วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565

พระองค์จะทรงอยู่ที่นั่นเพื่อปกป้องเรา

 


5 บทเรียนที่ฉันเรียนรู้จากสดุดี 23

วันที่ สี่

บทเรียนที่ 4 เมื่อศัตรูล้อมรอบคุณ

คุณจะทำอย่างไรเมื่อรู้สึกว่ามีคนต่อต้านคุณ? คุณคิดว่าใครเป็นศัตรูของคุณ? อะไรรอบตัวคุณที่ทำให้ชีวิตยากขึ้นสำหรับคุณ?

หัวข้อของเราในวันนี้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นแม้ว่าศัตรูจะรายล้อมเราอยู่ก็ตาม ก่อนหน้านี้ เราได้เรียนรู้ว่าพระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงที่ดีของเรา และพระองค์ทรงนำเราและไปยังสถานที่แห่งการจัดเตรียม พระองค์ทรงทำให้เราได้พักผ่อนเพื่อให้เราสดชื่นและฟื้นฟูท่ามกลางความกังวลทั้งหมด พระเจ้าได้คืนเกียรติของเรา และนำเรากลับไปยังที่ที่ถูกต้องซึ่งเราอาจเคยสูญเสียไป ในขณะที่ผู้คนพยายามทำร้ายเรา พระองค์ทรงอยู่กับเราทุกที่ที่เราไป แม้ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในชีวิตของเรา พระองค์จะทรงอยู่ที่นั่นเพื่อปกป้องเราและนำทางเราเมื่อเรารู้สึกหลงทาง

ตอนนี้เราอยู่ในวันที่ 4  ของเพลงสดุดี 23 แล้ว ฉันตื่นเต้นมากที่จะบอกคุณว่าฉันได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับพระเจ้าจากข้อนี้! มีการศึกษาสดุดี 23 หลายครั้งและมีความหมายมากมาย แม้ว่าฉันจะไม่สามารถแสดงให้คุณเห็นได้ทั้งหมด แต่ฉันแน่ใจว่าคุณจะได้รับพรด้วยบทความสั้น ๆ นี้แน่นอน

ให้เราอ่าน สดุดี 23:4 นึกภาพฝูงแกะกำลังเดินอยู่ในหุบเขาลึกและมืดมิด ในหุบเขานั้นมีหมาป่าซ่อนอยู่หลังต้นไม้และพุ่มไม้พร้อมที่จะโจมตี แต่ก็ยังมีคนเลี้ยงแกะที่รู้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น เขาจึงใช้ไม้เท้าฟาดฟันศัตรูเพื่อปกป้องแกะก่อนที่หมาป่าจะมีโอกาสโจมตีฝูงแกะ

ภาพนี้ทำให้เรานึกถึง ชีวิตของเรา เราถูกรายล้อมไปด้วยศัตรูที่คอยจับจ้องโจมตีเราหรือเห็นว่าเราล้มเหลว เราอาจจะกลัวที่จะทำสิ่งใดต่อไปเมื่อคิดถึงเรื่องนี้ และมักจะคิดกังวลไปก่อนว่าคนอื่นจะคิดจะพูดถึงเราอย่างไรถ้าหากเราเกิดทำผิดพลาดไป

สดุดี 23:5 รับรองกับเราว่าท่ามกลางภยันตรายเหล่านี้ พระเจ้ายังสถิตอยู่กับเรา และพระองค์ประทานพรให้เราอย่างเหลือเฟือ เราสามารถจินตนาการถึงโต๊ะจัดเลี้ยงที่อยู่ข้างหน้าฉันซึ่งเต็มไปด้วยอาหารที่อร่อยที่สุด ในขณะเดียวกัน ให้เรานึกภาพคนใจร้าย คนที่เกลียดเรา กำลังมองดูเราผ่านหน้าต่างกระจกในขณะที่เรากำลังพลิดเพลินกับอาหารที่พระเจ้าเตรียมไว้ให้เรา! มันเหมือนกับว่าพระเจ้ากำลังแสดงให้เราเห็น และรู้สึกว่าเราเป็นคนที่พระองค์ทรงโปรดปรานที่สุด สดุดี 23:5 ให้ความรู้ความเข้าใจบางอย่างแก่เราว่าพระเจ้าได้สำแดงต่อเราอย่างมากมายอย่างไร

