วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

อย่าทำชั่วตอบแทนการชั่ว



วันที่หนึ่งร้อยสามสิบเก้า – การคืนทุนที่น่าประหลาดใจ
อย่าทำชั่วตอบแทนการชั่ว อย่าด่าว่าผู้ที่ด่าว่าท่าน แต่จงให้พรเขาแทนเพราะพระเจ้าได้ทรงเรียกท่านให้ทำเช่นนี้ เพื่อท่านจะได้รับพระพรเป็นมรดก
1เปโตร3:9

     เมื่อไหร่ก็ตามที่มีใครสักคนทำสิ่งดี ๆหรือมอบสิ่งดี ๆ  ให้แก่คุณ, ทุกครั้งที่คุณเป็นผู้รับคุณจะรู้สึกดีใช่ไหม? แล้วมันก็ทำให้คุณรู้สึกอยากตอบแทนและทำสิ่งดี ๆ กลับคืนให้เขาคนนั้นบ้างใช่หรือเปล่า? แต่ถ้าสถานการณ์กลับตรงข้ามกันละ ถ้าหากมีใครสักคนเขาพูดไม่ดีกับคุณ ทำแย่ๆ กับคุณ , คุณจะทำอย่างไรตอบกลับคนเหล่านั้นบ้าง?

     อะไรคือสิ่งที่พระเจ้าต้องการเห็นคุณทำ คำตอบที่ได้ยินมันอาจจะทำให้คุณประหลาดใจ เพราะว่าสิ่งที่พระองค์ต้องการเห็นคุณทำนั่นก็คือ อย่าตอบแทนความชั่วด้วยความชั่ว. มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมนุษย์อย่างเราเลย ที่จะระงับอารมณ์ ความรู้สึกของตนเอง ในใจของคุณคงนึกอยากจะตอบโต้คนที่เขาพูดหรือทำไม่ดีกับคุณด้วยคำพูดหยาบคายเช่นเดียวกันอย่างแน่นอน. แต่นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้าต้องการให้คุณทำ ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะดำเนินชีวิตให้ได้ตามที่พระองค์ทรงสอนไว้ คุณก็ต้องรู้จักควบคุมความคิดและอารมณ์ที่จะส่งผลต่อคำพูดของตัวคุณเองให้ได้ เมื่อมีใครพูดไม่ดีกับคุณแสดงท่าทีที่หยาบคายต่อคุณ สิ่งเดียวที่คุณต้องทำก็คือการ ปฏิบัติดีเป็นการตอบแทนหรือโต้ตอบ โดยการที่คุณมีท่าทีที่สุภาพ มีคำพูดที่สุภาพ ตอบกลับเขาเหล่านั้นไป. บางทีเขาเหล่านั้นอาจเป็นคนที่น่าสงสาร ไม่เคยมีความรักแท้จริง เขาอาจต้องการ หรือกำลังรอคอยความรัก ความเห็นใจ, ความสนใจจากใครสักคนอยู่ก็ได้ แต่เขาไม่รู้วิธีการที่จะแสดงออกต่อผู้คน เขาจึงแสดงท่าทีที่หยาบคายออกมา, คุณสามารถแสดงให้เขาเห็นว่า คนเราไม่จำเป็นต้องหยาบคายโต้ตอบต่อกันเสมอไป ความนบนอบนำมาซึ่งความปรองดอง และระงับเหตุได้เป็นอย่างดี เขาเหล่านั้นอาจจะได้เรียนรู้อะไรจากการกระทำของคุณได้บ้าง และถึงแม้ท่าทีที่คุณทำจะถูกคนนำไปนินทา ก็อย่าได้ไปใส่ใจ เราอาจจะดูไม่เก่ง ไม่เจ๋งในสายตาเพื่อนมนุษย์ แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าสิ่งที่คุณทำไปต่อเพื่อนมนุษย์เป็นสิ่งที่พระเจ้าปรารถนาให้คุณทำ และสิ่งที่พระเจ้าคิดต่อตัวคุณนั้นคือสิ่งสำคัญเหนือกว่าสิ่งที่มนุษย์ด้วยกันคิด ในโลกนี้ก็ไม่มีอะไรให้คุณต้องวิตกกังวลอีกต่อไปแล้ว. การเลือกดำเนินชีวิตตามแบบของพระเจ้ามันคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราทุกคนแล้ว  

ข้อคิดระหว่างวัน
ความเมตตากรุณา ความใจดี มีน้ำใจ เป็นของขวัญที่ทำให้คนประหลาดใจได้ดีที่สุด
อย่าทำชั่วตอบแทนการชั่ว อย่าด่าว่าผู้ที่ด่าว่าท่าน แต่จงให้พรเขาแทนเพราะพระเจ้าได้ทรงเรียกท่านให้ทำเช่นนี้ เพื่อท่านจะได้รับพระพรเป็นมรดก. มรดกของพระเจ้าคือมรดกดีที่สุดสำหรับเราทุกคนอย่างแน่นอน มันเป็นการคืนทุนที่น่าประหลาดใจจากพระเจ้า ถึงแม้สิ่งที่คุณทำอาจจะขัดหรือแตกต่างกับสิ่งที่คนอื่นทำ ก็ไม่เป็นไร แค่คุณรู้ว่าพระเจ้ามองดูและชื่นชมคุณอยู่เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ในวันนี้ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถทำให้คนอื่นประหลาดใจด้วยการแสดงน้ำใจดี มีไมตรีต่อเขาได้ด้วยความจริงใจด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC LOVE GOD


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...