วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

สรรเสริญพระเจ้า



วันที่หนึ่งร้อยสามสิบห้า - สรรเสริญพระเจ้า
“องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นกำลังและบทเพลงของข้าพเจ้า
พระองค์ได้ทรงมาเป็นความรอดของข้าพเจ้า
พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะสรรเสริญพระองค์
ทรงเป็นพระเจ้าของบรรพบุรุษของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะเทิดทูนพระองค์
อพยพ 15:2

     พระคัมภีร์ได้กล่าวไว้ว่าการสรรเสริญพระเจ้านั้นสำคัญและจำเป็นยิ่งนัก! แล้วเราจะสรรเสริญพระเจ้าอย่างไรดี?

     คุณสรรเสริญพระเจ้าได้ตลอดเวลาที่คุณนึกถึงสิ่งที่พระองค์ได้มอบให้กับคุณ พียงคุณรู้สึกขอบคุณกับทุกเรื่องกับทุกพระพร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ นั่นก็เท่ากับว่าคุณกำลังสรรเสริญพระเจ้าแล้ว. หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าชีวิตมีพระพรแล้วทำไมฉันยังมีชีวิตที่ลำบากอยู่เหมือนเดิม แล้วพระเจ้าให้อะไรกับฉัน? ลองคิดให้ดี ๆ ! อย่ามัวมองหาแต่พระพรใหญ่ เช่นถูกหวยรวยเบอร์ รอวันที่จะรวยทรัพย์สินเงินทอง หรือรอวาสนา  แต่คุณสามารถขอบคุณพระเจ้าได้ในทุกเช้าที่คุณมีโอกาสได้ตื่นมาพบกับวันใหม่ เพราะยังมีใครอีกหลายคนที่เขาอยากจะชีวิตอยู่ต่อในวันพรุ่งนี้แต่เขาไม่มีโอกาส, ในวันที่คุณตากผ้าแล้วมีแดดออก ฝนไม่ตก นี่ก็เป็นเรื่องที่คุณสามารถขอบคุณได้เช่นกัน, ในวันที่ฝนตก ถึงแม้ว่าคุณอาจจะต้องลำบากนิดหน่อย แต่ฝนที่ตกลงมาก็ยังมีประโยชน์ต่อชาวไร่ ชาวนา ชาวสวนได้, การออกเดินทางไปไหนก็แล้วแต่ คุณได้ไปและได้กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย นี่ก็ขอบคุณพระเจ้าได้เช่นกัน, หลายคนบ่นเบื่องานเบื่อผู้ร่วมงานเบื่อเจ้านาย  แต่อย่าลืมว่ายังมีคนอีกหลายคนที่ว่างงาน และไม่มีโอกาสอย่างคุณ, หลายคนนั่งบ่นเวลากินข้าวว่าเบื่ออาหารที่กำลังกิน ขอให้คุณนึกถึงคนที่เขาต้องไปข้นขยะเพื่อหาเศษอาหารกินประทังชีวิต, หลายคนบ่นเบื่อพ่อแม่ บ่นเบื่อพี่น้อง ให้คุณนึกถึงคนที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว ไร้ญาติขาดมิตร หรือให้นึกถึงในวันที่คุณยังช่วยเหลือตนเองไม่ได้ใครคือคนที่อยู่ข้างคุณ อย่าลืมว่าขอบครัวคือของขวัญจากพระเจ้า, หลายคนบ่นว่าเบื่อบ้านที่ตนพักอาศัยมันไม่สวย มันคับแคบ หากคุณลองมองดูคนที่เขาไร้บ้าน ต้องอาศัยอยู่ข้างถนน หรือทำเพิงอยู่ หรือต้องเช่าห้องแคบ ๆ แค่พออาศัยนอน ไม่มีพื้นที่เท่ากับที่คุณมี แล้วคุณจะรู้ว่าคุณโชคดีแล้วที่มีบ้านอยู่, หลายคนบ่นเบื่อโรงเรียน เบื่อเพื่อนที่โรงเรียน เบื่อครู เบื่อการทำการบ้าน ขอให้คุณลองนึกถึงคนที่เขาต้องต่อสู่ดิ้นรนเพื่อที่จะให้ตัวเองได้มีการศึกษา เหมือนเด็กที่อยู่เขตทุรกันดาร เขาต้องเดินเท้า ถนนหนทางก็ยากลำบาก หรือยังมีคนอีกหลายคนต้องทำงานเพื่อส่งตัวเองเรียน เพราะพ่อแม่ไม่มีทุนให้ แล้วตัวคุณล่ะ ทำอะไรบ้าง? คุณไม่ต้องดิ้นรน เหมือนเขาเหล่านั้นเลย แต่คุณมีพ่อแม่ มีครอบครัวที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนคุณทุกอย่าง จงตั้งใจและทำหน้าที่ของคุณให้ดีเถิด.  ยังมีอีกมากมายหลายเรื่องที่คุณสามารถสรรเสริญพระเจ้าได้ และสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คุณก็สามารถขอบคุณพระองค์ได้ในทุก ๆ วัน

     การที่คุณได้สละเวลาในทุก ๆ วันพูดคุยอธิษฐานภาวนากับพระเจ้า บอกรักพระองค์ทุกวัน นั่นก็เป็นการสรรเสริญพระเจ้าได้แล้ว หรือเวลาที่คุณร้องเพลงนมัสการที่ออกมาจากใจนั่นก็เป็นการสรรเสริญพระเจ้าได้เช่นกัน เพราะทุกครั้งที่คุณสรรเสริญขอบคุณพระเจ้า คุณทำทุกอย่างออกมาจากใจที่สำนึกขอบคุณในพระคุณที่พระองค์มอบให้ มันก็ทำให้พระเจ้ามีความสุขและพอพระทัยแล้ว พระเจ้าทรงย้ำเตือนเราอยู่เสมอว่าพระองค์ทรงเป็นพระบิดาที่อัศจรรย์และยอดเยี่ยมมากแค่ไหน ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องการที่จะรู้สึกถึงความสุขเป็นพิเศษ ขอเพียงแค่เริ่มต้นสรรเสริญพระเจ้า คุณจะได้พบกับความสุขและเกิดสันติสุขในใจ

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้คุณจะทำอะไรบ้างเพื่อเป็นการสรรเสริญพระเจ้า  หรือมีเรื่องไหนบ้างที่คุณอยากขอบคุณพระองค์

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย พระองค์ทรงยอดเยี่ยมและมีพลังมากพอในการสร้างดวงดาวทั้งหมดบนท้องฟ้า แล้วทำไมลูกจะต้องไปกังวลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้อีก, ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงรักและห่วงใยลูกเสมอมา ความรักของพระองค์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพราะมีพระองค์ลูกถึงมีชีวิตอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ ลูกจะรักและสำนึกในพระคุณของพระองค์ตลอดไป
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...