พระเจ้าเตรียมพรที่เป็นของคุณไว้อย่างพิถีพิถัน

คนเลี้ยงแกะของเรารักคุณมากจนจัดเตรียมพรของคุณไว้อย่างพิถีพิถันเพื่อทำให้คุณพอใจ พระเจ้ารู้ว่าคุณชอบหรือไม่ชอบอะไร พระองค์รู้ว่าสิ่งที่คุณชอบคืออะไร พระองค์รู้วิธีที่จะทำให้คุณยิ้มและจะทำให้คุณประหลาดใจได้อย่างไร ที่สำคัญกว่านั้น พระเจ้ารู้ดีว่าคุณคาดหวังอะไรและพระองค์ทรงคิดหาวิธีที่จะทำให้มากกว่านั้นและทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นไปอีก พระเจ้ารักคุณมากจริงๆ!

พระเจ้าอวยพรคุณมากเพื่อให้คุณประสบความสำเร็จ

สดุดี 23:5 พูดถึงการเจิมศีรษะด้วยน้ำมันเพื่อต้อนรับหรือแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มันแสดงให้เห็นว่าคุณพิเศษแค่ไหนสำหรับพระองค์ น้ำมันยังเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยหรือความมั่งคั่ง พระเจ้าไม่เพียงแต่ต้องการประทานพรให้กับคุณอย่างเหลือล้นเท่านั้น แต่ยังต้องการทำให้คุณประสบความสำเร็จอีกด้วย พระพรของพระองค์จะอยู่ในรูปของความมั่งคั่ง สุขภาพ สติปัญญาในการทำงานหรือธุรกิจของคุณ ความงามทั้งภายในและภายนอก พระเจ้าต้องการให้ทุกสิ่งเหล่านี้แก่คุณ ทำไมคุณไม่ทูลขอใช้สิทธิ์ของตนเองล่ะคะ?

พระเจ้าอวยพรคุณมากเพื่อให้คุณสามารถเป็นพรแก่ผู้อื่นได้

ในสดุดี 23:5 ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีกล่าวว่า “ถ้วยของเขาล้น” ไม่ใช่ด้วยน้ำ แต่ด้วยเหล้าองุ่นชั้นดี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสุข พระพรของพระเจ้าจะทำให้คุณมีความสุขมากจนไม่สามารถปิดบังจากคนรอบข้างได้! คุณจะมีมากเกินพอที่จะเป็นพรแก่ผู้อื่นได้ ในท้ายที่สุด คุณจะมีความสุขมากขึ้นในใจและต้องการแบ่งปันพรของคุณออกไปให้ผู้อื่นด้วยใจที่เปรมปรีดิ์และยินดี

 พี่น้องที่รัก พระเจ้ารักคุณมากและพระองค์ปรารถนาที่จะอวยพรคุณ แม้จะต้องอยู่ท่ามกลางอันตรายและความเกลียดชังทั้งหมดในโลกนี้ เพียงแค่คุณวางใจในพระองค์และปล่อยให้พระองค์นำคุณ คุณจะพบว่าความกังวลทั้งหมดของคุณจะถูกตอบไปทีละข้อ เมื่อคุณเริ่มวางใจพระองค์  คุณจะเริ่มเลิกกังวลใจเพราะคุณได้เห็นพระพรของพระองค์เพิ่มมากขึ้นในชีวิตของคุณ

ตอนนี้คุณตื่นเต้นมากขึ้นที่จะวางใจในพระเจ้าแล้วหรือไม่? ตอนแรกก็อาจจะยาก แต่จำไว้ว่าพระองค์อยู่ที่นี่เพื่อช่วย ฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณๆทุกคนนะคะ 

ฝากติดตาม บทเรียนสุดท้ายในวันต่อไปด้วยนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Mae-printablesandinspirations


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...