วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

เติบโตในพระคุณ


วันที่หนึ่งร้อยสอง-เติบโตในพระคุณ
แต่จงเจริญขึ้นในพระคุณของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเราและรู้จักพระองค์มากขึ้น ขอพระเกียรติสิริจงมีแด่พระองค์ทั้งบัดนี้และตลอดนิรันดร์! อาเมน
1เปโตร3:18

คุณเข้าใจความหมายของคำว่าเติบโตและแข็งแรงใช่ไหม. นอกจากด้านร่างกายแล้ว พระเจ้าต้องการให้เราเติบโตในความรู้และพระคุณไปพร้อมๆ กันด้วย. แล้วมันหมายถึงอะไรล่ะ?

การเติบโตขึ้นทางกายภาพเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตมนุษย์เรา คุณสามารถเติบโตและพัฒนาความรู้ความสามารถที่คุณมีได้จากการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ. และยังมีการเติบโตอีกแบบหนึ่งที่เกิดขึ้นได้จากความเพียรพยายามด้วยเช่นกันนั่นก็คือ การจำเริญด้านจิตวิญญาณเพื่อจะเป็นเหมือนพระคริสต์  

คุณสามารถเติบโตในพระคุณได้ด้วยการฟังคำเทศนาในโบสถ์, การเข้าคลาสเรียนคำสอน, การท่องจำข้อพระคัมภีร์, การใช้เวลาศึกษาเรื่องราวของพระเยซูในพระคัมภีร์, การอธิษฐาน การทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ช่วยให้คุณเรียนรู้เรื่องราวและรู้จักพระเจ้ามากขึ้น. คุณสามารถเติบโตในพระคุณด้วยการนำคำสอนของพระองค์มาปฏิบัติใช้จริงในชีวิตประจำวันของคุณและเชื่อมั่นในความรักของพระองค์ที่มีต่อคุณอย่างไม่สงสัย. สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือเมื่อคุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระเจ้ามากขึ้นเท่าไหร่ มันจะทำให้ความเชื่อของคุณเติบโตและเข้มแข็งมากขึ้นเท่านั้น คุณสามารถวางใจในพระองค์ได้ในทุก ๆ เรื่องอย่างไร้ความกังวลใจ เมื่อความเชื่อของคุณเติบโตขึ้นมันจะทำให้คุณอยากที่จะติดตามพระองค์อย่างสุดจิตสุดใจ การใช้เวลากับพระเจ้าให้ได้มากที่สุดจึงสามารถช่วยให้คุณเติบโตในความรู้และพระคุณได้พร้อม ๆ กัน

ข้อคิดระหว่างวัน
เลือกเวลา หรือกำหนดเวลาของตัวคุณเองในแต่ละวัน เพื่อศึกษาพระคัมภีร์
การเติบโตฝ่ายวิญญาณจำเป็นต้องอาศัยพระวจนะของพระเจ้าที่เป็นอาหารหลัก

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณสำหรับความรักยิ่งใหญ่ของพระองค์ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถเรียนรู้และเติบโตในความรู้และพระคุณอย่างเข้มแข็งในทุก ๆ วัน.  ลูกขอเชิญพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ปั้นแต่งลูกให้เป็นคนที่พระองค์ปรารถนาให้ลูกเป็น ขอโปรดประทานกำลังให้ลูกมุ่งไปสู่ความบริสุทธิ์ที่ลูกได้เห็นในองค์พระเยซู
 ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...