วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

บทเรียนจาก สดุดี 57

 


บทเรียนจาก สดุดี 57

7ข้าแต่พระเจ้า จิตใจของข้าพระองค์แน่วแน่

จิตใจของข้าพระองค์มั่นคง

ข้าพระองค์จะขับร้องและบรรเลงดนตรี

8จิตวิญญาณของข้าพเจ้าเอ๋ย จงตื่นเถิด!

พิณใหญ่และพิณเขาคู่ จงบรรเลงเถิด!

ข้าพเจ้าจะปลุกรุ่งอรุณ

9ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า องค์ในหมู่ประชาชาติ

ข้าพระองค์จะร้องเพลงสรรเสริญพระองค์ท่ามกลางชนชาติต่างๆ

10เพราะความรักมั่นคงของพระองค์ใหญ่หลวงถึงฟ้าสวรรค์

ความซื่อสัตย์ของพระองค์ถึงท้องฟ้า

11ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเป็นที่ยกย่องเทิดทูนเหนือฟ้าสวรรค์

ขอพระเกียรติสิริของพระองค์ครอบคลุมไปทั่วโลก

 

เราเป็นสิ่งมีชีวิตของโลก เราอยู่ในโลกนี้และเราคิดถึงโลกนี้ ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเราตั้งแต่เกิดจนตายมีพื้นฐานอยู่บนโลกนี้ พระเจ้าไม่เป็นเช่นนั้น พระเจ้าอยู่เหนือโลก ตามความเป็นจริงคือ พระเจ้าอยู่เหนือสวรรค์

สดุดีประกอบด้วยสองส่วน ในข้อแรก ข้อ 1-6 ดาวิดแสดงออกถึงความกังวลที่เขารู้สึก โดยวิงวอนขอความช่วยเหลือจากสวรรค์สำหรับซาอูลและศัตรูอื่นๆ ของเขา ในส่วนที่สอง ข้อ 7–11 เขาดำเนินตามความคาดหวังของการปลดปล่อยอย่างมั่นใจ และปลุกจิตวิญญาณของเขาให้แสดงการสรรเสริญ

พระเจ้าของเราอยู่เหนือโลกและสวรรค์ทั้งมวล เราจะไม่มีวันเข้าใจพระองค์อย่างแท้จริงในขณะที่ติดอยู่ในร่างแห่งบาปเหล่านี้ ศาสนาคริสต์เป็นศาสนาแห่งศรัทธา แม้ว่าเราไม่สามารถมองเห็นพระเจ้าอย่างที่พระองค์ทรงเป็นอยู่จริง แต่ในศรัทธา เรารู้ว่าสิ่งนี้เป็นความจริง เรารู้จักและร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าสำหรับความเมตตาของพระองค์ไปถึงสวรรค์ และความจริงของพระองค์ พระเจ้าผู้รุ่งโรจน์ผู้นำเราไปสู่พระองค์ซึ่งในที่สุดเราจะมีชีวิตอยู่ตลอดไป!

พยายามระลึกในระหว่างวันของคุณไว้เสมอว่า โดยพระคุณของพระเจ้า เราสามารถดำเนินชีวิต "อยู่เหนือ" สถานการณ์ของชีวิต เพราะว่าคุณมองหาความช่วยเหลือและการนำทางจากพระเจ้า เพราะพระองค์เป็นความหวังที่แท้จริง

ให้คุณอธิษฐานว่าวันนี้ของคุณจะเต็มไปด้วยศรัทธาในพระเจ้าของเราผู้ทรงพระชนม์และปกครองชีวิตของเราเพราะพระองค์อยู่เหนือโลกและเหนือสวรรค์ ในบทเพลงสดุดี เราได้เห็นดาวิดอธิษฐานด้วยความมั่นใจว่าพระเจ้าจะทรงช่วยเขา เราเองก็ควรทำเช่นเดียวกันกับดาวิด

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

devotionsfromthebible


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...