วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

ทำสิ่งที่ดี



วันที่หนึ่งร้อยเจ็ด- ทำสิ่งที่ดี
อย่าให้ใครมาดูหมิ่นท่านเพราะว่าท่านยังหนุ่มแน่น แต่จงเป็นแบบอย่างสำหรับผู้เชื่อทั้งในด้านวาจา การดำเนินชีวิต ความรัก ความเชื่อและความบริสุทธิ์
1ทิโมธี4:12

     เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเชื่อในองค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์จะประทับอยู่กับเราตลอดเวลา, คุณสามารถส่งต่อความรักของพระองค์ให้ผู้อื่นได้เสมอไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ,ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่, ไม่ว่าคุณจะเพศอะไร, ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร จงเป็นแบบอย่างสำหรับผู้อื่นทั้งในด้านวาจา การดำเนินชีวิต ความรัก ความเชื่อและความบริสุทธิ์

     พระเจ้าสามารถทำงานผ่านทางความคิดและตัวคุณได้, ตอนนี้อาจมีใครบางคนรอบ ๆ ตัวคุณกำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่, อาจจะเป็นครอบครัวของคุณ, อาจจะเป็นเพื่อนบ้านของคุณ, หรือเพื่อนร่วมห้องเรียน, หรือเพื่อนร่วมงานของคุณ หรือบรรดาคริสตชนที่มาร่วมมิสซาในวันอาทิตย์ หนึ่งในนั้นอาจจมีใครสักคนที่กำลังต้องการช่วยเหลือจากคุณอยู่ก็ได้. ให้คุณลองสังเกตดู อาจจะเริ่มจากการถามคุณพ่อคุณแม่ หรือสมาชิกในบ้านดูสิว่า มีอะไรที่คุณพอจะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระภายในครอบครัวได้บ้าง โดยที่ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่,  ขอแค่คุณมีจิตอาสาทำด้วยใจ แค่นี้คนคนนั้นก็เป็นสุขใจแล้ว. ส่วนการช่วยเหลือสังคม คุณอาจช่วยแบ่งปันเสื้อผ้า หนังสือที่คุณมีอยู่เยอะมากเกินความจำเป็น แล้วส่งต่อไปยังมูลนิธิต่าง ที่เขาขาดแคลน. น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้แหละที่จะแสดงให้คนอื่นเห็นและสัมผัสได้ถึงความรักของพระเจ้า ผ่านทางตัวคุณ

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณมีความคิดที่จะช่วยเหลือใครสักคนอยู่ไหม? อย่ากลัวที่จะลองทำสิ่งที่ดี. หากยังไม่กล้าลงมือทำคนเดียว ลองหาเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว ลองช่วยกันคิด ช่วยกันทำดู อย่ามัวแต่คิดแต่ไม่ลงมือทำ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกขอขอบพระคุณที่ให้ลูกเป็นคนสำคัญสำหรับพระองค์เสมอมา ขอให้ลูกกล้าหาญและเข้มแข็งพอที่จะช่วยเหลือคนอื่น และช่วยทำในส่วนที่ลูกพอจะทำได้ โดยไม่ต้องมาคำนึงถึงข้อจำกัดเรื่องอายุ แต่ขอพระองค์ช่วยทำให้ลูกรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ลูกควรทำและไม่ควรทำเพื่อที่ลูกจะสามารถเติบโตได้ในทุกวัน
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...