วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562

"จงลุกขึ้น และฉายแสง" ของคุณออกมา



วันที่หนึ่งร้อยสิบสี่-"จงลุกขึ้น และฉายแสง"  ของคุณออกมา
“ท่านทั้งหลายเป็นแสงสว่างของโลก เมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาจะซ่อนไว้ไม่ได้
มัทธิว5:14

     ในพระคัมภีร์กล่าวว่าถ้าหากคุณเป็นลูกของพระเจ้า คุณก็เป็นเหมือนแสงสว่าง ที่หมายความว่า คุณสามารถช่วยให้ผู้อื่นมองเห็นเส้นทางที่จะเดินไปได้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับแสงไฟที่คอยส่องสว่างบอกให้เราสามารถมองเห็นทางในความมืด

     ชีวิตของคุณ แม้จะเป็นแค่แสงสว่างดวงน้อย ๆ  แต่จะเป็นแสงสว่างที่จะทำให้คนเห็นทาง  เพราะโลกนี้ถูกอำนาจมืดปกครอง  คุณจะต้องลุกขึ้นฉายแสง เป็นแสงสว่างให้แก่คนทั้งหลาย พระเจ้าให้อำนาจกับผู้ที่มีความหวังและวางใจ  เรื่องของพระเยซูคริสต์เป็นเรื่องของอำนาจ และอำนาจนี้จะเป็นของคุณด้วย เพียงแต่คุณให้อำนาจนั้นมีส่วนในชีวิตของคุณ คุณก็จะชนะความมืดเหล่านั้นได้

"เหตุฉะนั้นถ้าผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ ผู้นั้นก็เป็นคนที่ถูกสร้างใหม่แล้ว สิ่งสารพัดที่เก่าๆก็ล่วงไป นี่แน่ะกลายเป็นสิ่งใหม่ทั้งนั้น" (2โครินธ์ 5:17)

     ฉะนั้น ความสว่างมีความสำคัญ คือทำให้คนที่อยู่ในความมืด ที่ทำให้คนมองไม่เห็น ได้มองเห็น  ให้เราคิดเรื่องวิญญาณจิตของเรา การดีที่เราได้ทำ ถ้าปราศจากพระเจ้า ไม่ได้ยำเกรงพระเจ้าไม่มีความหมาย เสียเวลาเปล่า ๆ  แต่ถ้ามีพระเจ้า  ทุกอย่างที่คุณทำ คุณไม่จำเป็นต้องรายงานเลย  แต่พระเจ้าทราบหมดแล้ว พระเจ้าทรงตรัสกับเราในเวลานี้ว่า  "จงลุกขึ้น และฉายแสง"  เพราะว่าคนทั้งหลายต้องการพระเยซู  และพวกเราเป็นผู้ที่จะต้องลุกขึ้นและฉายแสงให้แก่คนเหล่านั้น

     พระประสงค์ของพระเจ้า อัศจรรย์และยิ่งใหญ่ สิ่งที่ทรงดำริไว้จะต้องสำเร็จ จะไม่หดหู่ไปเลยแม้แต่น้อย ให้เราตอบสนองต่อการทรงเรียกของพระเจ้าอย่างเต็มขนาด อย่าเสียดายความสนุกอย่างโลกเลย เพราะแท้จริงความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มนุษย์สามารถมีได้อยู่ในพระเยซูคริสต์เท่านั้น ความสุขอื่นนอกเหนือจากนั้นเป็นเพียงความสุขที่ฉาบฉวย. เวลาในโลก เป็นโอกาส จงฉวยโอกาสนี้ไว้เพื่อให้พระเจ้าทรงใช้คุณอย่างที่พระองค์ทรงมีพระประสงค์ จงถวายตัวเข้าส่วนในการส่องแสงแห่งพระสิริของพระเจ้าทั่วโลกา อย่าทำลายเวลาที่แสนมีค่าให้เสียไปกับสิ่งที่ในที่สุดก็สูญสิ้น ปลวกกิน และสนิมก็กัด แต่จงทำพระราชกิจของพระเจ้าของเราอย่างสุดกำลังเมื่อยังวันอยู่ เพื่อเราจะไม่ต้องละอายในวันขององค์พระผู้เป็นเจ้า

     พี่น้องทั้งหลาย โอกาสส่องสว่างอยู่รอบตัวเราทุกวัน ในทุกสภาวการณ์ที่เราพบเจอ เมื่อเราทำตามแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด เราจะมีโอกาสเป็นแสงสว่างในชีวิตผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกครอบครัวเราและมิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน แค่คนรู้จัก หรือคนแปลกหน้าเราก็สามารถเป็นแสงสว่างได้

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อเป็นแสงสว่างสำหรับพระเยซู.
เมื่อเราทำตามแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด เราจะมีโอกาสเป็นแสงสว่างในชีวิตผู้อื่น

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดช่วยให้ลูกได้ยินเสียงของพระองค์เพื่อที่ลูกจะได้สามารถติดตามพระองค์ และเป็นพยานถึงพระองค์ พระองค์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและพระผู้ไถ่ของชาวเรา โปรดประทับอยู่กับลูก เพื่อลูกจะได้ทำหน้าที่ของการเป็นแสงสว่าง เพื่อสะท้อนความรักและคำสอนของพระองค์ได้อย่างกล้าหาญ เข้มแข็ง ให้กับคนที่พบเห็น
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...