วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562

พระเจ้าทรงอยู่กับเราในทุกที่



วันที่หนึ่งร้อยสิบเก้า - พระองค์ทรงอยู่ในทุกที่
พระเจ้าทรงทำเช่นนี้เพื่อมนุษย์จะได้แสวงหาพระองค์ เผื่อว่าพวกเขาจะไขว่คว้าหาพระองค์และพบพระองค์ แต่ว่าพระองค์ไม่ได้ทรงอยู่ไกลจากเราแต่ละคนเลย
กิจการของอัครฑูต17:27

     คุณสามารถพูดคุยกับพระเจ้าได้ทุกเวลาที่คุณต้องการ. นั่นเป็นเพราะว่า พระเจ้าทรงอยู่กับคุณในทุก ๆ ที่.

     พระเจ้าไม่เหมือนกับพวกเรา ที่ต้องอาศัยยานพาหนะเพื่อนำพาเราไปถึงที่หมาย. พระเจ้าทรงประทับอยู่ทุก ๆ ที่กับคุณ, ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม. และพระองค์ทรงต้องการจะได้ยินและรับรู้ความเป็นไปของคุณตลอดเวลา! ดังนั้นจงหันไปหาพระองค์เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกหวาดกลัว พระองค์จะอยู่กับคุณที่นั่น. จงสรรเสริญพระองค์เมื่อคุณรู้สึกขอบคุณ พระองค์จะอยู่กับคุณตลอดไป. ไม่สำคัญว่าคุณจะอยู่ที่ไหน หรือกำลังทำอะไรอยู่, พระเจ้าจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอและตลอดไป. สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ ใช้เวลากับพระองค์ให้มากขึ้น ๆ ทุกวัน.

     ชีวิตของเราในโลกนี้อาจจะมีช่วงเวลาที่สุขสบาย และช่วงเวลาที่ทุกข์ยากลำบาก ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ขอให้เรายึดมั่นความสัมพันธ์กับพระเจ้าให้ดี ในยามที่เรามีความทุกข์ยาก อย่าคิดว่าพระเจ้าทอดทิ้งเราไป พระองค์ทรงเฝ้ามองดูเราอยู่ และมั่นใจว่าเราจะอดทนผ่านความทุกข์ยากไปได้ และเมื่อถึงเวลา พระองค์ก็จะอวยพรเราให้มีสิ่งที่ดีมากยิ่งขึ้น คนเราแต่ละคนอาจจะมีเวลาแห่งความสุขและความทุกข์ไม่เท่ากัน แต่พระเจ้าทรงอยู่ด้วยกับเราในทุกสถานการณ์ และเป็นผู้ประทานทุกสิ่งทุกอย่างให้แก่เรา. พระองค์ทรงอยู่ใกล้และทำงานในชีวิตของเรา ทั้งในความยินดีและความยากลำบาก

ข้อคิดระหว่างวัน

คุณไม่เคยอยู่ห่างไกลจากพระเจ้าเลย
พระเจ้าทรงอยู่กับผู้เชื่อเสมอโดยการสถิตอยู่ของพระวิญญาณ เมื่อใดที่กังวลหรือกลัว ฉันจะยึดมั่นในพระสัญญาที่ว่าจะไม่ทรงทอดทิ้งฉันเลย เมื่อนอนไม่หลับ ฉันจะขอสันติสุขจากพระองค์ เมื่อฉันเฉลิมฉลองและเปี่ยมด้วยความชื่นชมยินดี ฉันจะขอบพระคุณสำหรับสิ่งประเสริฐที่ทรงทำในชีวิตของฉัน


ให้เราอธิษฐานภาวนา

ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกดีใจที่รู้ว่าพระองค์ทรงอยู่กับลูกในทุก ๆ ที่ที่ลูกไป ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงคอยรับฟังคำภาวนาจากลูกเสมอมา ขอทรงอภัยลูกที่อาจเคยหลงลืมพระองค์ ขอทรงช่วยลูกให้ยอมรับรู้ถึงการทรงสถิตของพระองค์ในชีวิต
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...