วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

ให้เรารักซึ่งกันและกัน



วันที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ – ให้เรารักซึ่งกันและกัน จนเป็นนิสัย
7เพื่อนที่รักทั้งหลาย ให้เรารักซึ่งกันและกันเพราะความรักมาจากพระเจ้า ทุกคนที่รักก็ได้บังเกิดจากพระเจ้าและรู้จักพระเจ้า 8ผู้ที่ไม่รักก็ไม่รู้จักพระเจ้าเพราะพระเจ้าทรงเป็นความรัก
1ยอห์น4;7

     ความรัก ต้องใช้เวลาในการฝึกฝน? ทำไมนะเหรอ? เพราะว่า รักแท้ คือการให้ การเสียสละเพื่อผู้อื่น, คิดถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ และไม่จดจ่อคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตน รักคนอื่นโดยไม่มีเงื่อนไข, ฟังดูแล้วยากใช่ไหมล่ะ??  รักแท้ที่กล่าวมานี้ไม่อาจเกิดขึ้นเองได้ นั่นหมายความว่ามันไม่ได้ติดตัวเรามาแต่กำเนิด  มันต้องฝึกฝนอยู่เสมอ

     ความรักมาจากพระเจ้า เพราะพระองค์คือ องค์แห่งความรัก. แต่สำหรับมนุษย์อย่างเรา ความรักต้องเกิดจากการเรียนรู้และฝึกฝนตนเองอยู่เสมอ ต้องใช้เวลาพอสมควร เราถึงจะสามารถรักผู้อื่นในแบบเดียวกับที่พระเจ้าทรงรักเราได้ ซึ่งมันจะง่ายขึ้นถ้าเราใช้เวลาของเรากับพระเจ้า เรียนรู้จากพระองค์ให้มากขึ้น ด้วยการศึกษาพระคัมภีร์ ใช้เวลากับพระองค์โดยการอธิษฐานภาวนาบ่อย ๆ

     คุณคิดว่ามีอะไรที่ดีกว่าความรักอีกไหม? ถ้าความรักคือสิ่งที่คุณยังต้องการและมองหาจากคนอื่นอยู่ ดังนั้นเริ่มฝึกตนเองให้เป็นผู้เริ่มให้ความรักเสียก่อนตั้งแต่วันนี้ และต้องเป็นความรักในแบบเดียวกันกับที่พระเจ้าทรงรักเราด้วยนะ เพราะรักของพระองค์ที่มีต่อเรา คือรักที่ไม่มีเงื่อนไข

ข้อคิดระหว่างวัน
มองดูรอบ ๆ ตัวคุณสิว่า วันนี้มีอะไรบ้างที่คุณสามารถทำเพื่อส่วนรวมได้บ้าง?

ให้เราอธิษฐานภาวนา
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกปรารถนาที่จะรักผู้อื่นให้ได้แบบที่พระองค์ทรงรักลูก โปรดทรงช่วยให้ลูกเรียนรู้ที่จะรักผู้อื่นให้ได้ดีที่สุดในทุก ๆ วันด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...