วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

มีชัยชนะร่วมกับพระเจ้า



วันที่หนึ่งร้อย- มีชัยชนะร่วมกับพระเจ้า
พระเยซูประทับนั่งแล้วทรงเรียกสาวกทั้งสิบสองคนมาและตรัสว่า “หากผู้ใดอยากเป็นที่หนึ่งเขาต้องเป็นคนสุดท้ายและเป็นคนรับใช้ของคนทั้งปวง”
มาระโก 9:35

สำหรับพระเจ้า คำว่าชนะ ไม่ใช่แค่การวิ่งผ่านเข้าเส้นชัยก่อนคนอื่น หรือแค่การเป็นที่หนึ่งในการแข่งขัน. แต่พระเจ้าให้ความสำคัญกับท่าทีที่คุณแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใยที่คุณมีต่อคนอื่นต่างหาก.

ดังนั้นหากคุณอยากจะเป็นที่หนึ่งและมีชัยชนะไปกับพระเจ้า คุณต้องเรียนรู้ที่จะเสียสละบางสิ่งบางอย่าง หรือการเสียสละเวลาของคุณเองเพื่อช่วยเหลือคนอื่น การที่คุณยอมเสียสละและคิดถึงคนอื่นเป็นสิ่งแรกเสมอแล้วคิดถึงตัวเองเป็นสิ่งสุดท้าย สิ่งนี้แหละที่ทำให้พระเจ้าพอพระทัย. การเสียสละเพื่อคนอื่นมีมากมายหลายวิธี ในการใช้ชีวิตประจำวันของเรา เช่น การขึ้นรถโดยสารประจำทาง หากคุณเห็นคนแก่หรือเด็ก พระสงฆ์ หรือคนท้อง คุณก็สามารถเสียสละที่นั่งให้เขา หรือช่วยถือของได้, การช่วยจูงเด็กหรือคนแก่ ผู้พิการข้ามถนน, การแบ่งปันขนม หรือสิ่งของที่เรามีแก่เพื่อน แก่คนข้างๆ ที่เขาอาจจะลืมเอามาจากบ้าน หรืออาจไม่มีเงินซื้อ, การพูดคุยสอบถามสารทุกข์สุขดิบคุณตาคุณยายที่บ้าน หรือพูดคุยกับเพื่อนบ้าน, การช่วยครูทำความสะอาดห้องเรียน, หรือการช่วยเหลือเพื่อนในที่ทำงาน คนที่เขายังมีงานล้นมือ คุณก็สามารถสอบถามว่าเขามีอะไรที่คุณพอจะช่วยแบ่งเบาได้บ้าง เพราะทุกคนก็ต้องอยากกลับบ้านตรงเวลา อยากเลิกงานตรงเวลาเหมือนกับคุณ. น้ำใจเล็ก ๆ น้อยที่คุณทำจากใจของคุณ บางครั้งอาจจะไม่มีคุณค่าในสายตาของเพื่อนมนุษย์ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะสิ่งที่พระเจ้าคิดกับคุณสำคัญกว่าสิ่งที่มนุษย์คิดกับคุณ. พระเจ้าทรงมองคุณอยู่เสมอ และคุณจะเป็นผู้ชนะในสายพระเนตรของพระเจ้า เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้คุณจะทำอะไรเพื่อคนอื่นได้บ้าง?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า จริง ๆ แล้วการได้เป็นที่หนึ่งในทุกเรื่อง เป็นสิ่งที่คนชอบและอยากจะได้ แต่ลูกอยากจะขอให้พระองค์โปรดช่วยให้ลูกได้รู้จักการเสียสละ และคิดถึงคนอื่นให้มากกว่าการคิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเอง เพราะว่าลูกอยากจะเป็นที่หนึ่งในสายพระเนตรของพระองค์มากกว่าสิ่งอื่นใดบนโลกใบนี้ และการมีชัยชนะร่วมกับพระองค์ เป็นสิ่งที่ลูกคาดหวังมากที่สุด
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...