วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

แค่เชื่อและวางใจ



วันที่หนึ่งร้อยห้า-แค่เชื่อก็พอ
พระเยซูไม่ทรงฟังแต่ตรัสกับนายธรรมศาลาว่า “อย่ากลัวเลย จงเชื่อเท่านั้น”
มาระโก 5:36

      การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อาจทำให้คุณตื่นเต้นได้เสมอ. แต่บางครั้ง ก็เป็นเรื่องยากเพราะตัวคุณเองอาจไม่มีความกล้าพอที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน. ข่าวดีสำหรับคุณก็คือ! พระเจ้าไม่ต้องการให้คุณพลาดเรื่องราวดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ เพียงแค่เพราะคุณกลัวหรือไม่กล้า. ดังนั้นพระองค์จึงต้องการบอกกับคุณว่า สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำนั่นก็คือ จงเชื่อมั่นและวางในในพระองค์

     จงเชื่อมั่นในความรักขององค์พระผู้เป็นเจ้า ความรักของพระองค์จะสามารถช่วยให้คุณเติบโตและเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนได้แน่นอน. จงเชื่อเถิดว่าพระองค์ทรงมีพลังมากมายเหนือสิ่งอื่นใด พระองค์แข็งแรงพอที่จะช่วยคุณได้เสมอในยามที่คุณหกล้ม. เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเชื่อว่าพระเจ้าทรงอยู่เคียงข้างคุณ ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวอีกต่อไปอีกแล้วสำหรับคุณ เพียงแค่คุณเชื่อในพระเจ้า คุณก็จะสามารถทำได้ทุกอย่าง!

ข้อคิดระหว่างวัน
จงเชื่อมั่นและวางใจเถิดว่าพระเจ้าสามารถช่วยให้คุณทำทุกสิ่งที่คุณอยากจะทำได้ อย่างลืมที่จะพึ่งพาพระเจ้า และเชื่อมั่นในพระองค์ด้วยสุดจิตสุดใจของคุณ.  พระองค์จะสามารถช่วยและพาคุณก้าวผ่านในทุกปัญหาของชีวิตไปได้อย่างแน่นอน. ให้คุณบอกตัวเองเสมอว่า"วันนี้จะมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้น เพราะพระเจ้าทรงมีแผนการไว้สำหรับเราทุกคน"

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกมีความเชื่อที่เข้มแข็ง และเชื่อมั่นว่าพระองค์จะประทับอยู่กับลูกเสมอไม่ว่าลูกจะต้องเจอกับสถานการณ์ใด ๆ ถ้าหากมีพระองค์ลูกจะสามารถทำได้ทุกสิ่งอย่าง แต่หากปราศจากพระองค์ชีวิตของลูกก็สูญเปล่า ไม่เหลืออะไรเลย.
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...