วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565

พระเจ้าต้องการฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณ

 


5 บทเรียนที่ฉันเรียนรู้จากสดุดี 23

วันที่ สอง  

บทเรียนที่2 ที่ฉันเรียนรู้จากสดุดี 23  พระเจ้าต้องการฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณ

พระเจ้าต้องการฟื้นฟูคุณ เราอาจกังวลมากในบางครั้ง และเราก็จบลงด้วยการตัดสินใจที่เลวร้ายซึ่งส่งผลกระทบไม่เพียงแค่เราเท่านั้น แต่กับคนที่เรารักด้วย เราสูญเสียไปมากมาย แต่พระเจ้าต้องการฟื้นฟูเรา พระเจ้าไม่เพียงต้องการฟื้นฟูสิ่งที่คุณมี แต่ที่สำคัญกว่านั้น พระองค์ต้องการฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณ หัวใจของคุณ

เรากังวลมากเกินไปจนเมื่อยล้าจนหมดวัน เมื่อเรากังวล เราก็ลืมสิ่งอื่น ๆ ที่เราอยากจะทำ และเรามักจะละเลยตัวเอง เราใช้เวลามากมายในการพยายามหารายได้เพิ่ม หรือทำสิ่งต่างๆ เพื่อเอาใจผู้อื่น จนลืมไปเลยว่าเราต้องการอะไรมากที่สุด เราลืมไปว่าแท้จริงแล้วเราเป็นใครในขณะที่เราพยายามดิ้นรนเพื่อให้อยู่รอดในโลกใบนี้

พี่น้องที่รัก นั่นไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้าต้องการสำหรับคุณ พระเจ้าไม่เพียงต้องการจัดเตรียมให้คุณเท่านั้น แต่ยังต้องการทำให้คุณหายเป็นปกติอีกด้วย พระองค์ต้องการที่จะฟื้นฟูคุณ นี่คือสิ่งที่ข้อ สดุดี23:3 กล่าวว่า: “พระองค์ทรงฟื้นฟูจิตวิญญาณของข้าพเจ้า พระองค์ทรงนำข้าพเจ้าไปในทางชอบธรรม เพื่อเห็นแก่พระนามของพระองค์”

จิตวิญญาณของเราคือสิ่งที่ให้ชีวิตและมีความหมายแก่เรา มันคือผลรวมว่าเราเป็นใคร เราชอบอะไร รักอะไร และรู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา ตอนเด็กๆ เราคุยกันเสมอว่าเราอยากเป็นอะไรเมื่อโตขึ้น เรามีความฝันและความทะเยอทะยาน และไม่มีข้อจำกัดว่าที่เราคิดว่าเราจะเป็นได้

แต่เมื่อเราเป็นผู้ใหญ่ เราเริ่มเผชิญกับความรับผิดชอบมากขึ้น เช่น ค่าใช้จ่ายบิลต่างๆในชีวิต ค่าเล่าเรียน การจัดการบริหารในครอบครัวของเรา และรายการต่างๆ ก็ดำเนินต่อไป เราเริ่มกังวลเมื่อเราพบว่าชีวิตเริ่มยากขึ้นทุกวัน เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น เราเริ่มสูญเสียวิสัยทัศน์ของเราสำหรับอนาคตในขณะที่เรายังคงจัดการกับปัญหาเร่งด่วนและเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด  แถมเรายังต้องเผชิญกับคนที่ทำร้ายหัวใจและจิตวิญญาณของเราอีกด้วย

ดีนะที่พระเจ้าสามารถดูแลสิ่งที่ทำให้เราลำบากใจได้ ยิ่งไปกว่านั้น พระองค์ต้องการฟื้นฟูสิ่งที่เราสูญเสียไประหว่างทางกลับมาให้เราอีกด้วย ต่อไปนี้คือสิ่งที่พระเจ้าสามารถทำได้เมื่อเราวางใจในพระองค์:

