วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

ทุกคนควรได้รับความเมตตา


วันที่หนึ่งร้อยหนึ่ง - ทุกคนควรได้รับความเมตตา
1“อย่าตัดสิน มิฉะนั้นท่านเองจะถูกตัดสินด้วย 2เพราะท่านตัดสินผู้อื่นอย่างไร ท่านจะถูกตัดสินอย่างนั้น ท่านตวงให้ไปด้วยทะนานอันใด ท่านก็จะได้รับเท่ากับทะนานอันนั้น
มัทธิว 7:1-2

คุณชอบไหม เวลาที่คนอื่นปฏิบัติต่อคุณอย่างดี? แน่นอน! ใคร ๆ ก็ต้องชอบ เพราะมันจะรู้สึกดีมากหากมีใครสักคนทำดี ต่อเรา ชื่นชมเรา และแสดงความเป็นมิตรต่อเรา. การอยู่ร่วมกันในสังคม เราทุกคนต่างก็ต้องการการยอมรับ, ความรัก, ความเมตตา, ความเข้าใจจากคนรอบข้างกันทั้งนั้น

แต่ในบางเหตุการณ์มันอาจล่อลวงให้เราพูดคำที่ไม่สุภาพ หรือใช้คำพูดทำร้ายจิตใจคนอื่นได้ เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่คนอื่นมีรสนิยมการแต่งตัวที่แตกต่าง,คิดเห็นแตกต่าง, มีความเชื่อแตกต่าง, เมื่อใดที่ใจคุณเริ่มรู้สึกถึงความแตกต่าง จงระวังตัวไว้ให้ดี!  อย่าปล่อยให้ตัวคุณเองเป็นผู้ไปวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเผลอวิจารณ์คนอื่นออกไป นั่นเป็นการบอกโลกว่าคุณเองคือคนที่สมบูรณ์แบบ! ถึงแม้จะเป็นแค่ความคิดชั่ววูบและไม่ทันได้ระวังปาก แต่คนอื่นจะต้องเข้าใจและจดจำคุณไปแบบนั้นแน่นอน ว่าคุณเป็นประเภทหลงตนเอง หรือ เป็นพวกชอบวิจารณ์ชาวบ้าน.  อันที่จริงยังมีวิธีการพูด และวิธีแสดงออกที่ดีอีกมากมายที่เราสามารถทำให้คนอื่นรู้สึกดีได้ หากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงกับสถานการณ์ที่ต้องวิจารณ์ ดังนั้น ระวังความคิด ระวังปากของคุณไว้ให้ดี อย่าให้เหตุผลใด ๆมาล่อลวงให้คุณทำบาป ด้วยการทำร้ายคนอื่นด้วยคำพูด และการตัดสินคนอื่นได้

ในโลกใบนี้ มีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่สมบูรณ์แบบ! ดังนั้น อย่าได้ไปวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นเลย จงเปลี่ยนความคิดร้าย ๆ คำพูดร้าย ๆ หรือการกระทำที่เหมือนว่าคุณหวังดีแต่ใจจริงแล้วคิดร้ายต่อผู้อื่น จงหยุดมันเสียเถิด. ให้คุณเริ่มต้นใหม่ โดยการเปลี่ยนทัศนคติของตนเอง และระวังคำพูดของตนเองให้มาก มนุษย์เราทุกคนต่างก็อยากได้รับฟังคำพูดดี ๆ จากคนอื่น อยากได้รับการปฏิบัติที่ดีจากคนรอบข้าง ดังนั้นหากตัวคุณเองยังต้องการสิ่งนี้จากคนอื่น คุณก็ต้องเริ่มต้นเป็นผู้ให้สิ่งนี้กับคนอื่นก่อนเช่นกัน เป็นการดีกว่าถ้าเราทุกคนต่างแสดงออกถึงความมีน้ำใจต่อกัน มีความเมตตาต่อกัน ถึงแม้ว่าคนอื่นจะคิดต่างจากเรา หรือไม่ได้ทำสิ่งเดียวกันกับเรา หรืออยู่ในฐานะที่แตกต่างกันกับเรา,ก็ไม่เป็นไร อย่าไปยึดติดกับสิ่งเหล่านั้นเลย อย่าไปแบ่งแยก เพราะพระเจ้าสร้างมนุษย์ทุกคนมาให้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป และที่สำคัญเราทุกคนก็สำคัญต่อพระเจ้าเท่าเทียมกัน

ข้อคิดระหว่างวัน
ถึงแม้ว่าคนอื่นจะพูดไม่ดีต่อคุณ  คิดไม่ดีต่อคุณ แต่อย่าไปตอบโต้ความชั่วด้วยความชั่ว จงระงับความคิดและคำพูดของคุณไว้ให้ดี และพูดสิ่งที่ดีออกไป นี่คือสิ่งที่สอนไว้ในพระคัมภีร์ และเป็นสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย หากคุณคิดได้แบบนี้ ใจคุณก็เป็นสุขแล้ว

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกขอขอบคุณที่ทรงมีคำสอนดี ๆ มากมายให้ลูกรู้จักรักเพื่อนมนุษย์ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกไม่หลงลืมว่าคนทุกคนต่างก็อยากจะได้รับการปฏิบัติที่ดี ขอให้ลูกมีใจเมตตากรุณา สามารถรักและปฏิบัติต่อคนอื่นด้วยน้ำใสใจจริง ไม่คิดแบ่งแยกจากข้อแตกต่างใด ๆ ขอให้ลูกสามารถเลียนแบบความรักจากพระเยซูให้ได้มากที่สุด และทำให้เกิดผลในชีวิตจริง
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...