วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565

จงรอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้าเถิด

 


4 บทเรียนจาก สดุดี 27

บทเรียนที่ 4 พระเจ้าเชื่อถือได้

14จงรอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้าเถิด

จงเข้มแข็งและกล้าหาญ

จงรอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้าเถิด

เราจะต้องเผชิญกับการทดลองบนโลกนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจะรู้สึกว่าเราไม่สามารถจัดการกับสิ่งอื่นได้ ความอดทนของเราเริ่มเหือดแห้งและชีวิตดูสิ้นหวัง ในช่วงเวลาเหล่านี้เราสามารถวางใจพระเจ้าของเราได้ ข้อ 14 พูดถึงการรอคอยพระเจ้า เมื่อเรารอบางสิ่งหรือบางคน เรากำลังแสดงความไว้วางใจในบุคคลหรือการกระทำนั้น

พระเจ้าเป็นสิ่งเดียวที่เราสามารถวางใจได้ พระองค์ทรงพิสูจน์แล้วหลายครั้งว่าพระองค์จะรักษาพระสัญญา พระองค์จะเสด็จมาในเวลาที่เหมาะสมเพื่อช่วยเรา   แต่ละครั้งที่  ดาวิดตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย เขาจะวางใจให้พระเจ้าดูแลได้ พระเจ้าไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากสมัยของดาวิดเลย เรานมัสการพระเจ้าองค์เดียวกับที่ดาวิดทำ และเราสามารถวางใจในพระเจ้าองค์เดียวกันได้

สดุดี 27 ให้กำลังใจเราในเวลาที่ยากลำบากในทุกวันนี้ได้อย่างไร?

สิ่งเดียวที่ต้องทำคือมองไปรอบๆ เพื่อดูความยากลำบากที่เรากำลังเผชิญอยู่ เรากำลังเผชิญกับการระบาดครั้งใหญ่และผลกระทบของข้อจำกัดและการล็อกดาวน์ หลายประเทศแตกแยกเนื่องจากปัญหาความเท่าเทียม ปัญหาการขาดความยุติธรรม

เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากในระดับโลก ตอนนี้เราต้องใส่ถ้อยคำของสดุดี 27 ไว้ในใจเราให้มากขึ้นกว่าเดิม สดุดีนี้เป็นหนึ่งในความกล้าหาญ ความไว้วางใจ และความมั่นใจ คำพูดของดาวิดเตือนเราว่าแม้ในยามยากลำบาก เราสามารถพากเพียรต่อไปได้เพราะพระเจ้าของเรามีเวลาที่สมบูรณ์แบบและแผนการที่สมบูรณ์แบบ เราไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกและพัฒนาแผนการแก้ไขปัญหาของเรา เราสามารถมั่นใจได้ว่าถ้าเราหันไปหาพระเจ้าเพื่อขอความเข้มแข็ง ความรู้ และสติปัญญา เราจะรู้ว่าส่วนของเราในการแก้ปัญหาคืออะไร เราสามารถมั่นใจได้ว่าพระเจ้าของเราจะไม่หันพระพักตร์ไปจากเรา

ในยามยากลำบาก เราสามารถจดจ่อกับความปีติที่มาจากศรัทธาในพระเจ้าของเราเท่านั้น เราสามารถวางใจได้ว่าพระองค์จะทรงปกป้องเราให้พ้นจากศัตรู ลูกๆ ของพระองค์สามารถสื่อสารกับพระบิดาและประสบความสงบสุขในความโกลาหลได้ ดาวิดไม่ได้จมปลักอยู่กับปัญหา เขายังคงสรรเสริญพระเจ้าและแสดงความวางใจในพระเจ้า เราเองก็สามารถทำได้วันนี้ แม้ในยามยากลำบาก เราสามารถสรรเสริญพระองค์ได้เพราะเรามีความมั่นใจว่าเราจะออกมาอยู่อีกฟากหนึ่งของหุบเขาแห่งชัยชนะ

สดุดี 27 มีบทเรียนที่สวยงามที่เราเรียนรู้ได้ เราได้รับการหนุนใจจากคำพูดของดาวิด เราสัมผัสได้ถึงความหวัง ความมั่นคง และการพักผ่อน พระเจ้าของเรายิ่งใหญ่และอยู่บนบัลลังก์ในสวรรค์ พระองค์ทรงเป็นความสว่างและความรอดของเรา เป็นแหล่งกำเนิดของความดีทั้งปวง

ข้อไตร่ตรอง

บทเพลงสดุดีได้ให้กำลังใจคุณในชีวิตประจำวันของคุณอย่างไรบ้าง

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Biblestudytools


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...