วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

พระเจ้าจะอยู่กับเราที่นั่น



วันที่หนึ่งร้อยยี่สิบ - เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไป
สอนเขาให้เชื่อฟังทุกสิ่งที่เราสั่งพวกท่านไว้ และแน่นอน เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปตราบจนสิ้นยุค”
มัทธิว28:20

     พระคัมภีร์ได้บอกแก่เราทุกคนว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน , พระเจ้าจะอยู่กับเราในทุก ๆ ที่
     นี่เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก เป็นเรื่องที่น่าคิดนะ?  ว่าเป็นไปได้ยังไง? หลายคนกังวลกับการที่ต้องเริ่มต้นใหม่ หรือการไปอยู่ในที่ที่ไม่เคยไป  แต่ส่วนหนึ่งการการเติบโต หรือ การมีพัฒนาการ ก็คือการที่คุณต้องลองทำสิ่งใหม่  ๆ หรือลองไปในที่ที่ไม่เคยไป แต่คุณไม่ต้องกลัวนะ คุณไม่ได้ไปและอยู่อย่างโดดเดี่ยว นั่นเป็นเพราะพระเจ้าทรงอยูกับคุณในทุกที่ ถึงแม้คุณจะมองไม่เห็นพระองค์ก็ตาม

เพลงสดุดี 33:13-14 “พระเจ้าทอดพระเนตรจากฟ้าสวรรค์ พระองค์ทอดพระเนตรบุตรทั้งปวงของมนุษย์ จากที่ซึ่งพระองค์ประทับพระองค์ทอดพระเนตร เหนือชาวแผ่นดินโลกทั้งสิ้น”

     การทรงสถิตอยู่ทั่วไปทุกหนแห่งเป็นวิธีที่พระเจ้าทรงสถิตอยู่ทุกเวลาและทุกพื้นที่ แม้ว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ทุกเวลาและทุกพื้นที่ พระเจ้าไม่ได้ทรงจำกัดอยู่เฉพาะเวลาใด หรือพื้นที่ใด พระเจ้าทรงสถิตอยู่ทั่วไปทุกหนแห่งและในทุกขณะ ไม่มีโมเลกุลหรืออนุภาคอะตอมใดมีขนาดเล็กจนพระเจ้าทรงสถิตอยู่ไม่ได้อย่างเต็มพื้นที่ และไม่มีกาแล็คซี่ใดที่ใหญ่มากเกินจนพระเจ้าไม่ทรงจำกัดมันได้ แต่ถ้าเราต้องโยกย้ายสรรพสิ่งที่ทรงสร้าง พระเจ้าก็ยังทรงทราบ เพราะทรงรู้ความเป็นไปได้ทั้งหมดไม่ว่ามันเป็นอยู่ในเวลานี้หรือไม่

     คำพูดของพระเจ้าที่ว่า “เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปตราบจนสิ้นยุค”  เพื่อเตือนเราว่า หากเรากลัวหรือกังวล เราจงรู้เถิดว่า พระเจ้าจะอยู่กับเราที่นั่น และพระองค์จะทรงดูแลเรา.  ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนในโลก พระเจ้าสถิตที่นั่น ทรงอยู่ที่นั่นเพื่อนำทาง ให้กำลังใจและปลอบโยนเรา เราไม่อาจไปในที่ที่ไม่มีพระองค์ แม้เรามองไม่เห็นพระองค์ แต่พระองค์ทรงอยู่ทุกหนแห่ง นี่เป็นข่าวดีที่เหลือเชื่อ  
    
ข้อคิดระหว่างวัน
คำปลอบโยนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยามที่เราเป็นทุกข์ คือการได้รู้ว่าพระเจ้าสถิตกับเรา, จงจำไว้เสมอว่า พระเจ้าอยู่กับคุณในทุกทุกที่ พระเจ้าสถิตที่นั่น ทรงอยู่ที่นั่นเพื่อนำทาง ให้กำลังใจและปลอบโยนเรา  จงอย่ากลัวและวิตกไปเลย  แม้เรามองไม่เห็นพระองค์ แต่พระองค์ทรงอยู่ทุกหนแห่ง

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงอยู่ด้วยกับลูกที่นี่เวลานี้ ขอทรงสอนให้ลูกพึ่งพาพระองค์ ขอบพระคุณพระองค์สำหรับความรักและความสัตย์ซื่อของพระองค์มีอยู่ตลอดไปเป็นนิจ พระองค์ทรงเปี่ยมด้วยความเมตตากรุณา ลูกจะเข้มแข็งและมีความกล้าหาญในฤทธิ์เดชแห่งพระกำลังของพระองค์ ลูกจะไม่อ่อนล้า ขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระคุณและความรักนิรันดร์ของพระองค์ ลูกรักพระองค์สุดจิตสุดใจของลูก  
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...