วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

จงอธิษฐานต่อไป



วันที่หนึ่งร้อยยี่สิบเอ็ด - จงอธิษฐานต่อไป
7“จงขอแล้วท่านจะได้รับ จงหาแล้วท่านจะพบ จงเคาะแล้วประตูจะเปิดให้แก่ท่าน 8เพราะทุกคนที่ขอก็ได้รับ คนที่แสวงหาก็พบ และคนที่เคาะ ประตูก็จะเปิดให้แก่เขา
มัทธิว7:7-8

     พระเจ้าชอบที่จะได้ยินคำอธิษฐานภาวนาจากคุณอยู่เสมอ พระองค์ทรงชอบเวลาที่คุณใช้เวลากับพระองค์เพื่อบอกเล่าเรื่องราว ความรู้สึกนึกคิดของคุณให้พระองค์ฟัง และอธิษฐานขอความช่วยเหลือจากพระองค์ คุณสามารถขอพระเจ้าช่วยได้ในทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเกี่ยวข้องกับตัวคุณ หรือเพื่อนของคุณ หรือสมาชิกในครอบครัวคุณ หรือเพื่อนบ้านของคุณ คุณสามารถขอความช่วยเหลือจากพระองค์เพื่อตัวคุณเองและผู้อื่นได้เสมอ.

    ยกตัวอย่างเรื่องเล็กน้อยที่เกิดขึ้นได้บ่อย ๆ ในชีวิตประจำวันของเรา เช่น ความกล้าหาญในการพูดคำว่าขอบคุณ คำว่าขอโทษ คำว่าเป็นห่วงนะ คำว่าคิดถึงนะ คำว่ารักนะ สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้อาจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนหลายคน เพราะเขาไม่มีความกล้าพอที่จะกล่าวคำเหล่านี้ออกมาให้ถูกที่ถูกเวลา และถูกกับสถานการณ์ เราสามารถสวดขอความกล้าหาญ ขอการนำจากพระเจ้าได้ พระองค์ทรงรับรู้ถึงความรู้สึกที่เรามีความตั้งใจจริงที่จะกล่าวคำเหล่านั้นออกมาพระองค์จะสามารถช่วยเราได้,  คนส่วนใหญ่มีฐิติในใจเป็นกำแพงกั้น หยิ่งในศักดิ์ศรี นี่แหละคือปัญหาของมนุษย์  แต่หากเราพึ่งพาพระเจ้าและคิดว่าเราจะทำสิ่งนี้เพื่อสรรเสริญพระองค์ ความกล้าจะบังเกิด เราจะไม่เขินอายที่ต้องพูดมันเลย สิ่งเหล่านี้ฝึกพูดไว้ให้เป็นนิสัยยิ่งดี เพราะถ้าใครได้ฟัง ได้ยิน มันก็ทำให้ผู้ฟังชื่นใจ และรู้สึกดี

     อีกอย่างที่อาจเกิดขึ้นบ่อย ๆในชีวิตของคุณ นั่นก็คือ ความกลัว ความกังวลใจเมื่อคุณต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  ที่ไม่เคยทำมาก่อน คุณอาจขาดความมั่นใจ ความรู้สึกเหล่านี้ เราสามารถขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าได้ ขอพระองค์ทรงเสริมกำลังให้กับเรา. บางครั้งสิ่งที่คุณขออาจจะไม่ได้การตอบรับในทันทีทันใด ตามที่คุณคาดหวัง แต่ขอให้คุณมั่นใจเถิดว่า พระเจ้ารักคุณ พระองค์ทรงมีแผนการ ทรงมีคำตอบที่ดีที่สุด ไว้สำหรับคุณ และทุกสิ่งทุกอย่างมีเวลาของมัน พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้คุณอยากขอให้พระเจ้าช่วยคุณในเรื่องใดบ้าง?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดา ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงรับฟังคำอธิษฐานของลูกเสมอมา ขอพระองค์โปรดช่วยย้ำเตือนเพื่อไม่ให้ลูกท้อแท้ที่จะอธิษฐานภาวนาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าการตอบรับอาจจะช้า ขอให้พระองค์ทรงเสริมกำลังใจให้ลูกมีความเชื่อเข้มแข็งอยู่เสมอเถิด
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...