วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

ความคิดที่เป็นสุข



วันที่หนึ่งร้อยสี่-ความคิดที่เป็นสุข
ความสุขมีแก่ผู้ที่มีจิตใจบริสุทธิ์
เพราะเขาจะได้เห็นพระเจ้า
มัทธิว5:8

     คุณเคยสังเกตไหมว่าถ้าคุณคิดถึงเรื่องราวที่น่าเศร้า หรือคิดถึงช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น แค่คณคิดมันก็ทำให้คุณรู้สึกเศร้าหรือตื่นเต้น ขึ้นมาอีกครั้ง? นั่นเป็นเพราะสิ่งที่คุณคิดสามารถเปลี่ยนความรู้สึกของคุณได้.

     พระเจ้าต้องการเห็นเราทุกคนมีความสุข ดังนั้นพระองค์จึงบอกเรา ไม่ให้เราจมอยู่ในความคิดที่ทำให้โกรธหรือเสียใจ ให้เราคิดถึงสิ่งต่าง ๆ ที่มาจากพระองค์ เช่นครอบครัวที่คุณมีอยู่ หรือคิดถึงช่วงเวลาที่คุณมีความสุข ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับเพื่อนๆ หรือคนที่คุณรัก, ยังมีเรื่องราวที่น่ายินดีอีกมากมายในชีวิต ที่คุณคิดถึงทีไรก็ยิ้มและรู้สึกขอบคุณพระเจ้าได้ทุกครั้ง. ด้วยการคิดแบบนี้คุณจะเต็มไปด้วยความสุขที่มาจากพระเจ้า จนไม่มีเวลาไปจดจ่อกับเรื่องที่ทำให้คุณเศร้าหรือเสียใจอีกต่อไป

     ในชีวิตของเรามีเรื่องราวดี ๆ มากมายเกิดขึ้น ที่นับว่าเป็นพระพรจากพระเจ้า หากคุณเลือกมองหาแต่สิ่งที่ดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณ มากกว่าการจดจ่อไปที่เรื่องราวน่าเศร้าหรือเรื่องราวที่นำมาซึ่งความขุ่นเคืองใจ มันจะทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขและสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ เพราะคุณรู้และเชื่อมั่นว่าการมีชีวิตอยู่ของคุณคือพระพรที่พระเจ้ามอบให้ การที่คุณได้มีโอกาสตื่นเช้าขึ้นมาในวันใหม่อีกครั้งนี่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีแล้ว. ถึงแม้บางวันคุณอาจจะต้องเจอกับเรื่องราวที่ไม่เป็นดั่งใจ ขอให้คุณเชื่อและวางใจในพระเจ้าเสมอ ฝากความไม่สบายใจที่คุณมีไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ และทำหน้าที่ในส่วนของคุณให้ดีที่สุด อย่าเสียเวลาไปกับการนั่งคิดวิตก ในเรื่องราวเดิม ๆ ซ้ำไปวนมา แต่ให้คุณใช้เวลาเหล่านั้นอธิษฐานขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า เพราะพระองค์ไม่เคยทอดทิ้งลูกที่มีความเชื่อและวางใจในพระองค์ หากคุณขอ คุณจะได้รับสิ่งนั้นในเวลาที่เหมาะสม เพราะพระเจ้าไม่เคยมาสาย แต่พระองค์มาทันเวลาเสมอ

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้ ลองคิดถึงแต่เรื่องที่จะทำให้คุณมีความสุข ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างวันก็ไม่ต้องไปสนใจ จดจ่อกับเรื่องที่เราสบายใจเป็นดีที่สุด

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ขอพระองค์โปรดเตือนสติให้ลูกนึกถึงแต่เรื่องดี ๆ ในวันนี้ เพราะลูกต้องการที่จะจดจ่ออยู่กับความสุขที่พระองค์มอบให้กับลูก

ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...