมือ

จงโห่ร้องยินดีถวายแด่พระเจ้า

สดุดี 47:1

 

การนมัสการคือการสรรเสริญพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์เป็นและสิ่งที่พระองค์ได้ทำเพื่อเรา ตลอดพระคัมภีร์ การนมัสการจึงเป็นการกระทำที่สำคัญของชีวิตคริสเตียน

 

ในฐานะคริสเตียน เราได้รับมากมายจากพระเจ้า โดยทางพระเยซู เราได้รับความรอดและพระคุณ ตอนนี้เรามีชีวิตใหม่ในพระคริสต์และเราปลอดภัยชั่วนิรันดร์ ทั้งหมดนี้พระองค์มอบให้เราอย่างเสรี

 

การตอบสนองของเราต่อพระเจ้าสำหรับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดควรเป็นการนมัสการ สรรเสริญพระองค์สำหรับความดีและพระเมตตาของพระองค์ และขอบพระคุณพระองค์สำหรับสิ่งที่พระองค์ได้ทรงกระทำเพื่อเรา

 

เรามักคิดว่าการนมัสการคือการร้องเพลงถวายพระเจ้า และภายในรูปแบบการนมัสการนี้ เราสามารถทำสิ่งต่างๆ ร่วมด้วยได้ เช่น การปรบมือ อธิษฐานต่อพระเจ้า หรือยกมือขึ้นด้วยความยำเกรงพระองค์

 

แต่การร้องเพลงก็ไม่ใช่รูปแบบเดียวของการนมัสการ เราสามารถนมัสการพระเจ้าได้ในทุกด้านของชีวิต เรานมัสการพระเจ้าด้วยการอธิษฐานและ การมีใจขอบพระคุณ เราสามารถนมัสการพระเจ้าได้ด้วยการยำเกรงต่อธรรมชาติและการทรงสร้างของพระองค์

 

ดังที่ผู้เขียนสดุดีบทที่ 47 กล่าว ให้การโห่ร้อง และการนมัสการพระเจ้ามาจากความยินดีภายในใจของเรา เมื่อเราได้พิจารณาถึงความยิ่งใหญ่และความดีของพระเจ้า ตลอดจนทุกสิ่งที่พระองค์ประทานแก่เรา เราควรนมัสการพระองค์ด้วยความชื่นชมยินดี

 

จงใช้เวลาในวันนี้เพื่อตั้งใจนมัสการพระเจ้า คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการขอบคุณพระองค์สำหรับความสัตย์ซื่อและความดีของพระองค์ หรือคุณลักษณะอื่นๆ ของพระองค์ แสดงความขอบคุณต่อสิ่งต่างๆ ที่พระองค์ทรงทำในชีวิตของคุณและสิ่งต่างๆ ที่พระองค์ประทานแก่คุณ ลองมองหาสถานที่ที่คุณจะสามารถนั่งอธิษฐานด้วยความยำเกรงต่อการทรงสร้างของพระเจ้าได้ และครั้งต่อไปที่คุณนมัสการพระเจ้าด้วยการร้องเพลง จงปรบมือ และเต้นรำเพื่อแสดงความชื่นชมยินดีในใจของคุณ จงเปล่งเสียงสรรเสริญพระเจ้าด้วยความยินดีเถิด

 

อะไรทำให้คุณมีความสุขในวันนี้?

คำสัญญาของพระเจ้า

ความรักของพระเยซู

การให้อภัยของพระเจ้า

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงคู่ควรกับการสรรเสริญของลูก ลูกรู้สึกขอบพระคุณที่ไม่ว่าสถานการณ์ของลูกจะเป็นอย่างไร ลูกก็มีความสุขได้เพราะลูกรู้ว่าพระองค์นั้นแสนดี ขอบคุณที่ทรงรักลูกแม้ว่าลูกจะทำผิดพลาดและขอบพระคุณที่ทรงอยู่ใกล้ลูกตลอดเวลา ลูกรักพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Bible.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...