วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565

พระเจ้าจะไม่มีวันทอดทิ้งเรา

 


4 บทเรียนจาก สดุดี 27

วันที่ 3

บทเรียนที่ 3 พระเจ้าจะไม่มีวันทอดทิ้งเรา

9ขออย่าทรงซ่อนพระพักตร์จากข้าพระองค์

โปรดอย่าทรงผลักไสผู้รับใช้ของพระองค์ออกไปด้วยความกริ้ว

เพราะพระองค์ทรงเป็นพระผู้ช่วยของข้าพระองค์ตลอดมา

ข้าแต่พระเจ้าพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพระองค์

ขออย่าทรงทอดทิ้งหรือละจากข้าพระองค์ไป

10แม้บิดามารดาทอดทิ้งข้าพเจ้า

องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงรับข้าพเจ้าไว้

เดวิดใช้เวลาหลายปีในการต่อสู้และวิ่งหนี โดยทั้งหมดนี้ เขาไม่เคยสูญเสียศรัทธาในพระเจ้า เขามั่นใจว่าพระเจ้าที่เขารับใช้จะไม่มีวันทอดทิ้งเขา ข้อ 9-10 ของบทสดุดีนี้แสดงให้เห็นว่าดาวิดร้องทูลขอพระเจ้าไม่ให้พระองค์ทรงหันพระพักตร์ไปจากเขา คำพูดสุดท้ายที่ดาวิดกล่าวไว้ในข้อ 10 คือ “พระเจ้าจะทรงรับข้าพเจ้า”

พระเจ้าของเราจะไม่มีวันทอดทิ้งเรา พระองค์ทรงสัญญาจะไม่หันหลังไปจากเรา ใน   ฟีลิปปี 1:6 เราได้รับแจ้งว่าผู้ที่เริ่มการดีในตัวเรานั้น จะทำให้สำเร็จลุล่วง ไม่ว่าการทดลองของเราจะเลวร้ายเพียงใดหรือว่าเราจะรู้สึกสิ้นหวังเพียงใด พระเจ้าจะไม่ทรงทอดทิ้งเรา พระเจ้าจะสถิตอยู่ในชีวิตของคุณ แม้ว่าคนอื่นจะหันหลังให้กับคุณก็ตาม เดวิดรู้ว่าเขาไม่เคยอยู่คนเดียวในสนามรบหรือในถ้ำ เราเองก็ไม่เคยต้องอยู่คนเดียวในสนามรบของเราเช่นกัน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Biblestudytools


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...