วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

ฟังและนำมาปฏิบัติ



วันที่หนึ่งร้อยสาม-ฟังและปฏิบัติ
22อย่าเพียงแต่ฟังพระวจนะซึ่งเป็นการหลอกตัวเอง แต่จงปฏิบัติตามพระวจนะนั้น 23ผู้ใดที่ฟังพระวจนะแต่ไม่ได้ทำตาม ผู้นั้นก็เป็นเหมือนคนที่ส่องกระจกมองหน้าตัวเอง 24หลังจากส่องดูแล้วก็ไปและทันใดนั้นก็ลืมว่าหน้าตาตนเองเป็นอย่างไร
ยากอบ 1:22-24

การตั้งใจฟังเรื่องราวที่เราได้ยินมาจากในโบสถ์เป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นคำเทศนา หรือบทอ่านจากพระคัมภีร์  แต่อย่าหยุดเพียงแค่การรับฟังอย่างเดียว ขั้นตอนต่อไปที่คุณควรจะทำสม่ำเสมอนั่นคือ การนำสิ่งที่คุณได้ยินมาปฏิบัติให้เกิดผลจริงในชีวิตของคุณ เพราะการทำตามที่พระคัมภีร์กล่าวสอนไว้เป็นสิ่งที่ทำให้พระเจ้าพอพระทัย

เรารับรู้จากพระคัมภีร์ว่าพระเจ้าทรงมีความสุขทุกครั้งที่พระองค์รู้ว่าประชากรของพระองค์ มีความรักมีความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน, ช่วยเหลือเกื้อกูล มีน้ำใจต่อกัน, และประกาศข่าวดีเกี่ยวกับพระองค์ให้คนทั่วไปได้รู้ถึงความรักของพระองค์. คุณเองก็สามารถแสดงความเชื่อมั่นศรัทธาในพระเจ้าได้ โดยทำสิ่งที่พระองค์ทรงสอนไว้ในพระคัมภีร์ เพื่อคนอื่นจะได้รู้สึกถึงความรักของพระเจ้าผ่านทางคุณ. ดังนั้นครั้งต่อไป หากคุณได้ยินได้ฟังเรื่องราวจากพระคัมภีร์, ให้คุณลองตั้งใจฟังเสียงของพระเจ้า พระองค์อาจจะกำลังตรัสกับคุณอยู่ก็ได้! คุณอาจจะได้ยินสิ่งที่พระองค์ทรงต้องการให้คุณทำ หากคุณรู้แล้วว่ามันคืออะไร ก็จงลงมือทำเสียเถิด.

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้ให้คุณนึกถึงเรื่องราวที่คุณประทับใจมากที่สุดในพระคัมภีร์ ว่ามีเรื่องไหนที่คุณอยากจะนำมาปฏิบัติให้เกิดผลจริงในชีวิตของคุณ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงมอบพระคัมภีร์มาให้ไว้เป็นคู่มือในการดำเนินชีวิต ในพระคัมภีร์มีเรื่องราวและคำสอนที่ดีมากมายที่ช่วยนำทางให้กับชีวิตของลูก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์ได้อย่างจริงจังในทุก ๆ วันด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...