วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562

ให้พระเจ้ามาก่อนสิ่งอื่นใด


วันที่หนึ่งร้อยสิบเจ็ด – ให้พระเจ้ามาก่อนสิ่งอื่นใด
แต่จงแสวงหาอาณาจักรของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้แก่ท่านด้วย
มัทธิว6:33

     เป็นเรื่องปกติของมนุษย์อย่างเราที่จะมีความต้องการในสิ่งที่เราไม่มีอยู่ตลอดเวลา. บางทีเพื่อนของคุณอาจจะมีของเล่นใหม่, มีรถคันใหม่, มีเสื้อผ้าใหม่, มีกระเป๋าใบใหม่, มีรองเท้าใหม่, มีบ้านหลังใหม่และใหญ่, มีโทรศัพท์ใหม่, หรืออาจจะมีอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นสิ่งที่คุณอยากได้ และไม่เคยมี. แต่ปัญหามันจะตามมาอย่างแน่นอน ถ้าคุณมัวคิดถึงแต่เรื่องอยากได้ อยากมีมากจนลืมคิดถึงพระเจ้า.

     สิ่งของเหล่านั้นอาจทำให้คุณมีความสุข และได้ชื่นชมกับมัน แต่มันก็เป็นความสุขเพียงชั่วคราวเท่านั้น, แต่กับพระเจ้า พระองค์จะคงอยู่กับคุณเป็นนิจนิรันดร์. พระองค์สำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใดที่คุณจะสามารถหาซื้อได้, และพระองค์ก็ทรงสัญญาว่าจะดูแลคุณตลอดไป! ดังนั้นอย่ามัวแต่กังวลถึงสิ่งที่คุณยังไม่มีเหมือนคนอื่นเขา. ให้คุณใช้เวลากับพระเจ้าให้มากกว่าสิ่งอื่นใด และขอบพระคุณพระองค์สำหรับทุกพระพรที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ อย่าเอาพระพรของคุณไปเปรียบเทียบกับของคนอื่น หากคุณสามารถขอบคุณพระเจ้าได้ในทุก ๆ สถานการณ์ สิ่งนี้จะทำให้พระองค์มีความสุขและพอพระทัย. แล้วคุณจะรู้ จะเห็น และจะเข้าใจว่าสิ่งของบนโลกใบนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่พระเจ้าต่างหากที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตของคุณ.

ข้อคิดระหว่างวัน
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเกิดความต้องการอยากจะมีของใหม่ ๆ , สิ่งแรกที่คุณต้องไม่ลืม นั่นก็คือขอบคุณพระเจ้าในสิ่งที่คุณมี. เพราะฉะนั้นอย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เพราะพรุ่งนี้ก็จะมีเรื่องวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เอง แต่ละวันก็มีความเดือดร้อนของมันพออยู่แล้ว มัทธิว6:34

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกขอขอบพระคุณสำหรับทุกพระพรที่พระองค์มอบให้กับลูก! โปรดช่วยให้ลูกมีใจจดจ่ออยู่ที่พระองค์มากกว่าสิ่งอื่นใดด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...