วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

จงอดทนและให้อภัย


วันที่หนึ่งร้อยยี่สิบสอง - จงอดทนและให้อภัย
3ฉะนั้นจงระวังตัวให้ดี
“ถ้าพี่น้องของท่านทำผิด จงตักเตือนเขา และถ้าเขากลับใจ จงอภัยให้เขา 4แม้เขาทำบาปต่อท่านถึงเจ็ดครั้งในวันเดียว และกลับมาหาท่านเจ็ดครั้งบอกว่า ‘เรากลับใจแล้ว’ ก็จงยกโทษให้เขา”
ลูกา 17:3-4

     คุณเคยรู้สึกไหมว่าตัวเองเคยทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก กับเรื่องบางเรื่อง?? ไม่ใช่แค่คุณแค่คนเดียวหรอกที่รู้สึกแบบนี้!เพราะคนเราผิดพลาดกันได้ แต่ไม่ว่าคุณจะผิดพลาดไปสักกี่ครั้ง พระเจ้าก็ยังรักและให้อภัยคุณ และอดทนกับคุณเสมอมา, ซึ่งบางครั้งตัวคุณเองก็ต้องเคยอดทนกับใครบางคนอยู่เช่นกัน ใช่ไหม?

     ความอดทนที่คุณสามารถแสดงออกได้ดี นั่นก็คือการรู้จักให้อภัยผู้อื่น เมื่อเขารู้สึกเสียใจต่อการกระทำและสำนึกผิด เขาตั้งใจที่จะมาขอโทษคุณ ถึงแม้ว่าความผิดนั้นจะเคยเกิดขึ้นมาก่อนก็ตาม, พยายามอย่าโมโห อย่าใช้อารมณ์ในการใช้ชีวิต, ให้คิดเสียว่าการขอโทษเป็นโอกาสที่ดีในการฝึกตัวคุณเองเรื่องการให้อภัย! คุณยังสามารถซื่อสัตย์เกี่ยวกับความรู้สึกของคุณได้ เพราะเรื่องของความรู้สึกมันไม่ได้สั่งหยุดหรือสั่งเปลี่ยนกันได้แบบกดปุ่มอัตโนมัติ เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตัวเรายังรู้สึกกับสิ่งที่เขาทำ แต่อย่าจมอยู่กับมันนานจนเกินไปนะ, แล้วที่สำคัญให้ตัวคุณเองรู้สึกขอบคุณที่พวกเขารู้จักกล่าวคำว่าขอโทษ หรือแสดงความเสียใจที่จริงใจต่อสิ่งที่เขาได้ทำ. เพราะทุก ๆ ครั้งที่คุณให้อภัยผู้อื่น, คุณกำลังช่วยสอนให้เขาเรียนรู้ว่า มนุษย์เราทุกคนควรได้รับโอกาสเพื่อปรับปรุงแก้ไขในสิ่งที่เคยผิดพลาด คนเราทำผิดพลาดกันได้ แต่ต้องรู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาดแล้วเริ่มต้น ปรับปรุงตัวเองให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่าเมื่อวาน!

ข้อคิดระหว่างวัน
การให้อภัยคล้ายกับเป็นการปล่อยนักโทษให้
เป็นอิสระ แล้วมาพบว่า
นักโทษนั้นก็คือ "ตัวเราเอง"
ลองถามตัวเองดูนะว่าเราเลือกที่จะ"ปล่อย" หรือ "ขัง" ตัวเอง

หากท่านให้อภัยผู้ที่กระทำผิดต่อท่าน พระบิดาเจ้าก็จะทรงให้อภัยท่านด้วย
แต่หากท่านไม่ให้อภัยผู้อื่น พระบิดาของท่านก็จะไม่ทรงให้อภัยแก่ท่านเช่นกัน
(มัทธิ 6:14,15)

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ขอพระโปรดช่วยให้ลูกมีความอดทนต่อผู้อื่น ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ ช่วยสอนให้ลูกรู้จักรักและอภัยผู้อื่นเหมือนเช่นที่พระองค์ทรงรักและให้อภัยลูกเสมอมา
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...