วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

ทำอย่างไรถึงจะมีความสุข



วันที่หนึ่งร้อยยี่สิบสาม - ทำอย่างไรถึงจะมีความสุข
ข้าพระองค์จะชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์ในพระองค์
ข้าแต่องค์ผู้สูงสุด ข้าพระองค์จะร้องเพลงสรรเสริญพระนามของพระองค์
สดุดี9:2

     คุณหรือไหมว่าอะไรคือเคล็ดลับของการมีความสุข? คำตอบนั่นก็คือ การรู้จักขอบคุณในสิ่งที่คุณมีอยู่! มันคือเรื่องจริงนะ. ความสุขเกิดจากการที่เรารู้จักรักพระเจ้าและรู้จักขอบพระคุณพระองค์ในทุกพระพรที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา ให้คุณนับพระพรอย่ามัวนับปัญหา อย่าหลงไปมองสิ่งที่คุณสูญเสียไปหรือสิ่งที่คุณไม่มี แต่ให้เลือกมองทุกอย่างที่พระเจ้าได้ทำให้เราหรือกำลังทำอยู่และจะทำในอนาคตดีกว่า  ถ้าคุณทำได้ตามนั้น ความหวังก็จะมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้งความชื่นชมยินดีจะเพิ่มขึ้น ความเชื่อจะเติบโตและเราจะลงมือทำได้มากขึ้นกว่าเดิม โปรดจำไว้ว่าถ้าคุณยังอยู่ในสวนแห่งความหวังก็จะมีบางอย่างเบ่งบานให้คุณชื่นชมเสมอ.

     ลองทำดูสิ! ให้คุณนึกถึงเรื่องราวดี ๆที่เกิดขึ้นในชีวิต คิดถึงสิ่งที่พระเจ้ามอบให้กับคุณ. คุณรักครอบครัวของคุณหรือไม่? คุณมีความสุขกับกลุ่มเพื่อนของคุณหรือเปล่าในทุกวันนี้? คุณรู้สึกสะดวก สบาย และปลอดภัยกับบ้านที่คุณอาศัยอยู่ตอนนี้หรือเปล่า? คุณมีงานประจำทำหรือเปล่า? คุณมีหนทางในการสร้างรายได้หรือเปล่า? คุณพอใจกับเพื่อนร่วมงานหรือเปล่า? คุณดีใจที่ได้ขึ้นมาในเช้าวันใหม่หรือเปล่า? สิ่งเล็กน้อยต่าง ๆ เหล่านี้ที่คุณอาจมองข้ามไป ล้วนนับเป็นพระพร ที่เราสามารถขอบคุณพระเจ้าได้อยู่ทุกวัน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณใช้เวลาหมดไปกับการขอบคุณพระเจ้า, คุณจะไม่เหลือเวลาไปนั่งคิดอิจฉา นั่งเศร้า นั่งท้อแท้ วิตกกังวล ไม่สบายใจ นั่งเบื่อหน่ายกับชีวิตอีกต่อไป,นั่นเป็นเพราะว่าในจิตใจของคุณเต็มไปด้วยความดีงาม ความชื่นชมยินดีในพระเจ้า และคุณวางใจในแผนการที่พระองค์มีไว้สำหรับคุณแล้ว. ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกไม่สบายใจ, จงจำไว้ว่า : ความสุขอยู่ที่ใจของเรา ใจที่พอเพียง และใจที่รู้จักขอบพระคุณพระเจ้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็จงมีใจขอบพระคุณ

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้คุณรู้สึกขอบพระคุณในเรื่องใดบ้าง?

"มองล่างเราเหลือ มองเหนือเราขาด" นะคะ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับทุกพระพรที่พระองค์มอบให้กับลูก ขอพระองค์โปรดเตือนสอนลูกอยู่เสมอ ไม่ให้หลงลืมการรู้จักขอบพระคุณและสรรเสริญพระองค์ในทุก ๆ สถานการณ์ของชีวิต
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...