พระเจ้าต้องการฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณ

เมื่อเราวางใจพระเจ้าต่อไปสำหรับความต้องการและข้อกังวลประจำวันของเรา เราสามารถวางใจพระองค์ให้ฟื้นฟูและฟื้นฟูเรา หรือแม้แต่เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ เราสามารถเริ่มคิดถึงความฝันที่เราเคยหลงใหลของเราได้อีกครั้ง เช่น การเขียนหรือการเดินทาง หรือการใช้เวลาที่มีคุณภาพกับครอบครัวและเพื่อนรัก

เมื่อเราปราศจากความกังวล เราก็มีอิสระที่จะใช้เวลามากขึ้นในการใคร่ครวญพระวจนะของพระเจ้า ฉันชอบที่ผู้สดุดี119:25  กล่าวว่า: “ข้าพระองค์ตกต่ำลงจนคลุกฝุ่น ขอทรงสงวนชีวิตของข้าพระองค์ตามพระวจนะของพระองค์

พระเจ้าต้องการฟื้นฟูเกียรติของคุณ

การตัดสินของเราจะคลุมเครือเมื่อเรามีความกังวลมากเกินไป และสุดท้ายเราก็ตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก นอกจากนี้เรายังมีแนวโน้มที่จะเสียเปรียบมากขึ้นต่อผู้ที่ต้องการเอาเปรียบเรา หรือผู้ที่ดูเหมือนจะมาให้ความช่วยเหลือ  แต่ในที่สุดเราก็สูญเสียมากขึ้น และน่าเสียใจที่มีใครบางคนถึงกับดูถูกเราเมื่อเราทำบางสิ่งพลาดไป

สดุดี 23 กล่าวว่าพระเจ้านำเราไปสู่ ​​“หนทางแห่งความชอบธรรม (ความยุติธรรม) นี่ไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่พระเจ้าทรงสอนให้เราประพฤติตนอย่างถูกต้อง แต่เกี่ยวกับการที่พระเจ้าได้คืนสิ่งที่เป็นของคุณโดยชอบธรรมกลับคืนมา พระนามของพระเจ้าอีกชื่อหนึ่งคือ  “พระเจ้าแห่งความชอบธรรม”-   ดังที่กล่าวไว้ในข้อนี้ ในเยเรมีย์ 23:6: “ในยุคสมัยของเขา ยูดาห์จะได้รับการช่วยกู้และอิสราเอลจะอาศัยอยู่อย่างปลอดภัย เขาผู้นั้นจะได้รับการขนานนามว่า ‘พระยาห์เวห์ผู้ทรงเป็นความชอบธรรมของเรา

เมื่อคุณวางใจในพระเจ้า พระองค์จะทรงแสดงให้คุณเห็นถึงหนทางที่จะนำความยุติธรรมมาแก้ไขสิ่งที่คุณสูญเสียไปอย่างแน่นอน พระองค์ยังล้างคุณจากความอับอายหรือโทษใด ๆ และนำคุณกลับสู่ตำแหน่งอันทรงเกียรติโดยชอบธรรมของคุณ ยังไม่น่าทึ่งอีกเหรอ! พระเจ้าไม่เพียงจัดเตรียมให้คุณจากการที่ไม่ต้องกังวลเท่านั้น แต่พระองค์ยังประทานวิธีเพื่อให้คุณหายเป็นปกติอีกด้วย พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยความรักอย่างแท้จริง!

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดถึงคนหรือสภาวการณ์ที่ทำให้คุณเหนื่อยล้าและหัวใจแตกสลาย  ลองเปลี่ยนเป็นมาวางใจในพระเจ้าแทน เพื่อให้พระองค์นำคุณและเสริมกำลังคุณเพื่อให้คุณมีความหวังที่จะพลิกชีวิตให้กลับฟื้นคืนมาและดีขึ้น ใครจะไปรู้ละว่าพระเจ้าจะทำอะไรให้คุณได้บ้าง!

บทความวันนี้มีประโยชน์สำหรับคุณอย่างไรบ้าง

คุณสามารถอธิษฐานเกี่ยวกับทุกด้านของชีวิตที่คุณยังต้องฝึกวางใจในพระเจ้าให้มากขึ้น และฉันหวังว่าคุณจะได้รับความสดชื่นจากพระวจนะของพระเจ้าตลอดไป!

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Mae-printablesandinspirations

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...